Cây cầu độc lạ mang đến trải nghiệm 'du hành xuyên không gian'

Cây cầu độc nhất vô nhị dài khoảng 400m với nhiều ngôi nhà kết hợp giữa phong cách truyền thống của Trung Quốc và phương Tây mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Cây cầu dài khoảng 400m với rất nhiều ngôi nhà màu sắc khác nhau nằm ở thị trấn Linshi, Trùng Khánh, Trung Quốc.

Một phần cây cầu là những ngôi nhà xây dựng theo phong cách truyền thống Trung Quốc, một phần khác theo phong cách phương tây. Không có bất kỳ tòa nhà cao tầng nào xuất hiện trên cầu.

Chính sự kết hợp độc đáo của những ngôi nhà trên cầu đã tạo nên trải nghiệm mới lạ cho du khách. Để đến cây cầu, du khách sẽ đi xuống con đường quanh co, đầy màu sắc. Xung quanh đó là phong cảnh núi non hùng vĩ, đẹp như tranh vẽ của vùng Trùng Khánh. 

Cây cầu độc lạ mang đến trải nghiệm du hành xuyên không gian-1
Những ngôi nhà màu sắc, kiến trúc khác nhau được xây dựng trên cầu. Ảnh: China Daily

Năm 2023, Harsh Goenka, doanh nhân đến từ Ấn Độ, đã chia sẻ đoạn video về cây cầu đặc biệt trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút được sự chú ý. Ông viết: "Hãy tưởng tượng nếu được sống ở nơi này".

Trong khi nhiều người ngạc nhiên trước vẻ đẹp và sự độc đáo của cây cầu, những người khác lại muốn tìm hiểu tính thực tế khi sống ở đây.

Một số người bày tỏ mong muốn được sống ở nơi độc đáo này và nếu có thêm dịch vụ internet và giao đồ ăn thì thật tuyệt, theo Gulftoday.

Theo nhiếp ảnh gia Guo Xu, người đã ghé thăm cây cầu, sự kết hợp độc đáo về kiến trúc, một nửa theo phong cách truyền thống Trung Quốc, một nửa theo phong cách phương tây, mang đến cho du khách trải nghiệm như "du hành xuyên không gian".

Cây cầu độc lạ mang đến trải nghiệm du hành xuyên không gian-2
Con đường quanh co đầy màu sắc dẫn du khách tới cây cầu. Ảnh: China Daily

Thành phố Trùng Khánh có hơn 13.000 cây cầu. Một số cây cầu cũ không sử dụng cho xe cộ qua lại, đã được chuyển đổi thành công viên nhỏ, khu vui chơi giải trí, đường dành cho người đi bộ hoặc bãi đỗ xe trong thành phố.

''Ngôi làng'' được xây dựng trên cầu ở thị trấn Linshi là một ví dụ độc đáo về việc tận dụng các cảnh quan thiên nhiên để thu hút khách du lịch.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cay-cau-doc-la-mang-den-trai-nghiem-du-hanh-xuyen-khong-gian-2314405.html

Trung Quốc

Tin tức mới nhất