Cách ướp gà nướng ngon, chuẩn vị

Tẩm ướp gia vị là một trong những khâu quan trọng quyết định sự thơm ngon của món gà nướng; các bí quyết ướp gà dưới đây sẽ giúp bạn có món ăn thành công.

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm với các món gà luộc hay gà rang thì hãy đổi món với gà nướng, nhất là trong những ngày mùa thu. Món này khá đơn giản, khó nhất là tẩm ướp sao cho thịt mềm và tròn vị.

Muối và hạt tiêu là gia vị thiết yếu khi ướp thịt gà. Bên cạnh đó, hành tím, tỏi, gừng, sả cây, mật ong, nước mắm, nước cốt chanh, dầu hào... cũng thường được sử dụng cho món gà nướng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phết bơ và dầu ô liu lên để giúp thịt gà chín đều và thơm hơn, da giòn, bóng đẹp.

Dưới đây là một số mẹo ướp gà ngon mà bạn có thể tham khảo.

Đảm bảo thời gian ướp

Bạn cần ướp trong ít nhất 30 phút và nhiều nhất là 24 giờ trước khi đem đi nướng. Nếu thời gian ướp quá ngắn, gia vị sẽ không ngấm kỹ, hương vị món ăn sẽ nhạt.

Còn nếu bạn tẩm ướp quá lâu, thịt gà sẽ bị mềm nhũn, sau khi nướng lên da không còn độ giòn. Tùy vào khẩu vị đậm nhạt, người đầu bếp có thể căn chỉnh thời gian ướp cho hợp lý.

Cách ướp gà nướng ngon, chuẩn vị-1
Thời gian ướp hợp lý sẽ giúp món gà vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. (Ảnh: Master Class)

Đong nguyên liệu phù hợp

Thông thường, người đầu bếp sẽ dùng 2 thìa cà phê muối cho mỗi kg gà. Một con gà khoảng 3kg sẽ cần 6 thìa cà phê muối.

Thay vì ướp từng loại gia vị lên gà, bạn cần trộn tất cả trong một cái bát nhỏ trước khi thoa lên, như vậy gia vị sẽ tiếp xúc đều với da gà. Tỏi, gừng, sả cây cần được bóc vỏ, giã nhỏ để tăng hương thơm khi tẩm ướp. 

Thấm khô gà trước khi ướp

Hãy thấm khô bề mặt gà bằng khăn giấy trước khi tẩm ướp để đảm bảo hỗn hợp các loại gia vị bám chặt hơn. Nếu da gà ướt, gia vị sẽ dễ dàng bị trôi trong quá trình ướp. Việc xoa dầu ô liu hoặc bơ lên ​​gà cũng có thể giúp giữ lại gia vị trên bề mặt thịt.

Cách ướp gà nướng ngon, chuẩn vị-2
 Cách ướp gà nướng ngon: Trước khi tẩm ướp, cần thấm khô da gà bằng giấy ăn. (Ảnh: Master Class)

Ướp gia vị đều hai mặt

Khi tẩm ướp gà cho món nướng, bạn hãy xát đều hỗn hợp gia vị trên da và cả mặt trong của con gà để tạo hương vị đậm đà, đồng đều và giúp thịt giòn hơn. Như vậy, phần ức gà (thịt trắng) cũng sẽ không bị nhạt hay khô sau khi nướng.

Rắc thêm hạt tiêu lên da trước khi nướng

Một mẹo mà các đầu bếp chuyên nghiệp thường áp dụng khi nướng gà là rắc một chút hạt tiêu lên bề mặt rồi mới cho vào lò. Cách này sẽ giúp hương vị món ăn thêm hấp dẫn. 

Cách ướp gà nướng ngon, chuẩn vị-3
 Cách ướp gà nướng ngon: Rắc đều chút hạt tiêu lên da gà trước khi cho vào lò nướng. (Ảnh: Master Class)

Đóng gói các hỗn hợp gia vị

Nếu gia đình bạn hay ăn gà nướng, hãy đóng các loại gia vị khô thành gói làm sẵn để đẩy nhanh thời gian chuẩn bị. Mỗi lần ướp, ngoài gói nguyên liệu cơ bản, bạn cũng có thể thêm vài gia vị mới để thay đổi vị giác.

Nên bảo quản hỗn hợp gia vị trong hộp kín để sử dụng được lâu mà không ẩm mốc hay giảm hương vị.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-uop-ga-nuong-ngon-chuan-vi-ar899211.html

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất