Cần tây tốt, nhiều dinh dưỡng nhưng 'đại kỵ' với loạt thực phẩm sau, nên tránh kẻo hại sức khỏe

Cần tây là loại rau nhiều chất dinh dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn bổ cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những thực phẩm được khuyến cáo không nên kết hợp cùng kẻo phản tác dụng.

Thông tin dinh dưỡng của cần tây

Bệnh viện Đa khoa Vinmec dẫn thông tin từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), cho biết cần tây là một nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, với một cốc chứa khoảng 30% lượng khuyến nghị hàng ngày.

Cần tây tốt, nhiều dinh dưỡng nhưng đại kỵ với loạt thực phẩm sau, nên tránh kẻo hại sức khỏe-1
Ảnh minh họa.

Cần tây cũng có thể giúp bạn có đủ folate, kali, chất xơ và molypden. Cần tây cũng chứa một lượng nhỏ vitamin C, vitamin A và một số vitamin B, có ít calo, carbohydrate, chất béo và cholesterol.

Lợi ích sức khỏe của cần tây

Giảm cân

Cần tây chứa chất xơ (1,6 gam mỗi chén), giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vì cần tây đã hấp thụ nước trong đường tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Chống viêm

Cần tây giàu chất chống oxy hóa phytonutrient có đặc tính chống viêm. Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrition and Cancer đã tiết lộ rằng, cần tây là một nguồn cung cấp flavonoids và chất chống oxy hóa flavone đáng kể ở người lớn Trung Quốc.

Cần tây tốt, nhiều dinh dưỡng nhưng đại kỵ với loạt thực phẩm sau, nên tránh kẻo hại sức khỏe-2
Ảnh minh họa.

Giảm Cholesterol 

Chất xơ của cần tây có thể giúp giảm mức cholesterol vì nó hấp thụ các hợp chất cholesterol dư thừa trong ruột và đẩy chúng ra ngoài trong quá trình đào thải.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Pharmacognosy kết luận rằng, cần tây mang lại hiệu quả tích cực trong việc giảm cholesterol LDL (xấu), chất béo trung tính và tăng mức độ HDL (cholesterol tốt) trong cơ thể.

Tốt cho tiêu hóa

Chất xơ nổi tiếng với lợi ích tiêu hóa. Nó giúp giữ cho nhu động ruột của bạn đều đặn, do đó làm giảm táo bón; giúp giữ cho ruột của bạn khỏe mạnh và hỗ trợ duy trì cân nặng.

Một cốc cần tây cung cấp khoảng 6% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Cần tây tốt, nhiều dinh dưỡng nhưng đại kỵ với loạt thực phẩm sau, nên tránh kẻo hại sức khỏe-3
Ảnh minh họa.

Những thực phẩm đại kỵ với cần tây

Dưa chuột

Cần tây và dưa chuột là món chị em thường ép lấy nước để giảm cân. Tuy nhiên theo thông tin từ báo Tiền Phong, các chuyên gia khuyến cáo không nên kết hợp 2 thực phẩm này cùng nhau, vì rau cần này chứa một lượng lớn vitamin C, trong khi đó dưa chuột lại có một loại enzyme phân giải vitamin C.

Nếu kết hợp cùng nhau, dinh dưỡng của 2 loại rau này sẽ bị hạ thấp một cách đáng kể.

Nghêu, sò và hàu biển

Theo đó, cần tây được khuyến cáo không nên ăn cùng các loại nghêu, sò và hàu.

Các loại hải sản này có chứa chất phân giải vitamin B1, khiến hàm lượng vitamin này trong rau bị phá hỏng và cản trở cơ thể trong việc hấp thu kẽm.

Cần tây tốt, nhiều dinh dưỡng nhưng đại kỵ với loạt thực phẩm sau, nên tránh kẻo hại sức khỏe-4
Ảnh minh họa.

Hơn nữa, 2 loại này đều có tính hàn, nếu kết hợp cùng nhau sẽ làm tổn thương dương khí trong cơ thể, gây nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Thịt thỏ

Theo các chuyên gia, thịt thỏ ăn nếu ăn cùng cần tây không những không có hiệu quả làm đẹp, mà còn dẫn đến tình trạng rụng tóc, gây mất thẩm mĩ.

Cần tây tốt, nhiều dinh dưỡng nhưng đại kỵ với loạt thực phẩm sau, nên tránh kẻo hại sức khỏe-5
Ảnh minh họa.

Thịt ba ba

Mặc dù chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh rau cần tây không thể ăn cùng thịt ba ba, nhưng tại Trung Quốc đã ghi nhận hàng loạt trường hợp bị ngộ độc thực phẩm dạng nhẹ khi ăn cùng lúc 2 thực phẩm này.

Ngoài ra, cần tây kết hợp cùng dấm lại gây hại cho răng, "song hành" với cá sẽ làm mất nước và ăn cùng đậu tương cũng gây cản trở cho cơ thể trong quá trình hấp thu sắt.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tay-tot-nhieu-dinh-duong-nhung-dai-ky-voi-loat-thuc-pham-sau-nen-tranh-keo-hai-suc-khoe-a606709.html

cần tây thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao