Mark Zuckerberg tuyên bố "rời bỏ" Facebook 2 tháng khi vợ sinh con

"Những nghiên cứu cho thấy rằng khi bố mẹ dành thời gian bên em bé mới sinh của mình, kết quả mang lại sẽ tốt hơn cho đứa trẻ và gia đình”, Mark Zuckerberg viết trên trang Facebook của mình.

Mark Zuckerberg tuyên bố 'rời bỏ' Facebook 2 tháng khi vợ sinh con

Nhà sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg mới đây cho biết sẽ nghỉ 2 tháng khi vợ anh, Priscilla Chan sinh con gái trong vài tháng tới.

Facebook cho phép nhân viên tại Mỹ của mình được nghỉ 4 tháng trả lương trong suốt cả năm. Mặc dù Zuckerberg cho biết anh sẽ dành 2 tháng cho con gái nhưng hiện không rõ anh có nghỉ thêm sau đó hay không.

Cặp đôi nổi tiếng làng công nghệ này vui mừng chia sẻ thông tin về việc mang thai của Chan vào hồi tháng 7 khi Zuckerberg tiết lộ rằng họ đã cố gắng để có con trong vài năm và không may mắn khi Chan sảy thai tới 3 lần.

"Mỗi ngày trôi qua mang lại những cảm nhận thực sự hơn với chúng tôi và chúng tôi đang rất háo hức để bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong cuộc sống của mình”, anh viết.

Hãng Netflix cũng thông báo chương trình phúc lợi nghỉ thai sản được trả lương không giới hạn và nghỉ sinh dành cho các ông bố từ đầu năm nay. Điều này tạo ra một loạt thay đổi chính sách tại các công ty công nghệ lớn khác như Microsoft, Amazon, và Adobe. Facebook cho phép 4 tháng trước cả khi việc mở rộng phúc lợi thai sản trở thành xu hướng.

Trưởng bộ phận quảng cáo Facebook, Andrew Bosworth chia sẻ với Business Insider hồi đầu năm nay rằng công ty này khuyến khích những ông bố, bà mẹ tại tất cả các cấp của công ty hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ của mình.

"Bạn biết đấy, chúng ta tôn trọng sâu sắc đối với người vun đắp cho gia đình của họ", Bosworth nói. "Đó là điều quan trọng nhất đối với xã hội."

May mắn cho Zuckerberg, anh ấy có một đội ngũ hỗ trợ sắc bén tại Facebook giúp sức khi nghỉ tại nhà.

Dưới đây là bài viết đầy đủ của Zuckerberg:


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất