Đánh cắp 50 tài khoản facebook, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Đặt mua thẻ ngân hàng qua mạng rồi chiếm quyền truy cập tài khoản của nhiều người Việt ở nước ngoài. Vũ và Hiếu giả danh chủ tài khoản, nhắn tin vay tiền của các nạn nhân.

Công an TP Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Vũ và Lê Văn Hiếu (cùng trú tại tỉnh Quảng Trị) về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 13/11, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị M. (SN 1983, trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) về việc bị chiếm đoạt 120 triệu đồng qua facebook.

Đánh cắp 50 tài khoản facebook, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng-1
Lê Văn Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh:CAHT.

Theo đó, trong lúc vào facebook cá nhân, chị M. bất ngờ nhận được tin nhắn của người cháu trai là H., hiện đang là du học sinh tại Nhật Bản nhờ chuyển giúp 120 triệu đồng cho một tài khoản ngân hàng khác.

Thấy việc xưng hô rất thân thuộc và văn phong trong phần hội thoại tin nhắn đúng như thói quen của cháu mình, nên chị M. không chút nghi ngờ thực hiện lệnh chuyển tiền.

Sau khi chuyển tiền xong, để thêm phần chắc chắn cháu mình đã nhận được số tiền trên chưa, chị M. liên lạc với cháu thì mới biết mình đã sập bẫy khi người cháu cho hay mình hoàn toàn không hề yêu cầu việc trên.

Ngay sau đó, chị M. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, thấy có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế tập trung điều tra làm rõ. Đồng thời, phối hợp với Công an một số tỉnh, TP trên cả nước và các cơ quan chức năng khác để xác minh được thủ đoạn của chúng và các vụ việc ở các địa phương khác do chúng gây ra nếu có.

Sau hơn 1 tháng mở rộng điều tra, ngày 16/12, Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng Nguyễn Quốc Vũ (SN 1997, trú tại xã Thiệu Trượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và Lê Văn Hiếu (SN 1998, trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Vũ và Hiếu khai nhận từ tháng 3/2018 đã lên kế hoạch lừa các du học sinh ở nước ngoài.

Để thực hiện kế hoạch, Hiếu đặt mua trên mạng 3 thẻ ngân hàng BIDV có tên chủ tài khoản là Hoàng Tuấn Long. Sau đó, Vũ đột nhập vào các tài khoản Facebook của người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, giả danh nhắn tin cho bạn bè, người thân ở Việt Nam nhờ chuyển tiền.

Sau khi lừa thành công, Hiếu đi rút rồi chia cho Vũ 80% số tiền.

Được biết, từ khoảng tháng 3/2018 đến nay đối tượng Vũ cùng đồng bọn đã thực hiện hành vi đánh cắp 50 tài khoản facebook để lừa gần 40 người thân, bạn bè của những chủ tài khoản này và chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Gia đình Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/phap-luat/danh-cap-50-tai-khoan-facebook-chiem-doat-hon-1-ty-dong-2019121617170313.htm

chiếm đoạt con dấu Hacker Facebook lừa đảo

Tin tức mới nhất