'Cây Táo Nở Hoa': Những người thích nói đạo lý nhưng sống như 'cánh bướm dối gian'

Những người hay nói đạo lý chưa chắc đã sống đúng, sống chuẩn như những gì họ nói, điều này được thể hiện rõ ràng trong "Cây Táo Nở Hoa".

Cây Táo Nở Hoa đang là một trong những phim đề tài gia đình thu hút khán giả thời gian gần đây. Với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên hợp vai, phim đã xây dựng những hình tượng nhân vật đa chiều với cả những ưu điểm và khuyết điểm.

Trong đó có những nhân vật chính diện mà gây ức chế hơn cả phản diện vì ưa nói đạo lý nhưng lại sống lỗi.

Anh hai Ngọc: cây táo chưa nở hoa nhưng khán giả thì bực lắm rồi

Những tập đầu có lẽ khán giả ai cũng thấy anh Ngọc (Thái Hòa) là người đáng thương nhất, vừa cưu mang một đám em ăn hại, vừa sống với sự càm ràm của vợ con, đứa con gái thì nổi loạn.

Câu cửa miệng của Ngọc là "Nếu cuộc đời chỉ toàn chuyện xấu xa thì tại sao cây táo lại nở hoa". Anh giang tay bao bọc đàn em khi mẹ thì bỏ đi, bố thì nát rượu. Anh sửa xe chịu cho khách khi họ không đủ tiền trả. Anh trả nợ thay cho bố sau khi bố qua đời dù người bố không chăm lo nổi cho mấy đứa con được một ngày tử tế.

Cây Táo Nở Hoa: Những người thích nói đạo lý nhưng sống như cánh bướm dối gian-1
Cây táo chưa nở hoa nhưng anh làm khán giả ức chế rồi đấy.

Anh Ngọc là người nhân hậu, anh không nỡ để mấy đứa em 30, 40 tuổi đầu phải lao động chân tay vất vả, anh không nỡ giết một con kiến nhưng lại bắt vợ phá thai để tập trung nuôi mấy đứa em. Lúc này mới lòi ra bộ mặt gây ức chế nhất của Ngọc, quá bao bọc em nhưng lại tàn nhẫn với chính vợ con mình.

Anh chịu khổ một mình đã đành, anh lại kéo theo vợ, bắt vợ con chịu khổ chung. Lúc nào anh cũng năn nỉ vợ: "Thôi mà mình, chúng nó là em mình mà. Chúng nó còn nhỏ. Mình thương anh thì thương cho trót, thương cả chúng nó nữa".

Cây Táo Nở Hoa: Những người thích nói đạo lý nhưng sống như cánh bướm dối gian-2
Vợ chồng Ngọc nuôi báo cô mấy miệng ăn.

Rồi khi đám em gây chuyện, Ngọc lại trách móc vợ vô lý: "Tại em hết đó", thậm chí còn mắng mỏ con gái ở chung phòng mà không giữ cô ở lại.

Càng xem càng thấy người khổ nhất phải là chị Hạnh. Đâu phải chị không thương, không chăm lo cho mấy đứa em của Ngọc, nhưng họ lại không hề biết đến những giới hạn. Đứa con gái của Ngọc nổi loạn cũng đều có lý do cả.

Câu nói về cây táo nở hoa là Ngọc học được từ bố. Nhưng người đàn ông đó cả đời đã sống như một người cha vô trách nhiệm với con cái.

Cây Táo Nở Hoa: Những người thích nói đạo lý nhưng sống như cánh bướm dối gian-3
Em hư là tại vợ - logic của Ngọc.

Châu: thích dạy đời em nhưng bản thân lại đi làm tiểu tam giật chồng

Châu (Thúy Ngân) với Báu (Nhã Phương) là chị em sinh đôi nhưng lại đối đầu chan chát như nước với lửa. Châu thâm trầm, sâu sắc, Báu nóng nảy và nông cạn. Châu học cao, ra trường làm bác sĩ, Báu bỏ học giữa chừng, không có nổi một công việc tử tế, cũng không có người đàn ông đàng hoàng nào theo đuổi.

Hai chị em mỗi lần gặp lại muốn lao vào cắn xé nhau. Chính Châu đã khui ra việc Báu yêu phải anh chàng luật sư "pha ke", đồng thời bóc mẽ Báu nói dối. Điều này đã khiến Báu ghim hận trong lòng.

Tưởng Châu hay nói đạo lý thì lối sống cũng phải cao quý thế nào, hóa ra cũng là tiểu tam đi giật chồng người khác.

Châu có tình cảm với Tuấn (Đỗ An) trước, biết anh đã có vợ con, cô chấp nhận thân phận kẻ thứ ba. Nhưng càng lúc Châu càng tham lam, thúc ép Tuấn ly hôn vợ để đến với mình. Điều này khiến mối quan hệ vợ chồng Tuấn càng thêm nguội lạnh.

Cây Táo Nở Hoa: Những người thích nói đạo lý nhưng sống như cánh bướm dối gian-4
Châu ngoại tình với bác sĩ có vợ.

Nắm thóp được bí mật của Châu, Báu đã dùng điều này để hủy hoại danh dự của cô chị. Vợ Tuấn tìm đến bệnh viện đánh ghen khiến Châu bẽ mặt, cô còn tự tử khiến Châu phải mang điều tiếng và suýt bị đuổi xuống bệnh viện tuyến dưới.

Châu chủ động chia tay Tuấn với câu nói khiến chị em gật gù đồng ý: "Em yêu anh nhưng em càng yêu bản thân em hơn", nhưng thực ra cô vẫn còn rất nặng lòng.

Tuấn với 7749 câu văn vở của kẻ ngoại tình

Điều tệ nhất là một người đàn ông tệ bạc trong cái mác của một người tử tế. Tuấn là bác sĩ giỏi, gia đình khá giả, vợ đẹp con ngoan và (có vẻ) hạnh phúc. Tất cả những gì Tuấn có là nhờ gia thế của nhà vợ.

"Sóng gió phủ đời trai, tương lai nhờ nhà vợ", mà khi có sự nghiệp rồi thì lại cảm thấy tự ti, lấy đó làm lý do cho việc ngoại tình. Một người đàn ông ngoại tình thì có tử tế đến đâu cũng vẫn làm tổn thương cả hai người phụ nữ.

Cây Táo Nở Hoa: Những người thích nói đạo lý nhưng sống như cánh bướm dối gian-5
Người mà hay nói đạo lý thì thường sống như "cánh bướm dối gian".

Tuấn hứa hẹn với Châu rất nhiều, nhưng làm thì chưa được bao nhiêu. "Hãy cho anh thêm chút thời gian để có thể đến với em". "Anh không muốn làm tổn thương ai cả". "Anh không thể sống thiếu em được".

Còn khi về nhà, Tuấn quỳ gối chịu cái bạt tai của vợ, nói 7749 câu "Anh xin lỗi", hứa hẹn làm lại từ đầu, chịu khuất phục trước thế lực của bố vợ.

Châu với Tuấn đến với nhau lại thành cặp đôi đạo lý, nói rất hay nhưng sống lại chẳng ra gì.

Không biết hội thích nói đạo lý sẽ thay đổi ra sao, chứ cây táo chưa nở hoa mà khán giả đã thấy ức chế lắm rồi.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cay-tao-no-hoa-hoi-nhung-nguoi-thich-noi-dao-ly-nhung-song-nhu-canh-buom-doi-gian-2139299.html

Cây Táo Nở Hoa

Tin tức mới nhất