Công an triệu tập cô gái 21 tuổi đăng Facebook sai sự thật

Hường đăng Facebook hình ảnh người đàn ông mặc trang phục kỳ dị kèm lời cảnh báo "đã xuất hiện ở phường 4, TP Cà Mau" nên bị công an mời làm việc.

Sáng 8/12, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết Công an huyện Ngọc Hiển đang lập hồ sơ xử lý Nguyễn Thị Hường (21 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc) về hành vi Cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ba ngày trước, Hường đăng Facebook hình ảnh người đàn ông mặc quần áo và đội nón màu đen kèm dòng trạng thái: "Cảnh báo đã xuất hiện tại phường 4, TP Cà Mau. Cảnh giác mọi người ơi, tới Cà Mau rồi đó".

Công an triệu tập cô gái 21 tuổi đăng Facebook sai sự thật-1
Hình ảnh Hường đăng trên Facebook. 

Hình ảnh Hường đăng trên mạng xã hội từng được nhiều Facebooker ở Hải Phòng, Kon Tum và Tiền Giang sử dụng. Những người này viết status có nội dung như: "Bọn này thường xuyên ăn xin và bắt cóc trẻ em; Bọn này đã thành lập nhóm; Gần Tết đến nơi rồi mọi người nên cẩn thận, gặp thì tránh xa" khiến người dân hoang mang. Công an các tỉnh cũng đang truy tìm các Facebooker để xử lý.

Làm việc với Công an huyện Ngọc Hiển, Hường thừa nhận không thấy người mặc quần áo kỳ dị ở Cà Mau. Nữ 9X khai rằng do thiếu hiểu biết nên chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội và đã gỡ bỏ bài viết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cong-an-trieu-tap-co-gai-21-tuoi-dang-facebook-sai-su-that-post1022745.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao