Công thức ướp đùi gà nướng ngon bất bại của Tóc Tiên

Tóc Tiên ướp thịt đùi gà với muối, tiêu, tỏi và dầu ôliu để nướng, ăn với cơm và rau củ hấp.

Thông thường, bạn sẽ mất khoảng vài tiếng đồng hồ nếu muốn ướp thịt gà ngon. Tuy nhiên, để rút gọn công đoạn sơ chế mà vẫn có món gà nướng ưng ý, bạn có thể làm theo công thức của Tóc Tiên.

Cô tiết lộ chỉ dùng bốn nguyên liệu ướp gồm: muối, tiêu, tỏi và dầu ôliu. Thành phẩm là chiếc đùi gà nướng chín tới, không bị khô, lớp da bên ngoài màu sậm khiến ông xã thích mê.

Công thức ướp đùi gà nướng ngon bất bại của Tóc Tiên-1
Đùi gà ướp của Tóc Tiên. Ảnh: Instagram Tóc Tiên

Tóc Tiên chọn bốn chiếc đùi gà làm sẵn, vừa đủ khẩu phần hai người, rửa sạch, có thể xát muối nhằm loại bỏ mùi, sau đó để ráo. Tiếp đến, cô ướp một chút muối, tiêu, tỏi và rưới ít dầu ôliu lên trên, dùng tay "massage" cho gia vị đều, để một lúc cho thấm.

Nữ ca sĩ từng nói thường định lượng gia vị ướp theo cảm tính, không đong đếm chính xác. Dù vậy, nhờ quen tay nên hiếm khi thất bại. Nếu dư giả thời gian, bạn nên để thịt gà ướp trong ngăn mát tủ lạnh 1-2 tiếng đồng hồ, khi nướng sẽ ngon hơn.

Thịt ướp xong, cho vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng ở 180 độ C, trong khoảng 20-25 phút. Dùng đũa kiểm tra phần thịt bên trong đã chín chưa, điều chỉnh thời gian nướng phù hợp.

Đối với lò nướng, bạn nên bật lò trước 15 phút để hơi nóng đều, giúp chín toàn bộ miếng thịt. Khi nướng nên gạn hết tỏi (hoặc hành nếu có), chỉ nướng thịt và nước để không làm cháy hành, tỏi.

 Công thức ướp đùi gà nướng ngon bất bại của Tóc Tiên-2
Đĩa cơm đùi gà nướng và bông cải luộc Tóc Tiên nấu cho chồng. Ảnh: Instagram Tóc Tiên

Với cách làm này, Tóc Tiên không tốn nhiều thời gian để chế biến bữa trưa cho cả hai vợ chồng mà vẫn đủ chất.

Thịt ướp thấm vị, dậy mùi tỏi thơm, vị béo nhẹ của dầu ôliu. Lớp da gà chuyển màu sậm, phần thịt bên trong chín tới, không bị khô, dai. Vợ chồng cô ăn thịt gà nướng kèm cơm trắng và bông cải xanh hấp cho đỡ ngấy.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/cong-thuc-uop-dui-ga-nuong-cua-toc-tien-4432626.html

món ngon mỗi ngày Tóc Tiên

Tin tức mới nhất