Góc khuất phía sau cuộc sống hoàn hảo của biểu tượng nhan sắc Mỹ

(2Sao) - Người ta nói "Hồng nhan thì bạc phận". Câu nói đó dường như đúng với Grace Kelly, biểu tượng nhan sắc Mỹ và màn ảnh Hollywood thập niên 1950.

Người phụ nữ hoàn hảo sống cuộc đời may mắn

Grace Kelly (1929 - 1982) là một trong những mỹ nhân nổi tiếng từng được coi là biểu tượng thời trang và sắc đẹp của Mỹ trong thập kỷ 1950.

Grace Kelly, biểu tượng nhan sắc Mỹ thập niên 1950 (Ảnh: Wikipedia)

Nhiều người cho rằng Grace là một người phụ nữ hoàn hảo và may mắn. Sinh ra trong một gia đình thượng lưu gốc Ireland, cô đã may mắn được tận hưởng cuộc sống sung túc ngay từ khi lọt lòng. Thừa hưởng tài năng nghệ thuật từ hai bác, Grace Kelly đã ghi điểm trong mắt các đạo diễn và khán giả thời bấy giờ. Hơn nữa, ngoại hình đẹp cũng góp phần tạo nên thành công cho sự nghiệp của cô. Sau hai vai diễn ấn tượng trong Rear Window và High Society của đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock, Grace nhanh chóng trở thành biểu tượng màn ảnh Hollywood. Năm 1954, cô đoạt giải Oscar ở hạng mục Nữ diên viên chính xuất sắc nhất, nhờ vai diễn ấn tượng trong bộ phim The Country Girl. Ngoài ra, cô cũng góp mặt trong nhiều bộ phim mà sau đó đã trở thành tác phẩm điện ảnh kinh điển.

Sau 5 năm cống hiến cho nghiệp diễn, Grace Kelly chấp nhận hy sinh sự nghiệp chói lòa để trở thành công nương của hoàng gia Monaco. Ngày 18/4/1956, cô kết hôn với hoàng tử Rainier III và đám cưới của cặp đôi trai tài - gái sắc này trở thành một trong những đám cưới hoàng gia xa xỉ bậc nhất thế giới.

Ảnh chụp Grace Kelly năm 1956 (Ảnh: Wikipedia)

Từ một minh tinh màn bạc Hollywood, Grace Kelly trở thành bà hoàng của Monaco. Hy sinh sự nghiệp để vun vén cho gia đình, không chỉ hoàn thành tốt trách nhiệm của 1 người mẹ, người vợ mà Grace còn hoàn thành tốt trách nhiệm của Công nương một quốc gia. Cô chiếm được lòng tin yêu của dân chúng, đặc biệt với chị em bởi cô là người đã đấu tranh cho quyền bình đẳng của phụ nữ ở Monaco.

...Thế nhưng, ít ai biết đến góc khuất của cuộc sống thượng lưu ấy.

Đứa con bị ghẻ lạnh & cuộc hôn nhân hoàng gia nghiệt ngã

Dù sinh trưởng trong một gia đình thượng lưu, nhưng Grace Kelly là đứa con bị cha ghẻ lạnh. Cô là người con thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em. Cha là John Kelly, một doanh nhân độc đoán và bảo thủ. Với ông, cô gần như không tồn tại và bị gạt ra ngoài sự kỳ vọng. John còn là một người đàn ông lăng nhăng và đối xử tệ bạc với vợ, thậm chí ông còn ngoại tình công khai trước mặt vợ và con. Tuổi thơ không êm đềm và ám ảnh về người cha máu lạnh đã khiến Grace từng phải trải qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống khi cô bị mắc bệnh trầm cảm.

Năm 27 tuổi, cô quyết định hy sinh sự nghiệp, đi theo tiếng gọi của tình yêu và cố gắng xây dựng một câu chuyện cổ tích cho riêng mình. Thế nhưng, không phải cô gái nào trở thành công nương cũng có một "happy ending" như Kate Middleton. Grace Kelly, biểu tượng nhan sắc của Mỹ thập niên 1950 là minh chứng cho tình yêu hoàng tộc không nhuốm màu cổ tích.

Năm 1955, Grace gặp Hoàng tử Monaco, Ranier III tại liên hoan phim Cannes. Họ đã phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và hoàng tử Monaco đã cầu hôn Grace vào giáng sinh năm đó. Nửa năm sau, đám cưới của minh tinh màn bạc nổi tiếng Hollywood và hoàng tử Monaco đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới.

Đám cưới của Grace Kelly và Hoảng tử Monaco Rainier III (Ảnh: Internet)

Tình yêu sét đánh, đám cưới hoàng gia, sự chú ý của truyền thông, và cuộc sống vương giả cuối cùng không mang lại hạnh phúc cho Grace Kelly như cô hằng mơ ước. Sau khi kết hôn, hoàng tử Monaco lập tức cấm chiếu các bộ phim mà Grace từng đóng tại quốc gia này. Họ sống trong một lâu đài màu hồng với nội thất xa hoa, nhìn ra biển Địa Trung Hải. Ai cũng ngỡ công nương Grace hẳn phải hạnh phúc lắm, nhưng sự thật cô luôn cảm thấy như mình là một chú chim bị giam cầm.

Cô đã từng tâm sự với nhà sản xuất John Foreman về cuộc sống tù túng: "Tôi biết nói thế này nghe tồi tệ và vô cảm lắm, nhưng cái ý nghĩ mỗi ngày được thức dậy và đón đợi những gì ngẫu nhiên xảy đến, đối với tôi, nghe thật tuyệt vời", và cảm giác "biết rõ mình sẽ ở đâu mỗi ngày trong phần đời còn lại". Trong một bức thư Grace gửi tới bạn thân cô là Rita Gam, một nữ diễn viên Hollywood, cô cũng bộc bạch "Tôi nhung nhớ tinh thần tự do của nước Mỹ".

Hoàng tử Rainier III cũng giống như cha Grace, dù đã kết hôn nhưng vẫn tiếp tục cuộc phiêu lưu ái tình bên ngoài, còn Grace lại trở thành phiên bản thứ hai của mẹ mình. Cô đã ngậm đắng nuốt cay sống bên người chồng lăng nhăng nhưng luôn phải tỏ ra mình vô cùng hạnh phúc trước mặt mọi người. Ông hoàng Monaco còn ra những quy định khắt khe buộc Grace phải tuân theo: không xuất hiện nơi công cộng và không tiếp khách đàn ông trong lâu đài với phu nhân của mình. Ngoài ra, theo cuốn sách High Society: The Life of Grace Kelly kể về tiểu sử cuộc đời công nương Grace Kelly, Grace đã phải mất tới 11 năm để thay đổi quy định cấm đàn ông, ngoài chồng xuất hiện ở nhà riêng của một phụ nữ tại quốc gia này.

Phận nữ "tài hoa bạc mệnh"

Người ta thường nói "Hồng nhan bạc phận". Câu nói này dường như ứng với số phận của bà hoàng Grace Kelly. Có tài, có sắc nhưng cuộc sống của mỹ nhân Hollywood từ thủa thơ ấu đến khi lìa đời hầu hết chỉ là sự cay đắng, buồn tủi và nhiều nỗi ám ảnh. Công nương Monaco qua đời ở tuổi 53 trong một vụ tai nạn ô tô ngày 14/9/1982.

Cái chết của biểu tượng nhan sắc Mỹ thập niên 1950 khi đó là một cú sốc lớn đối với người thân và những người hâm mộ cô. Hiện vẫn còn nhiều bí ẩn xoay xoay quanh cái chết của Grace Kelly mặc dù giới chức Monaco đã kết luận đó chỉ là một vụ tai nạn thương tâm.

Cung đường nơi xảy ra tai nạn cướp đi mạng sống của công nương Grace Kelly

Về phía hoàng tử Ranier III, dù cho đã không dừng lại những cuộc phiêu lưu tình ái sau khi kết hôn, nhưng ông hoàng Monaco đã chứng minh cho cả thế giới thấy tình yêu chung thủy của mình dành cho Grace. Sau khi công nương qua đời, ông không tái hôn với ai và đã cho xây dựng nhiều công trình để tướng nhớ đến phu nhân Grace như Đại lộ Công nương Grace; Thư viện Công nương Grace, Nhà hát Công nương Grace... Năm 2005, trước khi qua đời, ông đã chọn khuôn đất cạnh mộ của Grace Kelly để làm nơi an nghỉ cuối cùng.

Boho
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất