Câu rap trong bài hát mới của Bích Phương gây tranh cãi khi mang thảm họa Titanic ra 'đu đưa'

Dù Titanic không phải là sự kiện xảy ra ở Việt Nam nhưng không có nghĩa rapper người Việt có thể dùng nỗi đau của người khác để "đu đưa" ái tình.

Sắp tới đây, Bích Phương sẽ tung MV Từ chối nhẹ nhàng thôi. Sản phẩm lần này là của rapper Phúc Du, trong đó Bích Phương chỉ đóng vai là người feat.

Teaser audio của ca khúc đã ra mắt ngày hôm qua, tuy nhiên ngay lập tức vấp phải tranh cãi liên quan đến phần rap.


"Từ chối nhẹ nhàng thôi" - Phúc Du ft. Bích Phương

Theo đó phần rap của Phúc Du có câu như sau: "Nàng lạnh lùng như tảng băng trôi khi ở xa mà ta nhìn ngắmAnh đâu phải Titanic sao cứ gặp em là anh chìm đắm".

Titanic là con tàu va vào tảng băng khổng lồ mang theo hàng ngàn hành khách chìm xuống đại đương vào năm 1912. Đây cũng là một trong những tai nạn nghiêm trọng của ngành hàng hải thế giới. Khán giả Việt biết về sự kiện này thông qua bộ phim cùng tên được trình chiếu năm 1997.

Câu rap trong bài hát mới của Bích Phương gây tranh cãi khi mang thảm họa Titanic ra đu đưa-1
Câu rap của Phúc Du trong bài hát hiện lên rõ ràng khi bật phần phụ đề
Câu rap trong bài hát mới của Bích Phương gây tranh cãi khi mang thảm họa Titanic ra đu đưa-2
Ngày 15/4/1912, tàu Titanic chìm và cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người

Việc mang tai nạn thảm khốc ra để rap "thả thính" khiến một bộ phận người nghe không hài lòng. Dù Titanic không phải là sự kiện xảy ra ở Việt Nam, nhưng điều đó không có nghĩa rapper người Việt có thể dùng nỗi đau của người khác để "đu đưa" ái tình.

Trường hợp của Phúc Du làm gợi nhớ cách đây không lâu, Suga BTS cũng từng bị chỉ trích nặng nề khi sử dụng phát ngôn của một kẻ sát nhân đưa vào ca khúc What Do You Think? Công ty chủ quản của BTS là Bighit Entertainment ngay sau đó đã phải công khai xin lỗi vì sự kiểm soát thiếu chặt chẽ này.

Câu rap trong bài hát mới của Bích Phương gây tranh cãi khi mang thảm họa Titanic ra đu đưa-3

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Bích Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao