Nữ phượt thủ chạy xe ngược chiều trên đường đèo Hà Giang

Trước phản ứng khá gay gắt từ dân mạng, cô gái quay clip bạn mình chạy xe ngược chiều trên đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) nhận sai và gỡ bỏ đoạn video khỏi mạng xã hội.

Trưa 17/8, tài khoản NgHi Thao đăng clip đi phượt của nhóm mình vào một diễn đàn phượt thủ. Theo đó, NgHi Thao là người cầm máy quay lại cảnh bạn nữ cùng nhóm chạy xe sát lề bên trái của đường đèo Mã Pí Lèng ở Hà Giang.

Đoạn video nhanh chóng nhận về hàng trăm bình luận từ dân mạng. Phần lớn trong đó là comment chỉ trích, “ném đá” các nữ phượt thủ.

Mong Cam Tran cho rằng cô gái xuất hiện trong clip đi bên trái đường sai luật giao thông. Bên cạnh đó, người này còn không tập trung lái xe, vừa đi vừa vẫy tay nên rất có thể gây tai nạn nếu đằng trước có xe bất ngờ đi tới.

Nữ phượt thủ chạy xe ngược chiều trên đường đèo Hà Giang-1
Phượt thủ bị dân mạng chỉ trích vì chạy xe ngược chiều trên đường đi phượt. Ảnh cắt từ clip.

“Đi phượt nhưng mang theo ý thức của người thiếu hiểu biết”, Khánh Trần gay gắt.

TR A NG B cho rằng đi phượt nhằm mục đích khám phá, hiểu biết thêm về cảnh đẹp đất nước chứ không phải đi để thể hiện.

“Nếu các bạn trẻ đam mê với những chuyến đi mỗi người đề cao ý thức chút thôi thì cộng đồng dân phượt bớt bị ném đá”, tài khoản này viết.

Chỉ có một số rất ít ý kiến bênh vực nhóm nữ phượt thủ rằng “đường rộng thoáng tầm nhìn” hay “có xe khác biết tránh”.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Hiền Thảo (sinh năm 1996, Hà Nội) - người đưa clip lên mạng xã hội - cho biết đoạn video được cô quay trong chuyến phượt Hà Giang cùng 2 người bạn cách đây một tháng.

“Khi ấy bạn mình bảo chụp ảnh nhưng vì mình ngồi sau xe, tay run sợ ảnh nhòe nên mình quay clip lại. Cả đoạn đường phía trước không có ai nên bạn mình mới đi thế để quay thôi. Sau đó, bạn mình lại chạy sang bên phải đường chứ đi thế mình quay video còn sợ nữa là bạn ấy”, Nguyễn Hiền Thảo khẳng định.

Hiền Thảo cho hay cô đăng clip lên mạng cho vui. Khi nhiều người nói, 9X mới để ý bạn mình đi ngược chiều. Cô gái thừa nhận hành động của nhóm mình là sai và đã gỡ bỏ clip.

“Đó là bài học cho mình có đăng gì cũng phải xem lại trước sau có đúng với quy tắc xã hội hay không”, Thảo khẳng định.

Theo Zing


phượt thủ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất