Cảm động chuyện vợ tìm được điện thoại của chồng đã mất nhờ Facebook

‘Mình chỉ mong tìm lại được điện thoại đã mất của anh để sau này con lớn lên còn có thể biết được mặt cha’ - câu nói của chị Mai khiến dân mạng xót xa.

Mới đây, câu chuyện của chị Đoàn Thị Ngọc Mai (25 tuổi, công tác tại Bệnh viện đa khoa TP.Bắc Giang) khiến dân mạng cảm động. Chồng chị Mai là anh Lưu Xuân Son đột ngột qua đời sau tai nạn giao thông ngày 12/12 vừa qua.

Tại hiện trường vụ va chạm, chiếc điện thoại của anh Son đã ‘không cánh mà bay’. Chị Mai cùng gia đình tìm kiếm kỹ nhưng vẫn không thấy. Mong muốn tìm lại kỷ vật của người chồng quá cố, người vợ trẻ đã viết tâm thư cầu cứu dân mạng.
 
Gia đình em đang mong mỏi tìm lại chiếc điện thoại của chồng em là anh Lưu Xuân Son. Trong đấy có những tấm ảnh của anh, để con em sau lớn lên được biết mặt bố, biết giọng nói của bố ấm áp, nhẹ nhàng như thế nào?

Để cho con hiểu được bố yêu Thỏ ra sao. Hàng ngày, bố vẫn chụp ảnh cho con, bố dạy con hát, con chào,...

Từ ngày 12/12, nếu có ai đến những hàng điện thoại cũ, tiệm cầm đồ gần nhà hay nhặt được hoặc biết thông tin về chiếc điện thoại Sony Z3, ảnh nền là hình chị em Thỏ thì xin báo cho em theo số điện thoại 01688 233 558. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ!

 
‘Tìm điện thoại để con lớn lên còn biết mặt cha’

Trao đổi với PV - người vợ trẻ không giữ được bình tĩnh. Cháu bé - con của chị Mai khóc thét lên đòi mẹ.

Chị chỉ nói vỏn vẹn được mấy câu: ‘Hiện tại, tâm trạng của mình rất rối bời và không còn đủ sức để nói chuyện hay nhớ lại tai nạn khủng khiếp ấy nữa. Mình chỉ mong tìm lại được điện thoại để sau này con lớn lên còn có thể biết được mặt cha’.

 Cảm động chuyện vợ tìm được điện thoại của chồng đã mất nhờ Facebook
Chị Mai cho hay, chiếc điện thoại của anh Son có ảnh nền là chị em bé Thỏ.
 Ảnh: Chụp màn hình

Anh Lưu Thuyết (anh con bác của Xuân Son) cho hay: ‘Khi đang lưu thông trên ngã tư cao tốc, đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang, Son bất ngờ va chạm với một chiếc xe tải khác dẫn đến tử vong. Sự ra đi đột ngột của em để lại nhiều nỗi đau cho gia đình’.

Theo anh Thuyết, chiếc điện thoại mang giá trị tinh thần rất lớn với gia đình, chứa đựng rất nhiều hình ảnh, clip vui đùa của cả vợ chồng, con cái anh Son. Tuy nhiên, đến hôm nay, chị Mai và hai cháu vẫn chưa nhận được tin tức của kỷ vật đã mất.

Anh Thuyết tâm sự: ‘Son là một bác sĩ giỏi, đức độ, tâm huyết với nghề. Khi còn công tác, anh cứu sống rất nhiều người. Trong tang lễ của Son, ngoài người thân, bạn bè, làng xóm, còn rất nhiều bệnh nhân được anh chữa trị cũng đến chia buồn cùng gia đình’.

Hiện tại, mẹ con Mai sống ở nhà một người chú. Gia đình, họ hàng hai bên thường xuyên sang thăm nom, động viên tinh thần ba mẹ con.

Mạng xã hội lên tiếng

Biết được thông tin của chị Ngọc Mai, nhiều bạn trẻ đã đồng loạt tìm kiếm mong  muốn giúp đỡ được ba mẹ con. Hiện tại, bài viết thu hút gần 2.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận động viên.

‘Mong ước của Mai chỉ là để con được nghe giọng nói và nhìn thấy hình ảnh của bố, qua chiếc điện thoại cũ mà sao đắng cay quá.  Hy vọng mọi người chung tay góp sức tìm lại kỷ vật cho ba mẹ con đáng thương này. Nhất là những ai kinh doanh điện thoại cũ ở Bắc Giang, nếu thấy chiếc điện thoại như trong bài viết của bạn Mai thì làm ơn thông báo cho bạn ấy đến lấy lại’, thành viên Ngọc Huệ bình luận.

‘Sự sống và cái chết mong manh quá. Mong rằng mẹ Mai sẽ mạnh mẽ, sống để nuôi dạy hai chị em Thỏ nên người. Ở thế giới bên kia, bố Son sẽ dõi theo mẹ con em’ - một người bạn của chị Mai nhắn nhủ.

Hiện tại, nhiều bạn trẻ cùng chia sẻ thông tin và tìm kiếm kỷ vật giúp đỡ mẹ con chị Mai.

Về phía gia đình, anh Thuyết cũng gửi lời cảm ơn đến mạng xã hội cũng như bạn bè đã ở bên giúp đỡ và gửi lời động viên đến mẹ con Ngọc Mai.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao