Thương vụ lan Hồng Bồng Lai giá hơn 1,6 tỷ đồng: Chủ vườn lan nói gì?

“Chúng tôi mua bán đàng hoàng, không lừa dối để làm gì. Tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế. Đây là việc thuận mua, vừa bán chứ không có vấn đề gì cả", anh Luật nói.

Liên quan đến thương vụ chuyển nhượng lan Hồng Bồng Lai với giá 1,6 tỷ đồng ở Nghệ An gây xôn xao dư luận, chiều qua (30/3), anh Trần Đình Luật (trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), chủ nhân cây lan khẳng định việc mua bán là có thật.

“Chúng tôi mua bán đàng hoàng, không lừa dối để làm gì. Tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế. Đây là việc thuận mua, vừa bán chứ không có vấn đề gì cả. Cây lan cũng là sản phẩm nông sản mà tôi nuôi trồng. Luật pháp cũng chưa có qui định cụ thể nào về việc nộp thuế trường hợp này”, anh Luật nói.

Thương vụ lan Hồng Bồng Lai giá hơn 1,6 tỷ đồng: Chủ vườn lan nói gì?-1
Anh Trần Đình Luật, chủ nhân cây lan Hồng Bồng Lai 7cm giá 1,6 tỷ đồng. Ảnh Vietnamnet

Ông Trần Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An lên tiếng xác nhận và cho biết, sự việc này đã diễn ra hơn 1 tháng, người mua là người đàn ông ở Hòa Bình. 

"Một người đàn ông ở Hòa Bình mua lan với giá 1,6 tỷ đồng khiến chúng tôi cũng bất ngờ. Việc mua bán này chúng tôi cũng chỉ nắm qua thông tin còn các vấn đề pháp lý khác chúng tôi không nắm được", ông Cảnh nói.

Cũng theo lời ông Cảnh được biết, ngày 30/3, cơ quan thuế và công an đã đến nhà anh Luật để xác minh có sự việc bán hoa lan như trong clip hay không. 

Theo ghi nhận của Vietnamnet, chiều cùng ngày, thông tin từ Chi cục Thuế khu vực Bắc Nghệ II (thuộc Cục thuế tỉnh Nghệ An), cho biết đơn vị này đã đến nhà anh Luật kiểm tra và lập biên bản việc bán lan đột biến. Còn việc truy thu thuế thu nhập thế nào sẽ theo quy định cụ thể.

"Việc này diễn ra đột xuất, cần phải xin ý kiến lãnh đạo để có hướng xử lý. Việc truy thu thuế thu nhập sẽ theo quy định của Bộ Tài chính về bán lan đột biến" , một thành viên trong đoàn cho biết.

Thương vụ lan Hồng Bồng Lai giá hơn 1,6 tỷ đồng: Chủ vườn lan nói gì?-2
Cây lan cao vỏn vẹn 7cm nhưng có giá 1,6 tỷ đồng

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, ngày 30/3, trên MXH tiếp tục xuất hiện hình ảnh cảnh giao dịch mua bán cây lan Hồng Bồng Lai 7 cm tại câu lạc bộ hoa lan Yên Thành (Nghệ An). Giá giao dịch của cây lan này là hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong đoạn video, một người đàn ông mặc áo xanh đã đứng ra giới thiệu về thương vụ giao dịch giữa anh Luật và khách hàng đến từ tỉnh Hoà Bình. Xung quanh điểm giao dịch rất nhiều người đứng xem và chứng kiến. 

HT(tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cay-lan-7cm-duoc-ban-voi-gia-16-ty-dong-chu-vuon-noi-gi-n-256468.html

lan đột biến

Tin tức mới nhất