Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: 'Ai nói nít ranh mình mặc kệ'

Tân Thị Ái Trâm có đôi mắt tròn xoe, đôi môi chúm chím và làn da trắng sứ. Cô gái tên thường gọi là Xíu chỉ cao 1,25 m, nặng 25 kg khi đã bước sang tuổi 20.

“Đồ nít ranh”, “Con lùn già chát”, “Nhỏ này lanh quá, tí tuổi đã son phấn lòe loẹt”.

Đó chỉ là vài trong rất nhiều lời bàn tán mà Tân Thị Ái Trâm (sinh năm 1999, quê Gia Lai) nhận được mỗi ngày khi ai đó không quen nhầm cô là một đứa trẻ.

Xíu (tên thường gọi của Ái Trâm) không trách, cũng không giải thích với những người này bởi 20 tuổi, cô chỉ cao 1,25 m, nặng 25 kg, thậm chí bé hơn lũ trẻ 6-7 tuổi cùng xóm.

Cô Hạnh - mẹ của Trâm Xíu - cho hay qua một trường hợp chậm phát triển ngoại hình tương tự, gia đình được biết cô con gái út bị thiếu hormone tăng trưởng, hay người ta gọi nôm na là “bệnh lùn”. 

Thế nhưng ngoại trừ thân hình không thể lớn lên bình thường như bao người, Xíu đi học đủ 12 năm phổ thông, suy nghĩ chín chắn và tự kiếm ra tiền bằng công sức của mình.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-1
Với ngoại hình bé nhỏ, Trâm Xíu quá quen với việc ra đường bị người ta nhầm là trẻ con, chỉ trỏ rồi bàn tán về mình.

Cô bé khác biệt

Được sinh ra đời khi đủ ngày đủ tháng nhưng Tân Thị Ái Trâm chỉ nặng 1,5 kg. Chỉ to hơn lon bia một chút, cô bé có đôi mắt to tròn, môi nhỏ xinh như búp bê.

Mẹ gọi Trâm là Xíu, bé tí xíu như chính cô.

Từ một cô bé nằm lọt thỏm trong vòng tay mẹ, 6 năm đầu, Xíu không lớn lên nhiều.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-2

Ngày mẹ dẫn Xíu đi học lớp lá ở trường mầm non tại thị xã An Khê, cô giáo chỉ Xíu xuống lớp mầm bởi nhỏ hơn trông thấy so với các bạn. Mẹ phải giải thích, đưa cô giáo xem giấy tờ, Xíu mới được nhận vào lớp.

Lên 7 tuổi, Xíu trở thành học sinh lớp 1 nhưng chỉ cao 90 cm, nặng hơn 9 kg. Chiếc cặp với mấy cuốn sách, tập là “chuyện nhỏ” với các bạn nhưng trở nên quá sức với cô nàng.

Ngồi bàn đầu vẫn phải kê gối, kê cặp để không lọt thỏm dưới mép bàn, đôi bàn tay nhỏ xíu cầm bút viết một chút đã mỏi… Xíu từ đó biết mình nhỏ hơn các bạn nhiều.

Mỗi năm lên lớp, bạn học ngày một cao lớn, còn Xíu chỉ nhích thêm vài cm, nặng thêm 1-2 kg hoặc có năm chẳng xê dịch chút nào.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-3

Đủ 15 tuổi, Xíu đi làm chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, thân hình chỉ như học sinh lớp 5 khiến cán bộ công an phụ trách liên tục khuyên đi về. Đến khi ba Xíu tới trình giấy tờ, công việc của cô mới xong xuôi.

3 năm cuối cấp của Xíu trôi qua êm đềm nhờ sự giúp đỡ của những bạn học cao lớn hơn... 2-3 lần. Ngày chụp kỷ yếu, “nàng công chúa” của lớp cũng luôn được ưu ái giành vị trí chính giữa khung hình.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-4

Nhận bằng khen học sinh tiên tiến, Xíu coi đó là một niềm hạnh phúc khôn xiết. Trong khi bạn bè hối hả làm hồ sơ đăng ký thi vào trường này, trường kia tận Sài Gòn xa xôi, Xíu vui vẻ chấp nhận gác lại chuyện học hành.

Kể cả có cố đậu đại học, mình biết mình cũng không đi học nổi”, cô giải thích.

Tự kiếm ra tiền, tự mua thứ mình thích

Với vóc dáng nhỏ con, Trâm Xíu khó kiếm được công việc nào phù hợp bên ngoài. Tuy nhiên, suy nghĩ muốn tự tay kiếm ra tiền để ba mẹ không phải vất vả nuôi mình nữa khiến cô không chịu đầu hàng tạo hóa.

Đập heo đất được 1 triệu đồng tiết kiệm, Xíu dốc vốn khởi nghiệp bằng món ăn vặt khô gà lá chanh. Cha mẹ, anh trai, bạn bè ủng hộ Xíu nhiệt tình bằng cách giúp cô đi giao hàng.

Cứ thế, Trâm Xíu mở rộng “quy mô” kinh doanh sang nhiều mặt hàng khác và tích cóp được hơn 20 triệu sau gần một năm. Ba mẹ mừng cho con gái út, đoạn khuyên Xíu để tiền... dưỡng già nhưng cô không chịu.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-5

Trước Tết năm 2018, Xíu quyết “chơi lớn” khi dốc vốn nhập quần áo trẻ em về bán. Vừa hay, cô gái Gia Lai kiêm luôn làm người mẫu vì thường mặc vừa đồ cho bé gái 5-7 tuổi.

Ngày 17/10 vừa qua, Trâm Xíu khoe vừa khai trương cửa hàng quần áo bằng chính số tiền kiếm được trong gần 2 năm bán hàng qua mạng nhờ livestream.

Vất vả đấy nhưng mừng lắm. Ước mơ mãi là mở được shop thì nay mình làm được rồi”, Xíu nói.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-6

Trước đây, mỗi lần livestream bán hàng, Xíu được nhiều dân mạng khen dễ thương nhưng cũng nhận không ít lời tiêu cực, hiểu nhầm.

“Đồ nít ranh”, “Con lùn già chát”, “Tí tuổi bày đặt son phấn”.

Những lời ác ý như thế vẫn sẽ còn, nhưng Xíu nói cô không còn bận tâm hay tốn thời gian giải thích.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-7

Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Trâm Xíu thoáng chút ngại ngùng, rồi cũng tiết lộ đang không có ai theo đuổi. Cũng bởi thế, dịp 20/10 sắp đến, Xíu không mong nhận được hoa, quà như nhiều bạn gái. 

"Đang không quen ai hết trơn nên mình cũng không mong gì hơn ngoài công việc kinh doanh thuận lợi. 20/10 hay dịp lễ gì khác mình không để ý, cũng không cần ai tặng bông hay quà cáp gì vì giờ mình tự chủ kinh tế rồi. Nếu thích gì thì mình tự mua được", Trâm Xíu vui vẻ bộc bạch.

Ở hiện tại, Xíu chỉ mong có sức khỏe. Cô không còn ước mơ mình cao lớn hơn, cũng không cảm thấy bất hạnh. Xíu được gia đình yêu thương, tự kiếm ra tiền, đó đã là hạnh phúc đủ đầy.

Cô gái 20 tuổi nhỏ như học sinh lớp 1: Ai nói nít ranh mình mặc kệ-8
Ở hiện tại, Xíu chỉ mong có sức khỏe. Cô không còn ước mơ mình cao lớn hơn, cũng không cảm thấy bất hạnh.

Theo Zing


bệnh lạ nữ sinh

Tin tức mới nhất