Cậu bé mắc bệnh lạ khiến não bộ rò rỉ xuống gáy

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Kai Diawne đã trải qua tổng cộng 9 ca phẫu thuật để chữa trị tật não bộ rò rỉ xuống gáy.

Mang trong mình căn bệnh hiếm nên tuổi thơ của Kai Diawne gần như luôn gắn liền với bệnh viện. Mới đây, cậu bé 9 tuổi sống tại Hexthorpe, hạt Nam Yorkshire, Anh Quốc này đã dũng cảm trải qua ca phẫu thuật cuối cùng để chữa thành công tật não chảy xuống gáy.

Kai Diawne vừa trải qua ca phẫu thuật khắc phục tình trạng não rò rỉ xuống gáy.

Năm 4 tuổi, Kai được chẩn đoán mắc tật Chiari tuýp 1, căn bệnh khiến một phần não bộ phía sau rò rỉ xuống khoang cột sống. Lực ép trong não gây ra khiến cậu bé luôn thấy đau đầu, buồn ngủ và mất thăng bằng. Bác sĩ cho biết nếu không kịp thời chữa trị, căn bệnh này có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Bắt đầu từ tháng 1 tới nay, Kai đã trải qua tổng cộng 9 ca phẫu thuật não để khắc phục tình trạng nói trên. Rất may mắn là sau ca phẫu thuật cuối cùng kéo dài 20 tiếng đồng hồ, hiện giờ cậu bé đã hồi phục và được xuất viện trở về nhà.

Mẹ của Kai là cô Michele Boardman, 46 tuổi cho biết, so với 1 năm trước, cậu bé đã có biểu hiện lanh lợi hơn. Mặc dù phải trải qua số lượng ca phẫu thuật khá nhiều nhưng nụ cười luôn nở trên môi Kai.

Thông thường, phần dưới của não bộ nằm trong hộp sọ nhưng ở người mắc tật Chiari tuýp 1, bộ phận này sẽ bị chèn sâu xuống do phát triển quá to.

Tuổi thơ gắn liền với bệnh tật nhưng Kai luôn tỏ ra lạc quan và dũng cảm.

Hiện cậu bé đã hồi phục và chu

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất