Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn 'ma ám nhất châu Á'

Khách sạn gồm 23 tầng với phần lớn phòng ốc đã xuống cấp. Nơi đây được mệnh danh là “khách sạn ma ám nhất châu Á”, “điểm du lịch đen ở Malaysia”, thu hút lượng lớn vlogger từ khắp nơi đến trải nghiệm cảm giác “không dành cho người yếu bóng vía”.

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng một giờ lái xe, thị trấn Genting Highlands nằm ở độ cao 1.828m so với mực nước biển là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Malaysia.

Ngoài tập trung rất nhiều trung tâm thương mại, công viên giải trí và các sòng bạc, thị trấn này còn thu hút những du khách tò mò, ưa mạo hiểm tới khám phá Amber Court – một trong những khách sạn được mệnh danh là “ma ám nhất châu Á” hay điểm “du lịch đen” nổi tiếng tại Malaysia.

Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-1
Toàn bộ khách sạn Amber Court bị bao phủ bởi sương mù, tầm nhìn hạn chế. Lời đồn bị “ma ám” càng làm tăng sức hấp dẫn của khách sạn này đối với những tín đồ mê phim kinh dị

Khách sạn Amber Court nằm ở ngọn đồi ngay rìa khu dân cư chính của thị trấn, được xây dựng từ những năm 1990.

Ban đầu, khách sạn này được xây dựng để phục vụ cho các du khách tới tham quan một công viên giải trí gần đó. Tuy nhiên, khi công viên này không được hoàn thiện và hoạt động, khách sạn Amber Court cũng chịu ảnh hưởng và bị bỏ hoang từ đó đến nay.

Khách sạn có 23 tầng, mỗi tầng gồm nhiều phòng nhưng chỉ có 2 phòng cho thuê. Các căn phòng còn lại đa số luôn đóng cửa và một số bị bỏ hoang hoàn toàn.

Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-2
Quãng đường di chuyển tới khách sạn "ma ám" cũng mịt mờ sương mù

Năm 2017, khi bộ phim kinh dị “The Haunted Hotel” (Khách sạn ma) lên sóng, những cảnh quay trong phim tại Amber Court đã khiến khách sạn này càng được du khách biết đến hơn, thu hút nhiều vlogger từ khắp nơi trên thế giới tìm về đây vì tò mò, muốn xác minh thực hư chuyện rùng rợn, ma ám ở đây có đúng như đồn đại.

Trần Tấn Tài (quê Hải Phòng) là một trong những du khách như thế. 9X tìm đến Amber Court và đặt phòng ở tầng 17 cho một đêm nghỉ tại đây.

Sau khi xem bộ phim kinh dị đó và một chương trình ghi lại trải nghiệm ngủ qua đêm của du khách tại khách sạn này, mình thấy rất tò mò và cuốn hút nên lập kế hoạch tới đây và nhận được sự hỗ trợ từ một người bạn Malaysia ở thủ đô Kuala Lumper”, Tài nói lý do thực hiện chuyến đi.
   

Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-3Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-4
Chàng trai Hải Phòng tới Amber Court vì muốn kiểm chứng những lời đồn rùng rợn về khách sạn này. Trong hình, 9X đứng tại bãi đậu xe và thấy những chiếc xe máy đã cũ nát, rỉ sét

Chàng trai Hải Phòng cho biết, du khách có thể đặt phòng nghỉ tại khách sạn Amber Court qua các trang du lịch trực tuyến, giá dao động khoảng 50 USD (hơn 1,2 triệu đồng)/đêm.

Tài đặt phòng nghỉ ở tầng 17. Theo quan sát của 9X, các phòng xung quanh hầu hết đều khóa cửa, bị bỏ hoang. Cả tầng chỉ có 2 phòng cho khách du lịch lưu trú.

Trước khi nhận phòng, anh phải đặt cọc 100 ringgit Malaysia (tương đương khoảng 500 ngàn đồng).

Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-5
Du khách Việt nhận thấy đồ đạc trong phòng hầu hết đều cũ kỹ, xuống cấp. Một số thiết bị như TV, bếp, tủ lạnh,... không hoạt động

Khi bước vào phòng, Tài cho biết nếu nhìn qua thì mọi thứ không đến nỗi tệ. Tuy nhiên trải nghiệm kỹ thì anh thấy chất lượng phòng nghỉ xuống cấp trầm trọng, mọi thứ bên trong cũ kỹ, dường như không có người ở và dọn dẹp từ lâu.

Một số thiết bị trong phòng như TV, tủ lạnh, bếp, điện thoại cũng không hoạt động.

“Những vết bẩn trên gương phòng tắm thấy rõ, ga giường và gối có nhiều vết ố vàng và đặc biệt là rất ẩm. Lan can ngoài ban công cũng phủ đầy rêu, có hiện tượng rỉ sét. Ở khách sạn này cũng không có sóng điện thoại hay wifi nên du khách càng có cảm giác bị cô lập, lạnh lẽo”, Tài kể.

Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-6Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-7Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-8
Phòng ngủ được đánh giá là khá bẩn với phần tường nhớp nháp và các cánh tủ long ra. Ga, đệm thì xuất hiện nhiều vết ố vàng loang lổ

Suốt thời gian nghỉ qua đêm tại đây, Tài và cậu bạn người Malaysia gần như không ngủ được. Thời tiết rất lạnh, phòng không có máy sưởi, còn chăn ẩm không thể sử dụng khiến họ càng thấy lạnh lẽo hơn.

Thi thoảng có tiếng đàn ông và nhóm người nói chuyện vọng lại ở phía đâu đó cùng tầng. Phía trong thì cửa ở ban công không khít nên gió lùa làm cho cánh cửa rung lên, cảm giác như có ai đó đứng ngoài ban công gõ cửa.

Vì sợ nên chúng mình không ngủ trong phòng mà chuyển ra ngủ ở sofa cùng nhau cho an toàn. Hai đứa bật đèn ngủ cả đêm, thi thoảng thấy đèn trần nhà với bếp lại nhấp nháy.

Chúng mình nói chuyện liên tục cho đỡ sợ rồi thiếp đi lúc nào không hay, có lẽ do cả hai cũng thấm mệt sau một hành trình dài di chuyển đến đây”, 9X nhớ lại.

Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-9Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-10Chàng trai Hải Phòng đánh liều ngủ qua đêm tại khách sạn ma ám nhất châu Á-11
     Nhiều khu vực, phòng trong khách sạn bị bong tróc, ẩm mốc sau thời gian dài bỏ hoang khiến cảnh tượng ở đây càng thêm phần u ám

Trong suốt thời gian ở đây, Tài chỉ thấy khoảng 2-3 người khách. Tuy có nghe thấy một số âm thanh lạ vào ban đêm nhưng chàng trai này không gặp bất cứ hiện tượng kỳ bí nào như lời đồn đại.

Theo đánh giá của chàng trai Hải Phòng, đây là điểm đến khá rẻ so với một khu du lịch nổi tiếng như thị trấn Genting. Tuy nhiên nơi đây không dành cho người yếu bóng vía.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chang-trai-hai-phong-danh-lieu-ngu-qua-dem-tai-khach-san-ma-am-nhat-chau-a-2289581.html

khách sạn Du lịch

Tin tức mới nhất