Chân tướng hành khách 'giở trò' với tiếp viên hàng không
Tiếp viên bị hành khách sờ mông, bị ném điện thoại vào người vì nhắc tắt máy, bị mắng vì để ruồi lọt vào máy bay...
Nguyễn T.N., tiếp viên lâu năm của một hãng hàng không trong nước, cho biết: Tiếp viên hàng không là nghề phục vụ hành khách. Do vậy, ngoài việc phải đảm bảo an toàn bay, tiếp viên phải tôn trọng khách, không được phép làm khách phật lòng.
Thế nên, nhiều trường hợp khách có hành động thô lỗ, thậm chí sàm sỡ rồi lớn tiếng chửi mắng nhưng tiếp viên đành phải cho qua.
N. kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, khi hành khách vừa lên máy bay thì ông P. ngồi ở ghế 6A lợi dụng lúc mọi người đang tìm chỗ ngồi đã đưa tay sờ mông tiếp viên C.
C. quay lại nói: “Anh làm cái gì vậy?”, thì bất ngờ ông P. đứng dậy lớn giọng với tiếp viên: “Tôi có làm gì cô đâu mà cô nặng lời thế”. Tiếp đó, ông này lớn tiếng chửi tiếp viên C. bằng những lời lẽ khiếm nhã và cho rằng C. dám vu khống mình.
Từ bị sàm sỡ, rồi gặp phải ông khách miệng thở đầy hơi men, tiếp viên C. rất ức chế, nhưng vì đây không phải chuyện hay ho gì nên đành bỏ qua vì không muốn làm to chuyện.
Đại diện của một hãng hàng không trong nước tiết lộ: Trường hợp khách sàm sỡ tiếp viên hàng không trên chuyến bay không hiếm, nhất là đối với hành khách nam khi lên máy bay đã có hơi men.
Hôm đó, trên chuyến bay từ Hải Phòng đi TP HCM, hành khách tên Quách T. ngồi ghế 7C sau khi uống rượu đến độ say xỉn, có hành vi trêu chọc và sàm sỡ tiếp viên của Vietnam Airlines.
Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và có sự làm chứng của một hành khách khác ngồi ghế 18C.
Cảng vụ hàng không Miền Nam sau đó tiếp nhận vụ việc và chuyển hồ sơ cho phía Cục Hàng không VN xem xét xử lý. Hành khách T. bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 1-3 triệu đồng.
Bị chửi, ném điện thoại vào người
Ngọc Q., tiếp viên của hàng không giá rẻ trong nước kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, máy bay vừa đáp xuống đường băng, tiếp viên thông báo trên loa “Vì lý do an toàn, quý khách vui lòng không sử dụng điện thoại lúc này”. Có vị khách ngồi ở hàng ghế 1F vẫn gọi điện thoại, bất chấp cơ trưởng đang liên lạc với kiểm soát không lưu.
Q. đến yêu cầu tắt điện thoại nhưng vị khách ngồi ghế 1F vẫn cố nhắn tin và như không nghe lời nhắc. Lần thứ ba đến nhắc hành khách tắt điện thoại, Q. giải thích rõ: Tuy máy bay đã hạ cánh nhưng cơ trưởng vẫn đang liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu, sóng điện thoại sẽ làm nhiễu tín hiệu, có thể gây ra những sai lệch gây mất an toàn bay... nên đề nghị quý khách vui lòng tắt máy.
Ông khách gắt lên: “Tao nói tắt rồi, sao mày cứ yêu cầu tao tắt mãi vậy?”, trong khi màn hình điện thoại vẫn đang báo hiệu tin nhắn gửi đi.
Ông ta còn tháo dây an toàn, đứng phắt lên chửi: “Đ.M chúng mày, có luật nào bắt tao tắt điện thoại? Tao không tắt thì làm gì được tao?”.
Nói xong ông khách ngồi ghế 1F ném thẳng điện thoại về phía Q.
Chỉ đến khi người khách ngồi hàng ghế bên cạnh nhặt chiếc điện thoại lên và nói: “Cô ấy chỉ nhắc nhở, sao ông chửi mắng như vậy” thì vị khách mới bớt giọng chửi bới.
Q. định cho qua, nhưng cơ phó chuyến bay phát hiện thấy nên yêu cầu tiếp viên trưởng báo cáo. Sau khi nghe báo cáo vụ việc, cơ trưởng đã yêu cầu lập biên bản đối với hành khách này vì không thể bỏ qua đối với hành vi uy hiếp an toàn bay.
Mắng tiếp viên vì máy bay có ruồi
Trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ Hà Nội - Đà Nẵng, trong lúc tiếp viên đang bắt đầu chuẩn bị các suất ăn thì một ông khách đứng tuổi ăn mặc lịch sự ngồi ở ghế 5A quay sang hỏi tiếp viên đi bên cạnh: “Này cô, sao máy bay lại có ruồi”.
Tiếp viên nói: “Xin lỗi bác, máy bay trong quá trình mở cửa, có thể ruồi bay vào”.
