Cách làm Kakigori – Kem đá bào chuẩn vị Nhật

Bạn có muốn tự mình làm ra món kem hấp dẫn Kakigori không? cùng khám phá cách làm kem này chuẩn vị Nhật dưới đây nhé.

Kakigori là món tráng miệng sử dụng đá bào với hương vị siro và sữa đặc có đường của Nhật Bản. Hương vị phổ biến bao gồm dâu tây, anh đào, chanh, trà xanh, nho, dưa, "Blue Hawaii," mận ngọt và xi-rô màu.

Cách làm Kakigori – Kem đá bào chuẩn vị Nhật-1

Cách làm kem đá bào chuẩn vị Nhật

Cách truyền thống để tạo ra Kakigori là bạn cần có một máy bào đá. Có hai loại máy bào đá, một là sử dụng lực tay để giữ máy, tay kia xoay trục để cho các mũi sắt cào lớp đá tạo ra đá xay nhuyễn; hai là sử dụng máy bào đá điện, khi bạn cho đá vào, bật điện thì các mũi khoan sẽ tự động làm công việc của mình để cho ra loại đá xay nhuyễn. Người ta thường rưới lên đá một chút siro với rất nhiều hương vị trái cây được yêu thích như: dâu, chanh, đào, mận, và kèm theo các loại trái cây được cắt nhỏ, vừa để trang trí, vừa ăn nhâm nhi cùng vị lạnh của đá, rất ngon. Ở Nhật thì vị trà xanh đậu đỏ là một kiểu kem đá bào phổ biến được nhiều người lựa chọn.

Ngoài đường phố, kakigōri được bán trong các lễ hội, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cà phê và nhà hàng. Trong những tháng mùa hè nóng, kakigōri được bán hầu như ở khắp mọi nơi ở Nhật Bản. Một số cửa hàng phục vụ nó với kem và đậu đỏ ngọt.

Lịch sử của Kakigori Nhật Bản, hay còn gọi là món đá bào, là một món lâu đời và được cho là tồn tại từ thời kỳ Heian khoảng thế kỉ 11. Vào thời gian đó, các loại đá cục được bào bằng một con dao và đựng trong một tô inox và được ăn với nhựa cây ngọt ngọt từ các loại cây leo, hoa cẩm tú cầu hay ivy với một số xi-rô vàng trên đầu. Có một tài liệu viết về món tráng miệng này trong The Pillow Book được viết bởi Sei Shonagon, một tài liệu nổi tiếng của văn học Nhật Bản cổ đại. Nó được coi là một món ăn rất có giá trị vì nó được làm bằng đá tự nhiên hình thành trong khoảng thời gian lạnh nhất của mùa đông, được lưu trữ trong kho chứa đá. Kakigori trong thời cổ đại là một món sang trọng tối cao chỉ dành cho các nhà quý tộc Heian, những người bình thường không đủ khả năng để thưởng thức được nó.

Cách làm Kakigori – Kem đá bào chuẩn vị Nhật-2

Thời kì Meiji vào khoảng thế kỷ 19 là thời kì mà Kakigori trở thành một món ăn dân dã cho công chúng. Trước thời gian đó, đá vẫn còn rất đắt tiền và phải nhập khẩu từ Boston, Mỹ, mất hơn nửa năm để vận chuyển về Nhật Bản. Và sau đó một máy tự làm đá bằng tay được phát minh vào giữa thời kì Meiji và một máy làm đá xuất hiện trong thời kì Showa đầu những năm 1930, và cuối cùng Kakigori trở thành thực phẩm phổ biến đến bây giờ.Hơn 1200 năm trôi qua kể từ thời Heian đến nay, Kakigori đã trở thành một món ăn tráng miệng ngọt ngào nổi tiếng của Nhật Bản của tất cả các thế hệ.

Bạn hãy thử làm món ăn này dựa trên cách làm kem được đưa ra ở trên cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao