Ngưỡng mộ chàng trai đi vòng quanh thế giới mà không hề bước chân lên máy bay

Mọi người đều biết rằng đi máy bay là cách đơn giản và nhanh nhất để đưa chúng ta đi từ nơi này qua nơi khác. Nhưng Torbjørn "Thor" Pedersen đã lựa chọn đi du lịch mà không cần đến máy bay.

Torbjørn "Thor" Pedersen rời Đan Mạch vào năm 2013 với sứ mệnh đến thăm mọi quốc gia trên thế giới mà không hề bước lên chiếc máy bay nào. Anh chàng sắp kết thúc chuyến hành trình của mình vì chỉ còn 9 quốc gia nữa. Hiện chuyến đi của anh đang bị tạm dừng ở Hong Kong. Torbjørn chia sẻ rằng anh không chắc sẽ mất bao lâu để hoàn thàh mục tiêu nhưng anh tự hào về những gì mà mình đã trải qua và đạt được.

Ngưỡng mộ chàng trai đi vòng quanh thế giới mà không hề bước chân lên máy bay-1

Torbjørn "Thor" Pedersen đáng lẽ chỉ trải qua bốn ngày ít ỏi ở Hong Kong trong hành trình đến mọi quốc gia trên thế giới của mình. Nhưng vì đại dịch Covid-19, anh đã mắc kẹt ở Hong Kong tới 93 ngày.

Sau khi rời Hong Kong, Torbjørn dự định sẽ đi đến đảo Palau khi con tàu của anh ta bị hủy chuyến do đại dịch Covid-19. Bây giờ anh ấy đang đợi ở Hong Kong xoá lệnh cấm du lịch. Torbjørn hiện đang sống trong một gia đình nguời Hong Kong.

Ngưỡng mộ chàng trai đi vòng quanh thế giới mà không hề bước chân lên máy bay-2

Vào năm 2013, Torbjørn đã đăt mục tiêu sẽ đi vòng quanh thế giới mà không bước chân lên máy bay. Anh cũng đưa ra một quy tắc bổ sung là phải ở lại mỗi quốc gia ít nhất 24 giờ và anh sẽ không về nhà cho đến khi chuyến đi của anh hoàn thành. Nếu anh ta hoàn thành chuyến đi của mình, Torbjørn sẽ là người đầu tiên đi vòng quanh thế giới mà không đi bằng máy bay.

Sáu năm rưỡi sau, anh chàng đã có mặt tại 194 quốc gia. Torbjørn cần đến 9 đất nước nữa  trước khi anh có thể trở về nhà ở Đan Mạch. Anh cũng dự định sẽ lập gia đình và sinh con sau khi về nước.

Nhưng hiện tại đại dịch Covid-19 chưa được khống chế nên Torbjørn nghĩ rằng anh sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành chuyến đi của mình.

Ngưỡng mộ chàng trai đi vòng quanh thế giới mà không hề bước chân lên máy bay-3

Cuộc hành trình của Pedersen bắt đầu vào năm 2013 khi cha anh gửi một bài báo gợi ý về việc đi du lịch vòng quanh thế giới mà không cần đi máy bay. Sau 10 tháng nghiên cứu và lên kế hoạch, anh cho rằng mình có thể hoàn thành chuyến đi này. Torbjørn rời khỏi nhà vào ngày 10 tháng 10 năm 2013.

12 năm kinh nghiệm trong ngành vận tải biển của Pedersen đã giúp anh có được ưu thế trong việc tìm hiểu cách lên kế hoạch và đi du lịch. Trong suốt hành trình kéo dài sáu năm rưỡi của mình, anh đã đi trên những con tàu chở hàng, thuyền buồm, xe tuk-tuk, phà, xe lửa và xe buýt.

Ngưỡng mộ chàng trai đi vòng quanh thế giới mà không hề bước chân lên máy bay-4

Mặc dù chín quốc gia có vẻ không nhiều so với số đất nước mà anh đến thăm, Torbjørn ước tính sẽ mất thêm 10 tháng để kiểm tra những điểm đến cuối cùng, đó là Palau, Vanuatu, Tonga, Samoa, Tuvalu, New Zealand, Australia, Sri Lanka và Maldives.

Hiện tại, anh ở cùng với một gia đình người Hong Kong, viết blog, đi bộ khắp Hong Kong, phát biểu động viên và tình nguyện tại Hội Chữ thập đỏ địa phương- nơi anh làm đại sứ thiện chí.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/xem-choi/nguong-mo-chang-trai-di-vong-quanh-the-gioi-ma-khong-he-buoc-chan-len-may-bay-20200501143023865.htm

du khách

Tin tức mới nhất