Câu chuyện cậu bé ăn 5 bữa mỗi ngày để tăng cân cứu mạng cha bệnh nặng lay động hàng triệu trái tim

Cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc được khen ngợi là "anh hùng" khi cố gắng ăn nhiều hết mức có thể để tăng cân, đủ điều kiện tham gia cấy ghép tủy xương, cứu cha mắc bệnh nặng.

7 năm trước, cha của Lu Zikuan là Lu Yanheng, ở thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam bị chẩn đoán mắc bạch cầu và phải uống thuốc điều trị kể từ đó. Tuy nhiên, tháng 8 năm ngoái, sức khỏe của người đàn ông bắt đầu xấu đi nghiêm trọng và các bác sĩ cho biết lựa chọn duy nhất để cứu sống anh lúc này là ghép tủy xương.

Sau khi sàng lọc sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bác sĩ nói người có khả năng ghép tủy duy nhất cho anh là bé Zikuan, lúc đó 10 tuổi. Dù còn nhỏ, cậu học sinh tiểu học đã cố gắng hết sức để cứu mạng cha.

Câu chuyện cậu bé ăn 5 bữa mỗi ngày để tăng cân cứu mạng cha bệnh nặng lay động hàng triệu trái tim-1

Nhưng có một vấn đề lớn là cậu bé chỉ nặng 30 kg và các bác sĩ nói em phải tăng ít nhất 15 kg họ mới có thể thực hiện các thủ thuật ghép tủy xương cho cha em được. Chính vì lẽ đó, tháng 3 năm nay, Zikuan bắt đầu nhồi nhét ăn thật nhiều thức ăn có chất béo để nhanh chóng tăng cân.

“Các bác sĩ nói để hiến tủy xương, cháu cần nặng ít nhất 45 kg, cân nặng lý tưởng là 50 kg”, Zikuan nói. “Dù có chịu cực, cháu vẫn sẽ ăn. Gia đình cháu không thể chịu được nếu cha qua đời”.

Cậu bé 11 tuổi đã ăn 5 bữa một ngày và mỗi bữa ăn chủ yếu là thịt mỡ và cơm. Chi phí thức ăn hàng ngày cho Zikuan trở thành nỗi lo của gia đình khi họ vẫn đang phải vật lộn để trang trải chi phí thuốc men cho ông Lu.

Mẹ của Zikuan, Li Jinge, chỉ kiếm được 2.000 nhân dân tệ mỗi tháng khi làm những công việc lặt vặt tại một cửa hàng tạp hóa, nên cô chủ yếu mua thịt giảm giá tại nơi làm việc mỗi tối.

Trường học của cậu bé cũng đã tổ chức một sự kiện gây quỹ để giúp đỡ gia đình cậu trong thời điểm khó khăn này.

Cân nặng của bé Zikuan đã gần chạm ngưỡng 45 kg, đủ để thực hiện cuộc phẫu thuật, nhưng em sẽ vẫn ăn nhiều hơn nữa bởi các bác sĩ nói cậu càng béo thì càng tốt.

Một số bạn học đã gọi Zikuan là “pangzi” (cậu bé béo) khi thấy em tăng cân nhưng sau khi biết động lực phía sau đó, các bạn đã không trêu em như vậy nữa. Đối với Zikuan, cậu không quan tâm tới lời ai nói mà điều quan trọng thực sự là cứu sống cha. “Cứu cha trước, giảm cân sau”, cậu bé nói.

Câu chuyện về cậu bé Zikuan sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã chạm tới trái tim của hàng triệu người châu Á. Mọi người gọi cậu bé là “anh hùng” và đề nghị hỗ trợ tài chính giúp em đạt mục tiêu của mình.

“Em là người có thật có trách nhiệm, dù tuổi còn trẻ như vậy. Em thật tuyệt vời”, một bình luận trên Weibo. “Em là một anh hùng“, người khác viết.

Trước trường hợp của Zikuan, cậu bé Cao Yinpeng, 8 tuổi, cũng đã cố gắng ăn nhiều để tăng 11 kg trong hai tháng cho cuộc cấy ghép tủy xương, giúp cứu mạng cha mắc bệnh bạch cầu.

Theo Sao Star


Hai cha con tình cha con Tình yêu

Tin tức mới nhất