Bế mạc vụ Bích Phương 'nhép hay đè': BTC khẳng định Bích Phương không 'nhép', nhiều ca sĩ trong show cũng 'đè'

Đại diện chương trình tiết lộ một số ca sĩ khác tham dự chương trình cũng "hát đè" như Bích Phương, song từ chối nêu tên.

Liên quan đến ồn ào nữ ca sĩ Bích Phương bị khán giả giật mic, lộ nghi vấn hát nhép khi đang biểu diễn trong một sự kiện âm nhạc ngày 27/10, mới đây, ông Nguyễn Trung Thành - đại diện chương trình đã có những chia sẻ.

Bế mạc vụ Bích Phương nhép hay đè: BTC khẳng định Bích Phương không nhép, nhiều ca sĩ trong show cũng đè-1

“Biểu diễn ngoài trời, đặc biệt những ca sĩ có vũ đạo, rap thường sử dụng biện pháp hát đè. Họ không thể hát live hết được, đặc biệt ở những đoạn rap và lên cao. Bản thu phía Bích Phương gửi chúng tôi để bật trong sự kiện chỉ thỉnh thoảng có giọng hát”, ông Thành cho biết.

Nói về việc Bích Phương bị Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh gửi văn bản, mời tới trụ sở làm việc vì nghi biểu diễn khi chưa được cấp phép và hát nhép trong chương trình, đại diện show cũng thông tin thêm rằng phía nữ ca sĩ đã gửi bản thu ca khúc biểu diễn tại đêm nhạc cho Sở thanh tra, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có kết luận cụ thể.

“Hiện tại chỉ còn phía Bích Phương làm việc, báo cáo với sở. Sau khi làm việc với Bích Phương, sở sẽ đưa ra kết luận. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông báo”.

Đồng thời ông khẳng định dù trong giấy phép công diễn không có tên Bích Phương, song phía BTC đã làm văn bản xin phép bổ sung ngay sau đó. Ông Thành cũng tiết lộ một số ca sĩ khác tham dự chương trình cũng hát đè như Bích Phương, tuy nhiên ông từ chối nêu tên.

Bế mạc vụ Bích Phương nhép hay đè: BTC khẳng định Bích Phương không nhép, nhiều ca sĩ trong show cũng đè-2

Trước đó, chuyện Bích Phương “hát đè” hay “hát nhép” không chỉ gây sóng gió cộng đồng mạng mà còn làm dấy lên luồng tranh cãi căng thẳng trong giới chuyên môn. Nhiều ca sĩ như Sĩ Luân, Khắc Việt, Duy Mạnh, Thu Minh… lên tiếng bênh vực Bích Phương và cho rằng cô thực hiện thủ thuật “hát đè” khi biểu diễn, nhằm đảm bảo chất lượng show.

Trái ngược với ý kiến này, một số nghệ sĩ khác có chuyên môn thanh nhạc như Hồ Lệ Thu, Hiền Anh, Tân Phương... lai khẳng định không có thuật ngữ "hát đè, hát chồng" mà chỉ có "hát sống, hát chết". Chính vì vậy, dù giọng ca Bùa Yêu bật mic và hát theo bản thu cũng bị coi là hành động “hát nhép”, không tôn trọng khán giả.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/btc-len-tieng-khang-dinh-bich-phuong-khong-hat-nhep-n-201427.html

Bích Phương

Tin tức mới nhất