Ông khách đứng phắt dậy lớn giọng: “Ngụy biện. Vô lý, máy bay động cơ làm sao có ruồi được, đồ...”.
Thấy vị khách này lớn tiếng tiếp viên tiếp tục giải thích cho khách rõ: Trong quá trình vận chuyển có thể ruồi ở từ hành lý, hoặc từ xe buýt vận chuyển khách ra sân bay lên máy bay, việc này khó tránh khỏi nên mong khách thông cảm, nhưng ông khách này vẫn lớn tiếng chửi mắng.
Tiếp viên T. nói, có nhiều tình huống khách phản ứng rất vô lý, theo quy định tiếp viên phải tôn trọng, giải thích cụ thể cho khách hiểu nhưng vẫn không ít trường hợp khách cố tình ngụy biện, hiểu sai, thậm chí đổ lỗi cho tiếp viên.
Thế nên, nhiều trường hợp khách có hành động thô lỗ, thậm chí sàm sỡ rồi lớn tiếng chửi mắng nhưng tiếp viên đành phải cho qua.
Hành khách đi máy bay có hành vi hiếm nhã với tiếp viên hàng không. (Ảnh minh họa)
N. kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, khi hành khách vừa lên máy bay thì ông P. ngồi ở ghế 6A lợi dụng lúc mọi người đang tìm chỗ ngồi đã đưa tay sờ mông tiếp viên C.
C. quay lại nói: “Anh làm cái gì vậy?”, thì bất ngờ ông P. đứng dậy lớn giọng với tiếp viên: “Tôi có làm gì cô đâu mà cô nặng lời thế”. Tiếp đó, ông này lớn tiếng chửi tiếp viên C. bằng những lời lẽ khiếm nhã và cho rằng C. dám vu khống mình.
Từ bị sàm sỡ, rồi gặp phải ông khách miệng thở đầy hơi men, tiếp viên C. rất ức chế, nhưng vì đây không phải chuyện hay ho gì nên đành bỏ qua vì không muốn làm to chuyện.
Đại diện của một hãng hàng không trong nước tiết lộ: Trường hợp khách sàm sỡ tiếp viên hàng không trên chuyến bay không hiếm, nhất là đối với hành khách nam khi lên máy bay đã có hơi men.
Hôm đó, trên chuyến bay từ Hải Phòng đi TP HCM, hành khách tên Quách T. ngồi ghế 7C sau khi uống rượu đến độ say xỉn, có hành vi trêu chọc và sàm sỡ tiếp viên của Vietnam Airlines.
Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và có sự làm chứng của một hành khách khác ngồi ghế 18C.
Cảng vụ hàng không Miền Nam sau đó tiếp nhận vụ việc và chuyển hồ sơ cho phía Cục Hàng không VN xem xét xử lý. Hành khách T. bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 1-3 triệu đồng.
Bị chửi, ném điện thoại vào người
Ngọc Q., tiếp viên của hàng không giá rẻ trong nước kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, máy bay vừa đáp xuống đường băng, tiếp viên thông báo trên loa “Vì lý do an toàn, quý khách vui lòng không sử dụng điện thoại lúc này”. Có vị khách ngồi ở hàng ghế 1F vẫn gọi điện thoại, bất chấp cơ trưởng đang liên lạc với kiểm soát không lưu.
Q. đến yêu cầu tắt điện thoại nhưng vị khách ngồi ghế 1F vẫn cố nhắn tin và như không nghe lời nhắc. Lần thứ ba đến nhắc hành khách tắt điện thoại, Q. giải thích rõ: Tuy máy bay đã hạ cánh nhưng cơ trưởng vẫn đang liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu, sóng điện thoại sẽ làm nhiễu tín hiệu, có thể gây ra những sai lệch gây mất an toàn bay... nên đề nghị quý khách vui lòng tắt máy.
Ông khách gắt lên: “Tao nói tắt rồi, sao mày cứ yêu cầu tao tắt mãi vậy?”, trong khi màn hình điện thoại vẫn đang báo hiệu tin nhắn gửi đi.
Ông ta còn tháo dây an toàn, đứng phắt lên chửi: “Đ.M chúng mày, có luật nào bắt tao tắt điện thoại? Tao không tắt thì làm gì được tao?”.
Nói xong ông khách ngồi ghế 1F ném thẳng điện thoại về phía Q.
Chỉ đến khi người khách ngồi hàng ghế bên cạnh nhặt chiếc điện thoại lên và nói: “Cô ấy chỉ nhắc nhở, sao ông chửi mắng như vậy” thì vị khách mới bớt giọng chửi bới.
Nhiều phản ứng thái quá của khách khiến tiếp viên bị tổn thương
Q. định cho qua, nhưng cơ phó chuyến bay phát hiện thấy nên yêu cầu tiếp viên trưởng báo cáo. Sau khi nghe báo cáo vụ việc, cơ trưởng đã yêu cầu lập biên bản đối với hành khách này vì không thể bỏ qua đối với hành vi uy hiếp an toàn bay.
Mắng tiếp viên vì máy bay có ruồi
Trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ Hà Nội - Đà Nẵng, trong lúc tiếp viên đang bắt đầu chuẩn bị các suất ăn thì một ông khách đứng tuổi ăn mặc lịch sự ngồi ở ghế 5A quay sang hỏi tiếp viên đi bên cạnh: “Này cô, sao máy bay lại có ruồi”.
Tiếp viên nói: “Xin lỗi bác, máy bay trong quá trình mở cửa, có thể ruồi bay vào”.
Ông khách đứng phắt dậy lớn giọng: “Ngụy biện. Vô lý, máy bay động cơ làm sao có ruồi được, đồ...”.
Thấy vị khách này lớn tiếng tiếp viên tiếp tục giải thích cho khách rõ: Trong quá trình vận chuyển có thể ruồi ở từ hành lý, hoặc từ xe buýt vận chuyển khách ra sân bay lên máy bay, việc này khó tránh khỏi nên mong khách thông cảm, nhưng ông khách này vẫn lớn tiếng chửi mắng.
Tiếp viên T. nói, có nhiều tình huống khách phản ứng rất vô lý, theo quy định tiếp viên phải tôn trọng, giải thích cụ thể cho khách hiểu nhưng vẫn không ít trường hợp khách cố tình ngụy biện, hiểu sai, thậm chí đổ lỗi cho tiếp viên.
Theo Vietnamnet
-
9 giờ trướcTheo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chi tiết giúp phát hiện người phụ nữ chết trên ghế sofa ở khu chung cư cao cấp tại Hà Nội là có người đàn ông muốn thuê căn hộ này nên nhờ ban quản lý mở cửa.
-
9 giờ trướcNhững chiếc túi giấy đựng tiền tỷ lần lượt được người của Công ty AIC mang đến phòng làm việc của ông Dương Hoa Xô (nguyên giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học thuộc Sở NN&PTNT TP.HCM) nhằm hối lộ.
-
10 giờ trướcNgày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người và bị thương 51 người.
-
10 giờ trướcTrong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước đón thêm một ngày nắng nóng gay gắt, nhiều nơi dự báo ngưỡng nhiệt trên 41 độ C.
-
14 giờ trướcLãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, lý do không kịp thời phát hiện lúc người phụ nữ tử vong ở khu chung cư cao cấp là do người ngoài không ai vào được căn hộ.
-
15 giờ trướcCông an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng.
-
15 giờ trướcBị can 15 tuổi sát hại thiếu nữ ở Hải Phòng phải chịu trách nhiệm hình sự đối với tội danh Giết người.
-
16 giờ trướcBé trai 2 tuổi chạy sang nhà hàng xóm chơi, ngã xuống hồ cá koi sâu 1,2m. Khoảng 8 phút sau trẻ mới được phát hiện và đưa lên bờ khi đã ngừng tim, ngừng thở.
-
16 giờ trướcTrung tâm An ninh hàng không sân bay Đà Nẵng vừa bàn giao chiếc túi xách bên trong chứa hơn 300 triệu đồng cho nam hành khách để quên.
-
20 giờ trướcCông an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nữ giới trong căn hộ chung cư thuộc phường Tây Mỗ.
-
20 giờ trướcHình ảnh hai du khách đậu xe ngược chiều, tiểu bậy ngay trên kè biển Vũng Tàu khiến nhiều người bức xúc, đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc.
-
21 giờ trướcTừ hôm nay đến 30/4, miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ cao nhất lên tới 40 độ. Các khu vực khác trên cả nước tiếp tục có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt.
-
1 ngày trướcChiều 26/4, người dân đã bắt đầu đổ xô về các bến xe tại Hà Nội để về quê nghỉ lễ 30/4-1/5. Dự kiến hành khách đi xe tuyến cố định năm nay tăng đột biến.
-
1 ngày trướcTheo dự báo thời tiết, sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Bắc Bộ đón khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống. Thời tiết sẽ có sự thay đổi, trời có mưa sau chuỗi ngày nắng nóng.
-
1 ngày trướcKết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu thực phẩm phát hiện vi khuẩn Staphylococcus aureus ở phần rong biển cơm cuộn là tác nhân khiến 74 người ở Khánh Hòa bị ngộ độc.
-
1 ngày trướcSau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.
-
1 ngày trướcSau khi một học sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo được phát hiện, Phòng GD-ĐT huyện Minh hoá đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS rà soát chất lượng học sinh yếu kém.
-
1 ngày trướcCơ quan điều tra xác định, do mâu thuẫn tình cảm nên đối tượng Hàng A Hồ (Lai Châu) dùng dao nhọn đâm tử vong 2 mẹ con chị L.
-
1 ngày trướcNguyễn Minh Nhựt ở Vĩnh Long cầm hung khí đe dọa giết cha mẹ và nhiều người thân của mình.
Tin tức mới nhất
-
30 phút trước
Hay nhất 2sao
-
11 ngày trước