Hacker ăn cắp Facebook bằng cách 'gắn thẻ bạn', úp mở người thân tai nạn thảm khốc

Kẻ lừa đảo vô cùng chuyên nghiệp, dùng link bài viết của các tờ báo, trang tin lớn để lấy uy tín, nhận quen biết với nạn nhân rồi kêu gọi chia sẻ bài viết.

Sau hơn một tuần xuất hiện, trò lừa gắn thẻ người dùng Facebook vào các bài viết vẫn đang "làm mưa, làm gió" trên MXH khiến cư dân mạng vô cùng hoang mang. 

Sáng 7/12, một người dùng Facebook nick Dat Nguyen đăng bài cảnh báo mọi người về việc bị gắn thẻ các bài viết dưới dạng bài báo với nội dung tai nạn giao thông.

Kẻ lừa đảo vô cùng chuyên nghiệp, chúng dùng link bài viết của các tờ báo, trang tin lớn để lấy “uy tín”, đồng thời, nhận quen biết với các nạn nhân rồi kêu gọi mọi người viếng thăm và chia sẻ bài viết. 

Hacker ăn cắp Facebook bằng cách gắn thẻ bạn, úp mở người thân tai nạn thảm khốc-1
Bài cảnh báo của tài khoan Dat Nguyen

Theo anh Dat Nguyen, chỉ cần người dùng ấn vào link bài báo thì lập tức được dẫn tới một trang mới giống giao diện đăng nhập Facebook. Nhiều người tinh ý sẽ tự out, không điền thông tin nhưng một vài người vì tò mò, lo lắng nên đăng nhập tài khoản và mật khẩu. Ngay sau đó, người dùng bị mất thông tin trang cá nhân.

Dưới bài chia sẻ của anh Dat Nguyen, nhiều cư dân mạng cho biết cũng bị gắn thẻ trong nhiều bài viết có nội dung tương tự. 

Hacker ăn cắp Facebook bằng cách gắn thẻ bạn, úp mở người thân tai nạn thảm khốc-2
Kẻ lừa đảo thường dùng link bài viết của các tờ báo, trang tin lớn

Được biết, các bài viết có đường link lấy từ những trang báo khác nhau nhưng khi click, giao diện mở ra thường giống nhau gồm logo Facebook và một trang tin lớn. 

Mới chỉ hơn 2 tuần, hàng loạt tài khoản Facebook bị mất kiểm soát và chia sẻ các nội dung có virus. 

Để tránh bị nhiễm virus, việc trước tiên bạn cần phải tránh click vào những đường dẫn lạ. Tiếp đó, không cung cấp tên tài khoản, mật khẩu đặc biệt là các trang web lạ. Trong trường hợp trót đăng nhập, bạn cần lập tức thay đổi mật khẩu.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/canh-bao-tro-gan-the-tren-facebook-de-danh-cap-tai-khoan-ca-nhan-n-244605.html

hack Facebook Facebook

Tin tức mới nhất