Câu chuyện 'lấy tình đổi vai diễn' không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật

Harvey Weinstein là nhà sản xuất phim lừng danh đứng đằng sau những siêu phẩm Hollywood như Chúa tể những chiếc nhẫn, Shakespeare in Love, The Reader, The King's Speech,...

Harvey Weinstein là nhà sản xuất phim lừng danh đứng đằng sau những siêu phẩm Hollywood như Chúa tể những chiếc nhẫn, Shakespeare in Love, The Reader, The King's Speech,... Ông cũng là người giúp đỡ cho sự nghiệp của nhiều minh tinh điện ảnh nổi tiếng như Kate Winslet, Meryl Streep, Judi Dench, Jennifer Lawrence,...

Là nhân vật quyền thế như vậy, nhưng những ngày qua, truyền thông đều đang xôn xao về việc tờ New York Times vạch trần quá khứ quấy rối tình dục nhiều sao nữ suốt hàng chục năm của Harvey Weinstein các nạn nhân được cho là đã bị Harvey Weinstein quấy rối bao gồm: Ambra Battilana, Ashley Judd, Rose McGowan, Jennifer Lawrence, ....

Dù Tin đồn về chuyện Ha Weinstein lợi dụng quyền lực trong làng giải trí để quấy rối tình dục các sao nữ đã râm ran suốt hàng thập niên qua. Tuy nhiên, đến nay tội ác của "yêu râu xanh" mới chính thức bị vạch trần. Ông thậm chí vừa bị sa thải khỏi vị trí điều hành trong công ty mang tên mình - The Weinstein Company.

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-1
Vũ Thu Phương

Khi cả thế giới giải trí Hollywood còn đang hoang mang và chấn động khi rộ tin nhà sản xuất Harvey Weinstein đang bị buộc tội lạm dụng tình dục nhiều sao Hoa nữ. Thì cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương bất ngờ thông báo trên trang cá nhân riêng, rằng chính cô cũng từng bị nhà sản xuất phim này gạ gẫm. Hiện tại, thông tin chưa chính thức xác nhận nhưng thông tin này làm cả giới Showbiz Việt xôn xao thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng

Cách đây vài giờ, trên trang cá nhân, Vũ Thu Phương lần đầu chia sẻ về câu chuyện xảy ra trong quá khứ với tâm trạng xáo trộn. Vũ Thu Phương viết: "Tôi đọc bài báo về ông Harvey và mọi thứ lại cồn cào trỗi dậy như mới xảy ra ngày hôm qua. Tôi nghĩ mình không thể im lặng nữa, đến lúc tôi phải giải thoát cho bản thân mình.

Đến lúc tôi đã có thể giải thích được lý do của 'bom xịt -Shang hai' và lý do tôi từ bỏ giấc mơ đóng phim Hollywood mà hợp đồng với Weistein Film. Tôi thấy mình may mắn khi đã cố sống, cố bước tiếp. Và tôi thấy mình có trách nhiệm phải lên tiếng để cảnh báo, bảo vệ những cô gái đang mang giấc mộng phù hoa".

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-2
Vũ Thu Phương cùng Lý Nhã Kỳ may mắn được góp mặt phim Hollywood " Thượng Hải" hợp tác cùng Châu Nhuận Phát và Củng Lợi.

Trên thực tế, câu chuyện “lấy tình đổi vai diễn” không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật, dù là ở Việt Nam hay trên thế giới. Không ít đạo diễn đã sử dụng quyền lực của mình để gạ gẫm những “con mồi” non trẻ, những cô gái muốn có cơ hội thử sức mình ở các phim lớn, hay thậm chí là các chàng trai muốn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. … Cũng không thể kể đến những trường hợp chính những người diễn viên, ca sĩ, người mẫu trẻ chấp nhận đánh đổi thân xác của mình để có được thứ mà họ muốn.

Tại Việt Nam, vào tháng 7/2017, đạo diễn Phạm Nguyên Bắc từng bị tố cáo một loạt những tin nhắn gạ tình diễn viên nữ. Theo đó, do nội dung phim sitcom nhiều cảnh hở hang nên đạo diễn này bày tỏ mong muốn được thị phạm trước cho diễn viên ở “nơi vắng vẻ”. Trước đề nghị trên, một cô gái đã thuận ý làm theo, còn một cô thì thẳng thừng từ chối.

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-3
Phạm Nguyên Bắc (áo đỏ) và diễn viên Quang Tèo tại họp báo phim hài Tết hồi đầu năm 2017.

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-4
Tin nhắn được cho là của đạo diễn Phạm Nguyên Bắc gạ tình diễn viên trẻ.

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-5
Tin nhắn được cho là của đạo diễn Phạm Nguyên Bắc gạ tình diễn viên trẻ.

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-6
Tin nhắn được cho là của đạo diễn Phạm Nguyên Bắc gạ tình diễn viên trẻ.

Thêm một sự kiện được xem là “động trời” tại Việt Nam chính là khi câu chuyện nam diễn viên Minh Béo gạ tình nhiều trai trẻ được công khai. Đầu năm 2014, lần đầu tiên khán giả phải tiếp nhận những thông tin bê bối về Minh Béo. Người tố cáo anh sàm sỡ, đòi hỏi tình dục là một ca sĩ trẻ, chưa hề có tiếng tăm trong showbiz.

Sau đó, Minh Béo liên tục kêu oan mặc cho có thêm nhiều nạn nhân lên tiếng, nhưng nam diễn viên có cân nặng đặc biệt này đã cho rằng, họ lợi dụng tên tuổi của anh để đánh bóng cho bản thân, khiến nhiều người biết đến.

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-7
Minh Béo.

Đến khi sự việc xảy rngày 24/03/2016, Minh Béo đã bị bắt tại ở quận Cam, bang California của Mỹ để chờ điều tra và xét xử về các tội danh: dâm ô với trẻ em, sắp xếp gặp gỡ trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Anh bị giam tại nhà tù Theo Lacy của Mỹ và được ra tù vào cuối tháng 12/2016. Dẫu vậy, dù có những biểu hiện hướng thiện, hối lỗi nhưng công chúng Việt vẫn chưa tha thứ cho những tội lỗi mà anh đã gây ra.

Câu chuyện lấy tình đổi vai diễn không hề mới mẻ trong giới nghệ thuật-8
Minh Béo sau khi ra tù.

 


Theo PNNews


gạ tình nghệ thuật điện ảnh

Tin tức mới nhất