Chân tướng hành khách 'giở trò' với tiếp viên hàng không
Tiếp viên bị hành khách sờ mông, bị ném điện thoại vào người vì nhắc tắt máy, bị mắng vì để ruồi lọt vào máy bay...
Nguyễn T.N., tiếp viên lâu năm của một hãng hàng không trong nước, cho biết: Tiếp viên hàng không là nghề phục vụ hành khách. Do vậy, ngoài việc phải đảm bảo an toàn bay, tiếp viên phải tôn trọng khách, không được phép làm khách phật lòng.
Thế nên, nhiều trường hợp khách có hành động thô lỗ, thậm chí sàm sỡ rồi lớn tiếng chửi mắng nhưng tiếp viên đành phải cho qua.
N. kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, khi hành khách vừa lên máy bay thì ông P. ngồi ở ghế 6A lợi dụng lúc mọi người đang tìm chỗ ngồi đã đưa tay sờ mông tiếp viên C.
C. quay lại nói: “Anh làm cái gì vậy?”, thì bất ngờ ông P. đứng dậy lớn giọng với tiếp viên: “Tôi có làm gì cô đâu mà cô nặng lời thế”. Tiếp đó, ông này lớn tiếng chửi tiếp viên C. bằng những lời lẽ khiếm nhã và cho rằng C. dám vu khống mình.
Từ bị sàm sỡ, rồi gặp phải ông khách miệng thở đầy hơi men, tiếp viên C. rất ức chế, nhưng vì đây không phải chuyện hay ho gì nên đành bỏ qua vì không muốn làm to chuyện.
Đại diện của một hãng hàng không trong nước tiết lộ: Trường hợp khách sàm sỡ tiếp viên hàng không trên chuyến bay không hiếm, nhất là đối với hành khách nam khi lên máy bay đã có hơi men.
Hôm đó, trên chuyến bay từ Hải Phòng đi TP HCM, hành khách tên Quách T. ngồi ghế 7C sau khi uống rượu đến độ say xỉn, có hành vi trêu chọc và sàm sỡ tiếp viên của Vietnam Airlines.
Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và có sự làm chứng của một hành khách khác ngồi ghế 18C.
Cảng vụ hàng không Miền Nam sau đó tiếp nhận vụ việc và chuyển hồ sơ cho phía Cục Hàng không VN xem xét xử lý. Hành khách T. bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 1-3 triệu đồng.
Bị chửi, ném điện thoại vào người
Ngọc Q., tiếp viên của hàng không giá rẻ trong nước kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, máy bay vừa đáp xuống đường băng, tiếp viên thông báo trên loa “Vì lý do an toàn, quý khách vui lòng không sử dụng điện thoại lúc này”. Có vị khách ngồi ở hàng ghế 1F vẫn gọi điện thoại, bất chấp cơ trưởng đang liên lạc với kiểm soát không lưu.
Q. đến yêu cầu tắt điện thoại nhưng vị khách ngồi ghế 1F vẫn cố nhắn tin và như không nghe lời nhắc. Lần thứ ba đến nhắc hành khách tắt điện thoại, Q. giải thích rõ: Tuy máy bay đã hạ cánh nhưng cơ trưởng vẫn đang liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu, sóng điện thoại sẽ làm nhiễu tín hiệu, có thể gây ra những sai lệch gây mất an toàn bay... nên đề nghị quý khách vui lòng tắt máy.
Ông khách gắt lên: “Tao nói tắt rồi, sao mày cứ yêu cầu tao tắt mãi vậy?”, trong khi màn hình điện thoại vẫn đang báo hiệu tin nhắn gửi đi.
Ông ta còn tháo dây an toàn, đứng phắt lên chửi: “Đ.M chúng mày, có luật nào bắt tao tắt điện thoại? Tao không tắt thì làm gì được tao?”.
Nói xong ông khách ngồi ghế 1F ném thẳng điện thoại về phía Q.
Chỉ đến khi người khách ngồi hàng ghế bên cạnh nhặt chiếc điện thoại lên và nói: “Cô ấy chỉ nhắc nhở, sao ông chửi mắng như vậy” thì vị khách mới bớt giọng chửi bới.
Q. định cho qua, nhưng cơ phó chuyến bay phát hiện thấy nên yêu cầu tiếp viên trưởng báo cáo. Sau khi nghe báo cáo vụ việc, cơ trưởng đã yêu cầu lập biên bản đối với hành khách này vì không thể bỏ qua đối với hành vi uy hiếp an toàn bay.
Mắng tiếp viên vì máy bay có ruồi
Trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ Hà Nội - Đà Nẵng, trong lúc tiếp viên đang bắt đầu chuẩn bị các suất ăn thì một ông khách đứng tuổi ăn mặc lịch sự ngồi ở ghế 5A quay sang hỏi tiếp viên đi bên cạnh: “Này cô, sao máy bay lại có ruồi”.
Tiếp viên nói: “Xin lỗi bác, máy bay trong quá trình mở cửa, có thể ruồi bay vào”.
Ông khách đứng phắt dậy lớn giọng: “Ngụy biện. Vô lý, máy bay động cơ làm sao có ruồi được, đồ...”.
Thấy vị khách này lớn tiếng tiếp viên tiếp tục giải thích cho khách rõ: Trong quá trình vận chuyển có thể ruồi ở từ hành lý, hoặc từ xe buýt vận chuyển khách ra sân bay lên máy bay, việc này khó tránh khỏi nên mong khách thông cảm, nhưng ông khách này vẫn lớn tiếng chửi mắng.
Tiếp viên T. nói, có nhiều tình huống khách phản ứng rất vô lý, theo quy định tiếp viên phải tôn trọng, giải thích cụ thể cho khách hiểu nhưng vẫn không ít trường hợp khách cố tình ngụy biện, hiểu sai, thậm chí đổ lỗi cho tiếp viên.
Thế nên, nhiều trường hợp khách có hành động thô lỗ, thậm chí sàm sỡ rồi lớn tiếng chửi mắng nhưng tiếp viên đành phải cho qua.
Hành khách đi máy bay có hành vi hiếm nhã với tiếp viên hàng không. (Ảnh minh họa)
N. kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, khi hành khách vừa lên máy bay thì ông P. ngồi ở ghế 6A lợi dụng lúc mọi người đang tìm chỗ ngồi đã đưa tay sờ mông tiếp viên C.
C. quay lại nói: “Anh làm cái gì vậy?”, thì bất ngờ ông P. đứng dậy lớn giọng với tiếp viên: “Tôi có làm gì cô đâu mà cô nặng lời thế”. Tiếp đó, ông này lớn tiếng chửi tiếp viên C. bằng những lời lẽ khiếm nhã và cho rằng C. dám vu khống mình.
Từ bị sàm sỡ, rồi gặp phải ông khách miệng thở đầy hơi men, tiếp viên C. rất ức chế, nhưng vì đây không phải chuyện hay ho gì nên đành bỏ qua vì không muốn làm to chuyện.
Đại diện của một hãng hàng không trong nước tiết lộ: Trường hợp khách sàm sỡ tiếp viên hàng không trên chuyến bay không hiếm, nhất là đối với hành khách nam khi lên máy bay đã có hơi men.
Hôm đó, trên chuyến bay từ Hải Phòng đi TP HCM, hành khách tên Quách T. ngồi ghế 7C sau khi uống rượu đến độ say xỉn, có hành vi trêu chọc và sàm sỡ tiếp viên của Vietnam Airlines.
Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và có sự làm chứng của một hành khách khác ngồi ghế 18C.
Cảng vụ hàng không Miền Nam sau đó tiếp nhận vụ việc và chuyển hồ sơ cho phía Cục Hàng không VN xem xét xử lý. Hành khách T. bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 1-3 triệu đồng.
Bị chửi, ném điện thoại vào người
Ngọc Q., tiếp viên của hàng không giá rẻ trong nước kể, có lần trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM, máy bay vừa đáp xuống đường băng, tiếp viên thông báo trên loa “Vì lý do an toàn, quý khách vui lòng không sử dụng điện thoại lúc này”. Có vị khách ngồi ở hàng ghế 1F vẫn gọi điện thoại, bất chấp cơ trưởng đang liên lạc với kiểm soát không lưu.
Q. đến yêu cầu tắt điện thoại nhưng vị khách ngồi ghế 1F vẫn cố nhắn tin và như không nghe lời nhắc. Lần thứ ba đến nhắc hành khách tắt điện thoại, Q. giải thích rõ: Tuy máy bay đã hạ cánh nhưng cơ trưởng vẫn đang liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu, sóng điện thoại sẽ làm nhiễu tín hiệu, có thể gây ra những sai lệch gây mất an toàn bay... nên đề nghị quý khách vui lòng tắt máy.
Ông khách gắt lên: “Tao nói tắt rồi, sao mày cứ yêu cầu tao tắt mãi vậy?”, trong khi màn hình điện thoại vẫn đang báo hiệu tin nhắn gửi đi.
Ông ta còn tháo dây an toàn, đứng phắt lên chửi: “Đ.M chúng mày, có luật nào bắt tao tắt điện thoại? Tao không tắt thì làm gì được tao?”.
Nói xong ông khách ngồi ghế 1F ném thẳng điện thoại về phía Q.
Chỉ đến khi người khách ngồi hàng ghế bên cạnh nhặt chiếc điện thoại lên và nói: “Cô ấy chỉ nhắc nhở, sao ông chửi mắng như vậy” thì vị khách mới bớt giọng chửi bới.
Nhiều phản ứng thái quá của khách khiến tiếp viên bị tổn thương
Q. định cho qua, nhưng cơ phó chuyến bay phát hiện thấy nên yêu cầu tiếp viên trưởng báo cáo. Sau khi nghe báo cáo vụ việc, cơ trưởng đã yêu cầu lập biên bản đối với hành khách này vì không thể bỏ qua đối với hành vi uy hiếp an toàn bay.
Mắng tiếp viên vì máy bay có ruồi
Trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ Hà Nội - Đà Nẵng, trong lúc tiếp viên đang bắt đầu chuẩn bị các suất ăn thì một ông khách đứng tuổi ăn mặc lịch sự ngồi ở ghế 5A quay sang hỏi tiếp viên đi bên cạnh: “Này cô, sao máy bay lại có ruồi”.
Tiếp viên nói: “Xin lỗi bác, máy bay trong quá trình mở cửa, có thể ruồi bay vào”.
Ông khách đứng phắt dậy lớn giọng: “Ngụy biện. Vô lý, máy bay động cơ làm sao có ruồi được, đồ...”.
Thấy vị khách này lớn tiếng tiếp viên tiếp tục giải thích cho khách rõ: Trong quá trình vận chuyển có thể ruồi ở từ hành lý, hoặc từ xe buýt vận chuyển khách ra sân bay lên máy bay, việc này khó tránh khỏi nên mong khách thông cảm, nhưng ông khách này vẫn lớn tiếng chửi mắng.
Tiếp viên T. nói, có nhiều tình huống khách phản ứng rất vô lý, theo quy định tiếp viên phải tôn trọng, giải thích cụ thể cho khách hiểu nhưng vẫn không ít trường hợp khách cố tình ngụy biện, hiểu sai, thậm chí đổ lỗi cho tiếp viên.
Theo Vietnamnet
-
5 phút trướcNửa đêm, Nguyễn Văn Đoan cảm thấy bực tức vì bị ông C. nhiều lần chửi nên đã nảy sinh ý định phóng hoả, đốt nhà ông này để trả thù.
-
1 giờ trướcLực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã giải cứu 2 người bị mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy ở quận Long Biên.
-
1 giờ trước8 tài sản đang nằm trong 1.121 mã tài sản của bà Trương Mỹ Lan bị kê biên, con trai “chúa đảo” Tuần Châu đề nghị toà phúc thẩm loại bỏ các tài sản này ra khỏi vụ án hình sự để cho các bên khởi kiện bằng vụ án dân sự.
-
1 giờ trướcCông an tỉnh Hà Giang bắt đối tượng Vương Văn Thiêng (37 tuổi, trú xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì) vì hành vi giết người.
-
4 giờ trướcCông an đã bắt nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy trên đường với tốc độ cao, hò hét và kéo lê các tuýp sắt hàn dao phóng lợn xuống đường gây khiếp sợ cho người dân.
-
5 giờ trướcTin và làm theo kẻ tự xưng là công an, bà L. ở Hà Nội đã cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo nhằm đồng bộ dữ liệu dân cư cho con và quét nhận diện khuôn mặt trên điện thoại, để rồi bị lừa hơn 100 triệu đồng.
-
6 giờ trướcDo số lượng hài cốt nhiều, đơn vị thi công phải di chuyển sang khu vực vườn hoa trước cửa Trường Đại học Công Đoàn (Hà Nội) để tiếp tục thu gom. Cơ quan chức năng đã tạm dừng thu gom vì hết tiểu.
-
6 giờ trướcKhi đang nằm võng ở quán cà phê để nghỉ ngơi, ông Toàn bị bạn mang dao chém tới tấp, hậu quả đứt lìa ngón tay.
-
7 giờ trướcLãnh đạo UBND xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ thanh niên cướp ô tô, đánh chết người xảy ra trên địa bàn.
-
7 giờ trướcDự báo thời tiết 22/11/2024, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to trong hôm nay và ngày mai, cục bộ có nơi mưa trên 300mm. Bắc Bộ và Thanh Hóa rét về đêm và sáng sớm.
-
8 giờ trướcTheo dự báo thời tiết, trước khi đón đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 25 và 27/11, Hà Nội và miền Bắc tiếp tục tái diễn kiểu thời tiết lạnh về đêm và sáng, trưa chiều nắng hanh.
-
20 giờ trướcNgày 21/11, lãnh đạo UBND xã Krông Năng (huyện Krông Pa, Gia Lai) xác nhận, có vụ việc một em bé 4 tuổi nghi bị gã đàn ông hàng xóm xâm hại. Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.
-
20 giờ trướcQuá trình cải tạo đường và hệ thống thoát nước ngõ 167 Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội), lực lượng công nhân đã phát hiện gần 150 bộ hài cốt nằm ở độ sâu gần 1m.
-
20 giờ trướcBị tuyên phạt chung thân vì liên quan tới vụ Vạn Thịnh Phát, cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn mong được xem xét thêm những tình tiết giảm nhẹ mới để có thể sớm trở về với gia đình và điều trị bệnh.
-
23 giờ trướcMột người đàn ông được phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ tại nghĩa trang phường Chi Lăng, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), cạnh ngôi mộ của người cha.
-
1 ngày trướcLực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai tìm kiếm 2 người mất tích do xe rác rơi xuống sông.
-
1 ngày trướcTrường THPT Nông Cống 2 (Thanh Hóa) đã đưa ra hình thức kỷ luật đình chỉ học 2 tuần đối với nhóm nữ sinh đánh bạn cùng trường gãy đốt sống cổ.
-
1 ngày trướcLực lượng chức năng đã kiểm tra bất ngờ vũ trường New MDM ở Hải Phòng, phát hiện 26 ‘dân chơi’ dương tính với ma túy.
-
1 ngày trướcSau cuộc nhậu, 2 thanh niên ở Quảng Nam nghĩ rằng mình bị người đi đường "nhìn đểu" nên đã giở thói côn đồ, dùng dao đâm nạn nhân.
-
1 ngày trướcCông an TP Hà Nội cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố xảy ra 1.248 vụ tai nạn giao thông làm 555 người chết.
Tin tức mới nhất
-
32 phút trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước