Luộc thịt lợn dùng nước nóng hay lạnh, nếu dùng sai thịt vừa khô vừa không thơm

Hóa ra việc sử dụng nước nóng hay lạnh để luộc thịt cũng ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Thịt lợn luộc là món ăn vô cùng đơn giản, quen thuộc nhưng lại được nhiều người ưa chuộng vì dễ ăn, thanh mát, nhất là vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên vẫn có nhiều người than thở mình luộc thịt vừa dai, khô lại có mùi không thơm. Đầu bếp lý giải, mặc dù mua được phần thịt ngon nhưng vì bạn sử dụng sai nước luộc nên khiến món luộc vẫn kém hấp dẫn. Vì thế, hãy tham khảo mẹo luộc thịt dưới đây để biết nên dùng nước gì khi luộc, đảm bảo món ăn ngon tuyệt hảo.

Chuẩn bị: 500g thịt ba chỉ ngon, ít gừng, rượu nấu ăn, nước

Cách làm: 

Thị mua về đem rửa dưới vòi nước 1 lần sau đó cho vào chậu sạch, thêm nước rồi chút muối vừa đủ, ngâm trong 3 tiếng cho thịt hết máu thừa và giảm bớt mùi hôi của thịt. Nên thay nước một lần trong quá trình ngâm.

Sau khi ngâm thịt lợn, rửa lại 1 lần, sau đó cho thịt lợn, gừng, nấu rượu với lượng thích hợp vào nồi, thêm lượng nước lạnh vừa phải. Đun sôi thịt ở lửa lớn cho đến khi thịt chín tới. 

Luộc thịt lợn dùng nước nóng hay lạnh, nếu dùng sai thịt vừa khô vừa không thơm-1

Thịt chín xong, cho vào ngâm trong bát nước lạnh khoảng 3 phút cho thịt săn chắc và thơm ngon, không bị thâm xỉn. 

Luộc thịt lợn dùng nước nóng hay lạnh, nếu dùng sai thịt vừa khô vừa không thơm-2

Như vậy, nhiều người sử dụng nước nóng để luộc thịt khiến thịt lợn sẽ co lại nhanh chóng, máu thừa bên trong thịt lợn chảy sẽ chảy ra. Chính điều này khiến thịt có mùi thông thơm lại dai khô. Do đó, khi luộc thịt cần sử dụng nước lạnh, nhiệt độ của nước từ từ nóng lên, máu thừa trong thị lợn chảy ra chậm nên sau khi thịt chín, nó không có mùi hôi.

Theo Khám Phá


mẹo nấu ăn mẹo công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất