Cảnh sống đối lập chua chát gói gọn trong góc phòng ngủ của những đứa trẻ

(2Sao) - Nhiếp ảnh gia James Mollison đã cho chúng ta khám phá một góc phòng ngủ của những đứa trẻ tại nhiều quốc gia trên thế giới, từ đó có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của chúng.

Qua bộ ảnh chân thực "Where Children Sleep", góc phòng ngủ của những đứa trẻ hiện lên vô cùng chân thực và đối lập hoàn toàn khiến người xem cảm thấy chua chát. Có đứa trẻ được thừa hưởng một nền giáo dục tử tế, một cuộc sống xa hoa thì cũng có không ít trẻ em phải nai lưng làm việc hàng ngày để tự nuôi thân, sống trong hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt.


Đây là phòng ngủ của cô bé Jasmine, 4 tuổi, biệt danh là "Jazzy". Jasmine sống cùng bố mẹ và 3 anh trai trong một căn nhà lớn ở ngoại ô Kentucky, Mỹ. Căn phòng của cô bé ngập tràn những chiếc vương miện và dải băng mà cô giành được trong các cuộc thi sắc đẹp dành cho trẻ em. Hàng tuần, Jazzy đều tham dự những cuộc thi sắc đẹp với trị giá lên cả 1.000 đô. Cô bé thích được đối xử như một nàng công chúa. Ước mơ của Jasmine là trở thành một ngôi sao nhạc rock.


Cậu bé Roathy, 8 tuổi, sống cùng gia đình tại một khu rác thải lớn ở Phnom Penh, Campuchia. Môi trường sống tại đây vô cùng bẩn thỉu với nhiều ruồi nhặng và bùn thải. Hàng ngày, cả gia đình cậu phải đi nhặt rác để kiếm sống, chủ yếu là gom lượm ve chai và bán lại cho những công ty chuyên tái chế vỏ chai. Ngoài ra, người nhà cậu còn tái sử dụng bất cứ thứ gì có thể dùng được. Chiếc giường của Roathy được làm từ những chiếc lốp xe bị vứt bỏ.


Netu, 11 tuổi, sống cùng dì ở Kathmandu, Nepal. Gia đình cô bé sống ở Ấn Độ nhưng vì không đủ tiền để nuôi nấng cô bé nên phải gửi Netu tới Nepal sống cùng dì. Hai dì cháu sống trong một túp lều được dựng từ các tấm nhựa cùng với 11 đứa trẻ vô gia cư khác. Hàng ngày, cô bé đi ăn xin kiếm tiền và thức ăn tự nuôi thân.


Douha, 10 tuổi, sống trong trại tị nạn ở Israel. Anh trai cô bé là một kẻ đánh bom liều chết đã thiệt mạng trong vụ nổ bom khiến 23 người dân vô tội bị giết hại. Chính phủ Israel sau đó đã phá hủy ngôi nhà của Douha và tịch thu toàn bộ tài sản. Cô bé vẫn để hình anh trai mình ở đầu giường ngủ.


Yiftach, 10 tuổi là một cậu bé người Do Thái, sống trong căn nhà gỗ do cha cậu tự dựng lên trong khu vực chiếm đóng của Palestine. Họ tin rằng đất đai là một món quà mà Chúa trời ban cho. Sở thích của Yiftach là nghiên cứu năng lượng mặt trời và khám phá thiên nhiên. Sau này lớn lên, cậu bé muốn trở thành 1 phi công. Cha của Yiftach thường xuyên mang theo súng bên người để đảm bảo an toàn cho con trai khỏi những hiểm họa từ người Palestine sống quanh đó.


Cô bé mồ côi Lay Lay là người Miến Điện, 4 tuổi đang sống trong trại mồ côi ở Thái Lan. Ngôi nhà cô bé sống ban ngày là lớp học, đến tối trở thành nơi ngủ cho 20 đứa trẻ vô gia cư tại đây. Mỗi đứa trẻ lại có một cái hộp nhỏ để chúng có thể giữ những món đồ cá nhân. Lay Lay chẳng có gì ngoài mấy bộ quần áo.


Anonymous - cậu bé ẩn danh, 9 tuổi sống ở Liberia, không muốn cho biết tên mình để đảm bảo cho sự an toàn. Cậu bé đã nhập ngũ để có thể nuôi sống bản thân mình. Hiện cậu đang theo học ở một trường đào tạo quân đội nhí. Ước mơ của cậu là trở thành 1 thầy giáo.


Cậu bé lang thang  Alex, 9 tuổi sống ở Brazil. Thay vì đi học, Alex kiếm sống bằng việc đi ăn xin trên phố. Nơi ngủ của cậu bé chỉ là 1 cái ghế sofa cũ mà người ta vứt bên vệ đường, hay 1 băng ghế trống. Thi thoảng cậu bé về thăm gia đình và mang những thức ăn cậu xin được cho người thân.


Risa, 15 tuổi, ở Kyoto, Nhật Bản sống cùng 13 người phụ nữ ở 1 phòng trà, nơi cô đang theo học để trở thành 1 geisha. Hiện cô đang tập pha trà, múa và hát. Cô là 1 trong những maiko trẻ tuổi nhất tại đây (maiko chỉ những người đã vượt qua được bài kiểm tra để bước vào khóa đào tạo trở thành geisha). Mỗi tháng, Risa co 2 ngày nghỉ.

(Listverse)

Boho
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất