Thêm một bước đơn giản, trứng luộc xong sẽ mềm ngon, bóc vỏ dễ như trở bàn tay

Trứng luộc là món ‘quốc dân’ mà ai ai cũng tự hào rằng mình có thể luộc một quả trứng hoàn hảo. Nhưng có thực sự đúng như vậy hay không?

Không phải cứ bắc nồi lên bếp, cho trứng nguyên quả vào đun sôi là hoàn thành món trứng luộc. Thành phẩm của bạn có bị nứt không? Độ chín có như bạn mong muốn không? Trứng có dễ bóc không? Khi bóc ra mềm mại hay khô khốc? Trứng luộc tưởng chừng đơn giản nhất, nhưng đôi khi, lại chứa đựng vô vàn những thách thức với người đứng bếp.

Nhưng có vài mẹo nhỏ dưới đây để bạn có thể nâng tầm món…trứng luộc!

- Luôn rửa sạch trứng sau khi mua về và lau khô sạch sẽ nếu bạn muốn trữ chúng trong tủ lạnh.

Thêm một bước đơn giản, trứng luộc xong sẽ mềm ngon, bóc vỏ dễ như trở bàn tay-1

- Trước khi luộc, ngâm trứng vào nước lạnh trong khoảng 10 phút. Điều này giúp việc bóc trứng sau khi luộc được dễ hơn, và cũng giúp lòng trắng trứng mềm hơn.

Thêm một bước đơn giản, trứng luộc xong sẽ mềm ngon, bóc vỏ dễ như trở bàn tay-2

- Khi luộc trứng, không nên đổ nước ngập trứng. Nhớ phải đậy nắp nồi và đun trong khoảng 7 – 8 phút. Nhiều người e ngại trứng sẽ không chín kỹ và cứ đun sôi đến khoảng 10 – 15 phút vì nghĩ không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, luộc trứng chín quá không chỉ khiến trứng nứt vỏ, lòng trắng trào ra, mà còn làm trứng bị khô, các thành phần dinh dưỡng bị phá hủy và không còn giữ được như ban đầu.

Thêm một bước đơn giản, trứng luộc xong sẽ mềm ngon, bóc vỏ dễ như trở bàn tay-3

- Sau khi luộc xong, lập tức ngâm trứng vào nước lạnh để trứng nguội dần. Sau khi trứng nguội, bạn không cần phải lo đến chuyện trứng không róc vỏ. Việc ngâm trứng vào nước lạnh mục đích không phải để trứng nguội, mà là để vỏ trứng tách ra khỏi lòng trắng trứng 1 cách tự nhiên, giúp bạn có một quả trứng luộc bóc vỏ mềm mượt, óng ả. Do đó, đừng bao giờ bỏ qua bước này nhé!

Theo Khampha

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/them-mot-buoc-don-gian-trung-luoc-xong-se-mem-ngon-boc-vo-de-nhu-tro-ban-tay-c39a747117.html

Trứng luộc

Tin tức mới nhất