CEO Leonardo: 'Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê'

Dưới sự dẫn dắt của người sáng lập, CEO Đặng Văn Phú, 5 năm qua thương hiệu túi, ví da Leonardo ghi dấu ấn tượng với những thiết kế độc đáo, được giới mộ điệu yêu thích.

Xuất phát điểm với sự am hiểu nhất định về đồ da cùng sự nhanh nhạy nắm bắt thị trường thời trang, anh Đặng Văn Phú (sinh năm 1991) quyết định gắn bó với các sản phẩm túi, ví da và thành lập nên Leonardo (website: Leo.vn). Leonardo là thương hiệu phụ kiện thời trang bằng da độc đáo tại Việt Nam, lấy sự tối giản làm “linh hồn” trong thiết kế nhưng vẫn đậm tính thời trang và công năng sử dụng. Các sản phẩm có độ hoàn thiện cao, tinh tế trong từng kiểu dáng và chi tiết nhỏ nhất.

Sau 5 năm hình thành và phát triển, Leonardo đã mở rộng sản xuất thêm những sản phẩm khác như: balo, giày dép và các phụ kiện khác. 

CEO Leonardo: Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê-1

Anh Đặng Văn Phú - CEO Leonardo

Về hành trình khởi nghiệp, anh Phú cho biết, năm 2014, nhận ra thị trường Việt Nam bắt đầu có những bước chuyển đổi về mua bán online, anh thử mở trang Facebook và đăng bán những sản phẩm ví da được in hình đơn giản đầu tiên. Lượng khách mua hàng mỗi ngày một tăng. Để vận hành chuyên nghiệp và tạo nên những sản phẩm mang dấu ấn độc đáo, năm 2017, anh Phú quyết tâm xây dựng thương hiệu riêng.

“Theo như tôi tìm hiểu, Việt Nam là một quốc gia sản xuất hàng da tốt với giá nhân công hợp lí. Trong khi đó người tiêu dùng chưa biết đến hàng Việt Nam nhiều và thường xuyên đặt hàng từ nước ngoài, đây cũng là một trong những lý do chủ chốt để tôi hình thành nên Leonardo. Đặc biệt tôi thích các phụ kiện da, bản thân là một “tín đồ” thời trang nên có sự am hiểu nhất định về lĩnh vực này, tự tin mang đến các sản phẩm chất lượng và ấn tượng”, chàng CEO chia sẻ.

Cái tên “Leonardo” được anh Phú đặt theo tên của những người có tài, xuất chúng trong xã hội; thể hiện mong muốn đưa thương hiệu đạt vị trí hàng đầu trên “bản đồ” thời trang Việt Nam, được giới trẻ yêu thích.

CEO Leonardo: Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê-2

Không gian sang trọng ở cửa hàng Leonardo

Có kinh nghiệm kinh doanh từ trước, anh Phú tự tin vận hành thương hiệu Leonardo. Tuy nhiên, để sản xuất trọn vẹn một sản phẩm khó khăn hơn so với việc bán hàng online trước đây.

Anh Phú bày tỏ: “Trong quá trình tìm tòi quy trình sản xuất, khâu tìm nguyên liệu và xưởng cũng gặp cản trở không ít. Bởi để có sản phẩm tốt nhất thì chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. yếu tố này quyết định việc khách hàng có đi tiếp cùng thương hiệu trong thời gian dài hay không. Là người kỹ tính trong thời trang, tôi không chấp nhận sự qua loa, cẩu thả. Do đó để tìm được nguồn cung nguyên liệu và xưởng gia công ưng ý mất khá nhiều thời gian ban đầu. Nhưng khi đã “vào guồng” thì mọi việc thuận lợi và trơn tru hơn. Tôi luôn muốn sản phẩm Leonardo đến tay khách hàng phải có tính hoàn thiện cao và chất lượng vượt trội”.

Bên cạnh đó, trong quá trình kinh doanh, chàng CEO trẻ cũng dần trưởng thành, hoàn thiện kỹ năng quản lý doanh nghiệp. Anh nói: “Lúc đầu tôi chỉ tập trung vào sản xuất và đóng gói hàng hoá. Nhưng khách hàng ngày càng biết đến mình nhiều hơn, điều đó có nghĩa là Leonardo cần phải gia tăng nguồn nhân sự. Kỹ năng quản lý con người rất quan trọng, người làm chủ nên nắm rõ và học hỏi liên tục để điều hành một tập thể tốt, song song đó nhằm thu hút nhân tài về cho công ty”. 

CEO Leonardo: Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê-3

 

Sau 5 năm kinh doanh, thương hiệu Leonardo đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường túi da thời trang với hệ thống 8 cửa hàng trên toàn quốc và các kênh bán hàng online. Các cửa hàng ghi nhận đông đảo khách hàng tham quan mua sắm, đặc biệt là các bạn trẻ. Không chỉ theo đuổi mục tiêu dẫn dầu xu hướng thời trang tại Việt Nam, CEO trẻ còn có tham vọng đưa thương hiệu của mình vươn ra thế giới để sản phẩm Việt được biết đến và sử dụng phổ biến hơn trên toàn cầu.

Để làm được điều đó, anh Phú kiên quyết: “Leonardo là một tập thể, những cá nhân với những tính cách, suy nghĩ riêng biệt, có những chuyên môn khác nhau, kỹ năng khác nhau nhưng luôn có chung một mục tiêu, chung một sứ mệnh, chung tầm nhìn. Leonardo sẽ vẫn giữ vững 2 giá trị cốt lõi chính để tiến xa hơn, đó là tính sáng tạo và chất lượng của sản phẩm”.

Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp cho người trẻ cùng đam mê, anh Phú bày tỏ: “Mình muốn gửi những lời động viên tích cực đến những người trẻ cùng đam mê. Không nhất thiết ai cũng phải có kế hoạch start-up, mà quan trọng là bạn thích gì và muốn làm gì, từ đó bạn sẽ tự động làm công việc đó một cách tâm huyết và đạt được ước nguyện của mình. Và đừng quên bạn phải cảm thấy hạnh phúc với công việc mình làm, công việc sẽ không thể hoàn thành tốt nếu bạn làm hời hợt, cẩu thả và không có niềm vui”. 

Anh Phú cũng nhấn mạnh đến sự tri ân, chăm sóc khách hàng tận tâm. Đó là động lực lớn để Leonardo có thể tiến xa hơn cùng những mục tiêu mới.

Doãn Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ceo-leonardo-khong-nhat-thiet-phai-startup-cu-lam-nhung-gi-ban-dam-me-n-311681.html

túi xách, thuộc da khởi nghiệp

Tin tức mới nhất