CEO Mark Zuckerberg tới Capitol Hill, chuẩn bị ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

CEO Mark Zuckerberg đã có mặt tại Capitol Hill để chuẩn bị cho cuộc điều trần kéo dài 2 ngày về vụ bê bối làm lộ dữ liệu người dùng.

Không mặc bộ trang phục quen thuộc là áo phông xám và quần jean, Zuckerberg đã mặc một bộ vest màu tối và thắt cà vạt màu tím đậm khi tới Đồi Capitol hôm 9/4 vừa qua.

Trong một văn bản trước khi ra điều trần tại thượng viện và hạ viện Mỹ, CEO Mark Zuckerberg đã nhận lỗi và cam kết chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ thông tin cá nhân người dùng mạng xã hội Facebook.

"Chúng tôi đã không kiểm soát được toàn bộ trách nhiệm của mình. Đó là một sai lầm lớn. Đó là lỗi của tôi, và tôi rất lấy làm tiếc về việc này", Mark Zuckerberg nêu rõ.


Mark Zuckerberg tới Capitol Hill hôm 9/4. Ảnh: TheTimes

Vị CEO này cũng thừa nhận, Facebook đã không hành động đủ mạnh để ngăn chặn những công cụ lợi dụng mạng xã hội để phát tán tin tức giả, sự can thiệp của nước ngoài vào các cuộc bầu cử, các phát ngôn thù hận, cũng như việc để các nhà phát triển truy cập trái phép dữ liệu người dùng.

Trong cuộc điều trần vào ngày thứ Ba và thứ Tư tuần này, Zuckerberg sẽ đối mặt với hàng loạt câu hỏi từ các nghị sỹ Mỹ xoay quanh việc Facebook để rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Nếu Zuckerberg không đưa ra được những câu trả lời thỏa đáng, Quốc hội Mỹ có thể ban hành luật mới nhằm siết chặt quản lý Facebook.


Hình ảnh Mark Zuckerberg tại Capitol Hill hôm 9/4. Nguồn video: Washington Post

Trước đó, Zuckerberg nhận định Facebook có thể cần vài năm để sửa chữa các vấn đề về bảo mật dữ liệu người dùng. Vị CEO này thừa nhận sai lầm của Facebook là đã quá tập trung vào việc kết nối mọi người mà không nghĩ đến mặt trái của việc sử dụng các công cụ có thể gặp rủi ro bảo mật.

Theo Vietnamnet


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao