Cậu bé lịm đi nơi vòng tay cha trong bức ảnh cuối cùng

Gần một năm sau nỗi đau mất con trai vì căn bệnh ung thư quái ác, cha mẹ Braiden Prescott chia sẻ khoảnh khắc cuối đời của cậu bé cùng câu chuyện cảm động phía sau.

Năm lên 2 tuổi, cậu bé Braiden Prescott (sống ở Anh) được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh - neuroblastoma. Đây là loại u ác tính của hệ thần kinh, xếp thứ 4 trong các loại bệnh ung thư thường gặp ở trẻ em.

Trải qua 11 phương pháp hóa trị đầy đau đớn trong suốt 5 năm, Braiden trút hơi thở cuối cùng vào tháng 9/2016, theo Daily Mail.

Gần một năm sau sự ra đi của cậu bé 7 tuổi, cha mẹ em - anh Wayne (38 tuổi) và chị Steph Prescott (26 tuổi) - chia sẻ bức ảnh cuối cùng mà con trai đã dùng chút hơi tàn để nhờ họ chụp lên mạng.

Cặp vợ chồng hy vọng nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh u nguyên bào thần kinh để không bậc cha mẹ nào phải chịu nỗi mất mát lớn như mình.


Khoảnh khắc Braiden ra đi trong vòng tay cha khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Câu chuyện về phút sinh ly tử biệt cùng hành trình chống lại bệnh tật của Braiden chạm đến trái tim của nhiều dân mạng, khiến họ không ngăn nổi giọt nước mắt xúc động.

Hai ngày sau khi Braiden được đưa vào nhà tế bần (nơi chăm sóc bệnh nhân hấp hối), chị Steph thức giấc bởi tiếng thở dồn dập của con trai lúc 3h sáng. Bác sĩ tới kiểm tra và thông báo tin dữ rằng sự sống của cậu bé sắp kết thúc.

"Tôi liền đánh thức anh Wayne. Tôi rất muốn ôm con vào lòng, nhưng chẳng thể làm được gì. Khi bác sĩ đặt Braiden ngồi lên đùi, Wayne vòng tay ôm con đầy âu yếm. Tôi ngồi cạnh nắm tay con thật chặt", người mẹ nghẹn ngào kể lại.

Braiden đột nhiên cất tiếng gọi tên ông bà rất lớn như thể biết sự hiện hữu của họ ở nơi đây. Rồi cậu bé dồn chút sức lực còn lại nói với đấng sinh thành: "Chụp ảnh nào, bố mẹ ơi!".

Chị Steph gần như sốc trước phản ứng của Braiden, bởi trước đó nhiều ngày, khối u trên hàm khiến em không thể mở miệng nói chuyện cùng ai. Người mẹ nén nỗi đau, nhanh chóng làm theo yêu cầu của con trai.

Chỉ ít phút sau khi hoàn thành tâm nguyện cuối cùng, "chiến binh dũng cảm" chìm vào giấc ngủ thật sâu, thanh thản đến lạ, trong lòng người cha dấu yêu. Đó là 5h sáng ngày 1/9/2016.


Căn bệnh quái ác giày vò thân thể cậu bé người Anh đến tiều tụy. Tuy nhiên, em chưa bao giờ đầu hàng.

"Khi con vĩnh viễn ra đi, chúng tôi thật sự bàng hoàng. Tôi không muốn đối diện với sự thật, nhưng chúng tôi mất con rồi", người mẹ 26 tuổi bật khóc.

Bên cạnh bà mẹ lặng đi vì nỗi mất mát quá lớn là hình ảnh người cha mất con, thân hình hốc hác vì không ăn uống gì.

Braiden được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh vào năm 2 tuổi, nhưng chị Steph nói rằng bản năng của người mẹ khiến chị nhận ra những biểu hiện bất thường khi cậu bé chưa đầy 6 tháng tuổi. Đó là ốm yếu, sốt cao liên tục, da xanh xao và không ăn được gì.

Chị Steph hiểu hình ảnh của một em bé đã mất có thể khiến nhiều người đau lòng. Nhưng chị hy vọng cha mẹ nào phát hiện biểu hiện bất thường, hãy đưa con đi kiểm tra.


Ký ức về "chiến binh dũng cảm" Braiden được gia đình lưu giữ trọn vẹn.

Gia đình Prescott đang học cách sống mà không có Braiden. Dù không còn nữa, cậu bé dũng cảm mãi là thành viên quan trọng đối với họ.

"Chúng tôi nhắc về Braiden mỗi ngày để ký ức về con không bao giờ mất đi. Lúc còn sống, Braiden luôn mong có một cô em gái. Tôi tin rằng từ nơi thiên đường xa xôi, con đã gửi món quà đó tới đây".

Chị Steph dịu dàng nói về cậu con trai quá cố và cả hình hài bé nhỏ nằm trong bụng mình.


Chị Steph tin rằng bé gái 18 tháng tuổi trong bụng mình là món quà Braiden gửi xuống từ thiên đường.

Theo Zing


câu chuyện cuộc sống bệnh ung thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao