Câu chuyện cuối tuần: Cái giá QUÁ THẢM KHỐC tính bằng nhiều mạng người chỉ vì mẹ quá NUÔNG CHIỀU CON

Chỉ vì người mẹ nuông chiều con quá đã "bảo lãnh" cho sự độc ác, tàn bạo của con khiến gia đình phải trả giá bằng mạng sống của những người thân.

Vụ thảm sát 3 người thân ở Bình Tân, TP.HCM: Mẹ "bảo lãnh" cho sự độc ác của con

Đêm ngày 2/5, một vụ án đau lòng đã xảy ra tại phường Bình Tân, TP.HCM. Vào khoảng 23h, Trương Tín (29 tuổi) đi chơi về trong trạng thái ngáo đá và cự cãi với mẹ là Nguyễn Thị Ngọc Thúy. Bà và dì thấy Tín hỗn láo với mẹ nên đã mắng. Bực tức, Tín đi tìm hung khí quanh nhà. 

Thấy Tín có dấu hiệu bất thường, gia đình đã cất hết dao kéo đi nhưng không biết đối tượng lấy được dao ở đâu rồi truy sát chém chết 3 người là bà ngoại, mẹ đẻ và dì ruột.

Ông Trương Văn Hạnh (62 tuổi, cha Tín) phát hiện con trai cầm dao đã chạy báo công an nhưng khi công an đến thì án mạng đã xảy ra, Tín bỏ trốn khỏi hiện trường.

Riêng bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng (49 tuổi, dì ruột Tín) nghe tiếng Tín la hét liên tục trước cửa nhà. Lo sợ điều không lành, bà cùng cháu gái là Nguyễn Ngọc Thúy Phương (13 tuổi) từ trên lầu vội trốn vào tủ quần áo nên may mắn thoát chết.

Sau đó, đối tượng bị bắt vào rạng sáng ngày 3/5. Bước đầu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân xảy ra vụ thảm sát là do Trương Tín bị kích thích vì sử dụng trái phép chất ma túy. Theo lời khai của Tín tại cơ quan điều tra, lãnh đạo quận Công an quận Bình Tân cho biết: “Tín gây án khi đang ‘ngáo đá’ và hoang tưởng người thân mình là robot, người máy". Tín cũng cho biết, y không cảm thấy hối hận khi ra tay sát hại 3 người thân của mình.

Câu chuyện cuối tuần: Cái giá QUÁ THẢM KHỐC tính bằng nhiều mạng người chỉ vì mẹ quá NUÔNG CHIỀU CON-1
Tại cơ quan công an, Tín khai không cảm thấy hối hận vì đã giết mẹ, bà và dì ruột.

Sau khi vụ án xảy ra, tất cả mọi người quanh xóm đều bàng hoàng, sợ hãi. Nhưng nguyên nhân sâu xa của vụ việc chính là do sự nuông chiều con quá mức của bà Thúy.   

Hàng xóm của gia đình bà cho biết, cách đây 2 tháng anh ta lên cơn ngáo đá, cầm dao rượt cả nhà gồm: cha, mẹ, bà ngoại, dì và một số người thân khiến họ phải tung cửa nhà tháo chạy trong đêm. Công an phường Bình Trị Đông xuống khống chế Tín đưa về đồn. Tuy nhiên, được vài hôm bà Thúy lại lên viết giấy bảo lãnh và cam đoan chịu mọi trách nhiệm con mình gây ra.

Mọi người trong khu phố hết lời khuyên bà nhờ công an đưa đi cai nghiện, nhưng bà này phớt lờ, còn nói: "Giết ai tui chịu trách nhiệm". Cuối cùng, bà đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình cùng mẹ và dì ruột.

Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, ai cũng xót xa nghĩ rằng giá như bà Thúy nghiêm khắc với con hơn thì đã không có thảm kịch như ngày hôm nay.

Vì nghiện game, thanh niên đột nhập vào trường truy sát học sinh ở Thanh Hóa?

Vào khoảng 9h sáng ngày 3/5, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, trú ở thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) đã đột nhập vào trường tiểu học Đồng Lương, chạy lên tầng 2 xông vào các lớp 3B, 4B, 5A, 5B dùng dao nhọn đâm loạn xạ vào 5 học sinh và 1 cô giáo trong lớp. Vụ việc khiến em Lê Hữu Phước tử vong trên đường đi cấp cứu. Có 3 học sinh bị thương nặng, cô giáo Thanh và 1 học sinh bị thương nhẹ. 

Câu chuyện cuối tuần: Cái giá QUÁ THẢM KHỐC tính bằng nhiều mạng người chỉ vì mẹ quá NUÔNG CHIỀU CON-2
Đối tượng Minh cùng tang vật tại cơ quan công an

Sau khi gây án, đối tượng Minh bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau hơn 1 giờ đồng hồ truy tìm, công an đã bắt được Minh tại bờ ao bìa rừng, thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh (cách nơi xảy ra sự việc khoảng 4km).

Nguyên nhân vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Ban đầu, nhiều người cho rằng Minh bị ngáo đá nên mới có nhưng hành động dã man như vậy. Tuy nhiên, qua xét nghiệm nhanh tại trụ sở công an, nghi phạm có kết quả âm tính với ma túy. Một số nguồn tin cho biết có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, biểu hiện không bình thường.

Câu chuyện cuối tuần: Cái giá QUÁ THẢM KHỐC tính bằng nhiều mạng người chỉ vì mẹ quá NUÔNG CHIỀU CON-3
Người dân, thầy trò trường tiểu học Đồng Lương tiễn đưa Phước về nơi an nghỉ cuối cùng

Cơ quan chức năng cũng cho biết, do Minh nghiện game, thường xuyên “ngủ ngày cày đêm”, ít giúp đỡ công việc cho bố mẹ. 

Nếu do nghiện game gây ra, các gia đình nên quản lý con cái thật chặt để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Bởi đã có rất nhiều vụ án thương tâm cũng do ảo giác từ "thế giới ảo" khiến cho các đối tượng ra tay vô cùng tàn bạo. Ngoài ra, tại các trường học cũng nên có hệ thống an ninh chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh.

Đoàn Thị Hương có ứng xử "phản cảm" sau khi mãn hạn tù trở về

Tối 3/5 sau 2 năm bị bắt ở Malaysia, Đoàn Thị Hương đã được thả tự do và được cơ quan chức năng hộ tống về Việt Nam. Khi vừa xuất hiện ở sân bay Nội Bài, Đoàn Thị Hương trong trang phục áo trắng, đeo kính râm sẫm màu, vẻ mặt rạng rỡ tươi cười rạng rỡ.

Câu chuyện cuối tuần: Cái giá QUÁ THẢM KHỐC tính bằng nhiều mạng người chỉ vì mẹ quá NUÔNG CHIỀU CON-4
Đoàn Thị Hương tươi cười bước ra khỏi sân bay Nội Bài sau khi mãn hạn tù ở Malaysia. Ảnh: Tiến Tuấn.

Hình ảnh "phản cảm" của Đoàn Thị Hương đang bị dư luận phê phán vì không phù hợp với hoàn cảnh, hành vi phạm tội do bản thân gây ra. Nhiều người cho rằng, lẽ ra ngoài lời cảm ơn cô nên có "lời xin lỗi" về những hành vi phạm tội do mình gây ra trong thời gian qua.


Đoàn Thị Hương tại sân bay Nội Bài

DT 
Theo Vietnamnet


Đoàn Thị Hương truy sát Giết Người ngáo đá

Tin tức mới nhất