Cậu bé dừng xe nhặt rác dưới rãnh bẩn, khơi thông cống tắc dưới trời mưa

Hành động của cậu bé dưới trời mưa khiến dân mạng không khỏi xúc động, suy ngẫm.

Một diễn đàn mới chia sẻ lại đoạn video được ghi lại qua camera an ninh tại Khu tái định cư xã Long An, Long Thành, Đồng Nai. Nội dung bài đăng như sau: "Xem và suy ngẫm. Cậu bé dọn rác vì sợ nước ngập"


(Video Tôi yêu Long Thành).

Trong video, dưới cơn mưa chiều, một cậu bé học sinh mặc đồng phục, đeo khăn quảng đỏ đang dắt xe trên đường. Khi đi qua cống thoát nước, có vẻ thấy miệng cống bị rác bịt kín nên cậu bé đã dừng xe lại, dùng tay dọn rác quanh cống để khơi thông dòng chảy.

Quan sát kĩ camera, cậu bé còn tiếp tục lặp lại hành động này ở ống cống tiếp theo, dọc tuyến đường đó. 

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã thu hút hàng ngàn người xem và bình luận. Đa số mọi người đều cảm thấy xúc động và ngưỡng mộ hành động, dù nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa to lớn của cậu bé.

Cậu bé dừng xe nhặt rác dưới rãnh bẩn, khơi thông cống tắc dưới trời mưa-1
Lời khen ngợi của cộng đồng mạng khi chứng kiến hành động của cậu bé. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Sui Sam xúc động: "Một tấm gương sáng, đáng để cho cô và mọi người lớn suy ngẫm và học hỏi con ạ. Con thật đáng khen"; "Một hành động đáng khen. Chúc con sau này thành công trong cuộc sống", bạn Hồng Trần đồng tình.

Bên cạnh sự ngưỡng mộ, một vài người còn tỏ ra lo lắng, bởi dù trời mưa nhưng cậu bé lại không che chắn bất cứ thứ gì. 

"Con ơi làm việc tốt nhưng nhớ mang theo áo mưa nhé, không là ốm đó", "Mong con không bị bệnh nhé con", "Yêu con, chúc con luôn khỏe mạnh nhé", một vài chia sẻ khác của dân mạng.

Mới đây nhất, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết trên Zing, cậu bé nhặt rác trên các miệng cống thoát nước ở khu tái định cư Long An (Đồng Nai) để đường không bị ngập là em Phạm Trọng Đạt, học sinh trường THCS Long An.

Hành động của Đạt được nhiều người chia sẻ, nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội. UBND huyện Long Thành đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT xuống trường tuyên dương hành động đẹp của em vào thứ hai tuần tới.

Ying Ying
Theo Vietnamnet


bảo vệ môi trường nhặt rác hành động đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao