Cảnh phim đáng sợ trong 'Annabelle' có được từ giấc mơ của đạo diễn

Đạo diễn David F. Sandberg đã sáng tạo nên cảnh phim cô bé Linda nghịch với khẩu súng đồ chơi nhờ một giấc mơ.

Annabelle: Creation đang là bộ phim kinh dị hot nhất hè này, khiến khán giả trên toàn thế giới "mất ăn mất ngủ". Bộ phim đưa tên tuổi đạo diễn David F. Sandberg lên một tầm cao mới sau phim kinh dị đầu tay Light Out năm 2016. Tác phẩm về con búp bê ma ám được chuẩn bị kỹ lưỡng, kịch bản chăm chút từng chi tiết. Tuy vậy ít ai biết có một phân cảnh được thêm vào phút chót sau khi xuất hiện trong giấc mơ của đạo diễn.

Cảnh phim đáng sợ trong Annabelle có được từ giấc mơ của đạo diễn-1
Cảnh phim vốn không xuất hiện trong kịch bản của Annabelle: Creation.

Đạo diễn David kể rằng anh đã mơ một giấc mơ, trong đó anh như được xem trước bộ phim của chính mình. Đạo diễn nhìn thấy cảnh phim này diễn ra và khi thức giấc, anh nhanh chóng bổ sung nó vào kịch bản.

Phân đoạn này sử dụng cách gia tăng nỗi sợ hãi bằng việc kéo giãn tiết tấu, để bóng tối che phủ màn hình trong khoảng 10 - 30 giây nhằm tạo ra sự căng thẳng tột độ. Đạo diễn cũng cho biết việc di chuyển bóng tối thay vì vật thể mang đến hiệu ứng thị giác ám ảnh hơn.

Cảnh phim thành công trong việc khơi gợi nỗi sợ hãi bóng tối tiềm ẩn trong mỗi người. Người xem bị đưa vào một không gian thiếu an toàn, không biết có điều gì bên ngoài, chuyện gì sẽ xảy ra. Thủ pháp hù dọa này phát huy hiệu quả tốt, mang lại thành công vang dội cho Annabelle: Creation.

Theo Ione


annabelle

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao