Cắt hợp đồng thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh ở TP.HCM

Lãnh đạo Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã quyết định đình chỉ, cắt hợp đồng lao động đối với thầy giáo dạy Tin học bị phụ huynh tố sàm sỡ nữ sinh.

Trao đổi với Zing.vn ngày 17/11, ông Hà Tài Sáu, Phó giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.HCM, cho hay sau khi biết thông tin phụ huynh tố thầy giáo có hành vi sàm sỡ học sinh, ban giám đốc đã làm việc với các cá nhân liên quan.

Lãnh đạo Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã cho thầy giáo trong video làm bản tường trình sự việc, đồng thời mời phụ huynh của nữ sinh làm việc.

Trong bản tường trình, thầy giáo cho rằng ông nhìn thấy hình dán dưới mắt cá chân của học sinh, tưởng là hình xăm, nên yêu cầu cho xem. Nữ sinh không đồng ý nên mới "động tay động chân". Ông ta không xem được hình dán nên vuốt tóc em này rồi thôi chứ không có hành vi sàm sỡ.

Phó giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.HCM cho hay khi trao đổi độc lập với nữ sinh, em cũng nói tương tự. 

"Em này hiện là học sinh lớp 5 chứ không phải lớp 7 như thông tin trên mạng. Tôi có hỏi trước đây thầy giáo có hành động tương tự không, em trả lời không. Em cũng nói chỉ coi hành động này là đùa giỡn giữa thầy trò và cảm thấy bình thường", ông Sáu nói.

Cắt hợp đồng thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh ở TP.HCM-1
Nhà Thiếu nhi TP.HCM thường xuyên tổ chức các lớp học năng khiếu, kỹ năng vào cuối tuần. Ảnh: Lê Quân.

Cũng theo ông Sáu, phụ huynh cho rằng hành động của thầy giáo là "không được". Họ thông tin con mình không có biểu hiện lạ, tâm sinh lý bình thường sau buổi học ngày 16/11. Sáng 17/11, em vẫn đi học lớp Tin học cùng với thầy giáo này như bình thường.

"Sáng nay, sau khi nắm thông tin, ban giám đốc đã họp gấp và trước mắt quyết định đình chỉ, cắt hợp đồng đối với thầy giáo trong video. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và nữ sinh. Từ trường hợp này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, tuyên truyền trong nội bộ giáo viên thỉnh giảng về cách ứng xử phù hợp học sinh", ông Sáu nói.

Thầy giáo bị tố này tốt nghiệp cao đẳng, đã cộng tác giảng dạy Tin học tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM 2 năm.

Trước đó, nữ phụ huynh xin giấu tên cho biết con chị đi học lớp Tin học căn bản ở Nhà Thiếu nhi TP.HCM báo lại rằng thầy giáo lên lớp chỉ mở game cho học sinh chơi. Nam giáo viên còn vuốt tóc, nựng má, sờ đùi một học sinh nữ.

Từ 9h-10h sáng 16/11, phụ huynh cùng con gái đứng ngoài cửa lớp Tin học căn bản, quay được hình ảnh thầy giáo trêu đùa, vuốt tóc, sờ má, sờ đùi học sinh nữ trong lớp. Quá bất bình với hành động của thầy giáo, chị đã nhờ người đưa video lên mạng xã hội.

Theo Zing


thầy giáo nữ sinh

Tin tức mới nhất