Cậu bé 12 tuổi 1h sáng đến thăm mộ mẹ, ai nghe cũng nghẹn ngào

Lúc 1h sáng, một cậu bé 12 tuổi một mình rời khỏi nhà, lang thang ở đường, vừa đi vừa khóc gây sự chú ý.

Một cậu bé 12 tuổi ở Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc) đã bí mật bắt taxi về quê trong đêm khi gia đình đang ngủ say. Vì quên địa chỉ nên người tài xế tốt bụng đã quyết định đưa cậu bé đến đồn cảnh sát nhờ giúp đỡ, theo The Paper.

Một sĩ quan cảnh sát họ Vương là người trực đêm hôm đó nói rằng, đứa trẻ có tâm trạng không tốt và không muốn tiết lộ thông tin gia đình cũng như lý do đi ra ngoài vào đêm khuya. Cậu bé có vẻ chống cự và liên tục đòi rời khỏi đồn cảnh sát.

"Ở đây một lát được không? Đi với chú, chú sẽ lấy đồ ăn cho cháu", cảnh sát Vương nói. Lúc này cậu bé mới tiết lộ lý do bỏ nhà đi giữa đêm là vì muốn đến thăm mộ mẹ.

Cậu bé 12 tuổi 1h sáng đến thăm mộ mẹ, ai nghe cũng nghẹn ngào-1
Cảnh sát Vương an ủi cậu bé

Nghe câu nói của đứa trẻ, cảnh sát Vương nghẹn ngào, ôm lấy cậu bé: "Sao cháu không để ban ngày đi, buổi tối đi sao được".

Anh Vương kể: "Tim tôi lúc đó như lỡ nhịp. Với tư cách là một người cha, tôi thực sự thấy thương đứa trẻ này. Tôi không biết cháu đã phải trải qua những gì, cũng không biết phải dùng lời nào để an ủi cháu.

Tôi vô thức ôm lấy cậu bé để động viên một chút. Tôi muốn truyền cho cậu ấy sức mạnh để cháu cảm thấy mạnh mẽ hơn".

Một lúc sau, cảnh sát Vương mang cho cậu bé chút đồ ăn và nước uống, ngồi xổm trước mặt cậu, kiên nhẫn nói chuyện: "Nếu cháu có chuyện gì không vui và không muốn nói với người thân và bạn bè thì có thể đến tìm chú bất cứ lúc nào. Chú luôn luôn lắng nghe cháu".

Nhờ câu nói của cảnh sát Vương, cậu bé từ từ mở lòng và cho biết mình cãi nhau với bố. Cậu rất nhớ người mẹ đã khuất của mình nên nảy ra ý định đến nghĩa trang để gặp bà.

Cảnh sát Vương vỗ lưng cậu bé: "Sau này có chuyện gì cháu cũng phải bình tĩnh, học hành chăm chỉ, đừng suy nghĩ gì khác. Cháu lớn lên khỏe mạnh, phấn đấu trở thành người đàn ông chính trực mới là niềm an ủi lớn nhất đối với mẹ".

Dần dần tâm trạng của cậu bé được cải thiện. Nửa giờ sau, gia đình đã đến đồn cảnh sát và đưa cậu về. Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Đa số cảm thông trước tình cảnh của cậu bé và gửi lời động viên, an ủi.

"Nhìn con khóc thật thương, bé vậy mà đã mất mẹ. Con phải mạnh mẽ lên, mẹ con luôn bên con nhé", một người viết.

"Chú cảnh sát thật có tâm, thật tốt bụng. Nhờ chú cảnh sát mà cậu bé mới cởi mở, có suy nghĩ tích cực hơn. Trên đời rất cần những người như vậy", người khác viết.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cau-be-12-tuoi-1h-sang-den-tham-mo-me-ai-nghe-cung-nghen-ngao-2266525.html

câu chuyện cảm động tình mẫu tử Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao