CEO công ty tài chính gọi 900 nhân viên vào Zoom để sa thải

Trước thềm năm mới, 900 nhân viên đã bị sa thải bằng một hành động không thể nào thô lỗ hơn.

Một trong những thông tin đang khiến netizen dậy sóng gần đây chính là màn đuổi việc nhân viên vướng đầy chỉ trích của Vishal Garg - CEO Better.com (một công ty vay thế chấp tại Mỹ).

CEO công ty tài chính gọi 900 nhân viên vào Zoom để sa thải-1
Vishal Garg - CEO Better.com đang là tâm điểm chỉ trích của netizen

Theo thông tin được CNN đăng tải, vào ngày 1/12 vừa qua, CEO trên đã bất ngờ mời 900 nhân viên vào một cuộc họp trên nền tảng Zoom và đưa ra thông báo sa thải đột ngột.

Điều này tạo nên một làn sóng chỉ trích và chê trách dữ dội vì chỉ còn vài tuần nữa sẽ là kỳ nghỉ Giáng Sinh và năm mới - kỳ nghỉ quan trọng nhất của phương Tây nhưng Garg lại dùng cách thô lỗ này để đuổi việc nhân viên.

"Nếu bạn có mặt trong cuộc họp này, bạn là một phần trong số những người không may mắn sẽ bị sa thải. Công việc của các bạn sẽ chấm dứt ngay lập tức", Garg lạnh lùng thông báo trong buổi họp.


CEO tài chính Vishal Garg sa thải 900 nhân viên qua Zoom khiến nhiều người phẫn nộ

COO của công ty - Kevin Ryan đã xoa dịu làn sóng phẫn nộ bằng cách giải thích với CNN như sau: "Việc phải sa thải 90% nhân viên vào cuối năm thật sự rất khó khăn. Song, chúng tôi bắt buộc phải làm vậy vì sự phát triển của công ty".

Đáng chú ý, chỉ một tuần trước khi sa thải hàng loạt nhân viên, Better.com đã huy động được 750 triệu đô tiền vốn nhờ sự hẫu thuận của Softbank và sắp niêm yết lên sàn. Điều đó đồng nghĩa công ty sẽ có hơn 1 tỷ đô tiền mặt trong bảng cân đối kế toán.

Về phần Garg, đây không phải là lần đầu tiên CEO này bị chỉ trích vì hành động của mình. Trước đây, Garg từng là tâm điểm của tranh cãi khi sử dụng những lời lẽ thô tục, xúc phạm nặng trong email gửi cho nhân viên cấp dưới.

Chia sẻ về quyết định này, một nhân viên thuộc nhóm 900 người không may mắn thẳng thừng chỉ trích Garg: "Hành động này là quá tệ dù lý do có là gì đi chăng nữa".

Nguồn: CNN

Ảnh: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xon-xao-thong-tin-ceo-cong-ty-tai-chinh-goi-900-nhan-vien-vao-zoom-de-sa-thai-soc-vi-da-cuoi-nam-con-bi-mat-viec-162210712151410238.htm

doanh nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao