Chàng 9X 'dành cả thanh xuân' cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước

Anh Nhật Minh chỉ hi vọng mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ để có thể cùng anh đi du lịch.

Nếu mọi người có bạn thân, người yêu đồng hành để cùng đi du lịch thì anh Nhật Minh‎ (29 tuổi, sống ở TP.HCM) lại có một người bạn rất đặc biệt, đó chính là mẹ. Cô Phạm Bích Liên (61 tuổi) đã về hưu khoảng 6 năm nay, được coi như một "tín đồ" du lịch đáng nể.

Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-1
Anh Nhật Minh cùng mẹ Bích Liên. 

Trước đó, anh Minh và mẹ cũng thường đi du lịch nhưng mỗi năm chỉ khoảng 1,2 lần. Đến khi nghỉ hưu, mẹ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn nên tần suất đi đây đó của hai mẹ con trở nên nhiều hơn. Cho đến nay, anh Minh và mẹ đã đồng hành cùng nhau qua 19 tỉnh, thành trên cả nước.

"Mẹ mình thích đi du lịch chụp ảnh. Nhưng đi một mình thì không ai chụp cho nên mẹ thích đi chung với mình, hai mẹ con chụp qua chụp lại", anh Minh kể.

Theo chàng 9X, không giống như đi với bạn bè chủ yếu theo hình thức nghỉ dưỡng, khi đồng hành cùng mẹ, anh có cơ hội khám phá được nhiều điều thú vị hơn. Mẹ anh dù lớn tuổi nhưng tính cách trẻ trung và năng động, không ngần ngại cùng con trai "trèo đèo lội suối" qua mỗi chặng đường. 

Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-2Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-3
Anh Minh và mẹ thay phiên chụp ảnh cho nhau trong mỗi chuyến du lịch.

9X cho hay, chỉ cần thấy thời tiết đẹp là hai mẹ con lập tức sửa soạn, lên đường. Khoảng 6 năm trở lại đây, hai mẹ con đi liên tục qua nhiều tỉnh, thành. Có những điểm du lịch vì "quá yêu" mà anh và mẹ đã quay lại nhiều lần, chẳng hạn như Đà Lạt

Anh chia sẻ: "Mẹ mình rất thích Đà Lạt vì thời tiết mát mẻ, phong cảnh cũng hiền hòa. Mẹ còn rất thích săn mây, ngắm bình minh ở nơi này".

Hay mới đây, anh Minh và mẹ còn ghé qua đảo Phú Quý. Trong chuyến đi đó, mẹ và anh đã có khoảng thời gian thức đêm, cùng săn và chụp ảnh dải ngân hà.

Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-4Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-5
Chàng 9X chấm "tay nghề" chụp ảnh của mẹ phải được 7 điểm.

Chàng 9X còn có kỷ niệm đáng nhớ với mẹ trong chuyến du lịch "xa nhất, vui nhất" ở Đông Bắc hồi tháng 9 năm ngoái, bao gồm các tỉnh như Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội. Trong chuyến đi này, anh và mẹ lần đầu thực hiện hành trình ngồi trên ô tô từ 18h tối đến 0h đêm chỉ để ngắm mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì, Hà Giang. 

"Suốt hành trình tưởng như mệt bã người nhưng thực chất mẹ mình không hề mệt tí nào. Hai mẹ con phấn khích, nôn nao lắm. Khi đến nơi mọi thứ dường như được bù đắp lại khi được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ, nhất là khi bình minh lên", anh Minh chia sẻ.

Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-6Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-7
Anh và mẹ thường lên lịch trình chu đáo khi đi du lịch.

Tháng 3 săn dải ngân hà, tháng 4 và 5 săn mây, tháng 9 săn mùa lúa chín. Đến tháng 12 này, anh Minh và mẹ dự tính đi Sapa ngắm hoa mai anh đào nở ở đồi chè. 

Đối với anh, đi với mẹ, dù xa hay gần thì đều có những trải nghiệm đáng nhớ. Chàng 9X chỉ hi vọng mẹ luôn luôn khỏe mạnh, vui vẻ để có thể cùng anh đi du lịch, không chỉ trong mà còn ngoài nước.

Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-8Chàng 9X dành cả thanh xuân cùng mẹ đi khắp 19 tỉnh thành đất nước-9
Anh Nhật Minh hi vọng sẽ cùng mẹ đi khám phá nhiều tỉnh, thành khác. 

 Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-9x-cung-me-kham-pha-khap-19-tinh-thanh-dat-nuoc-n-225790.html

kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao