Chạnh lòng với bộ ảnh cậu bé nghèo bán bánh bên bờ hồ Xuân Hương

Bộ ảnh này khiến nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến những hình ảnh đáng thương của cậu bé nghèo.

Ai cũng biết rằng trẻ em là tương lai của đất nước, vậy mà ngoài kia còn rất nhiều đứa trẻ có mảnh đời bất hạnh và cơ cực. Nếu bạn sinh ra trong một gia đình đầy đủ, no ấm, hàng ngày đều có một nơi để về, một mâm cơm ngon đang chờ đợi thì đó đã là một niềm hạnh phúc. Có rất nhiều em nhỏ ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” đã phải sớm đương đầu với “miếng cơm, manh áo” cho cả gia đình.

Hôm nay là ngày quốc tế thiếu nhi, trên các trang mạng, diễn đàn xôn xao về những hình ảnh đáng thương của một cậu bé bán bánh tráng tại cầu Đạo (Đà Lạt). Những hình ảnh này đã khiến nhiều người đau lòng và thương xót cho em. Ngồi một mình bên khay bánh vào buổi chiều gió lạnh, cậu bé có vẻ rất mỏi mệt vì ngồi quá lâu, chốc chốc lại cúi đầu buồn rầu.

1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.jpg

Điều đặc biệt trong những bức ảnh này đó là ánh mắt của hai cậu bé trạc tuổi nhau đang hướng nhìn về nhau. Hai số phận, hai mảnh đời, cậu bé nghèo bán bánh đã bỏ qua một tuổi thơ đúng nghĩa với những tháng ngày lo toan, vất vả vì miếng ăn.


6.jpg

Thực hiện bộ ảnh này là anh bạn nhiếp ảnh trẻ Lê Quang Long, một buổi chiều dạo ở cầu Đạo, hình ảnh cậu bé tội nghiệp nhanh chóng lọt vào máy ảnh của anh cùng với những cảm xúc chân thật: “Đà Lạt, khi thời tiết sắp chuyển mưa, những bước chân bắt đầu vội vã hơn, chỉ còn một mình em ngồi thẩn thờ với nhiều ánh mắt đưa nhìn. Có nhiều người vẫn thương tình. Người mua bánh tráng, người mua nước tặng bé, có người lại mua chỉ để ủng hộ chứ không lấy bánh, nhưng chỉ đôi ba người như vậy thôi. Mơ ước tuổi thơ, đó là những gì bình dị nhất của 1 đứa trẻ, và tận sâu trong mắt em, tôi đã thấy được sự ganh tị và một nỗi buồn rất lớn. Đà Lạt và sự cô đơn”.


7.jpg

8.jpg
Ngày nắng cũng như ngày mưa, cậu bé này luôn mang theo ô bên mình, che cho mình thì ít mà lo khay bánh bị ướt thì nhiều.

10.jpg

11.jpg

12.jpg

Ai cũng xót xa cho cậu bé nghèo tội nghiệp

IMG_6556.jpg

IMG_6560.jpg

Thỉnh thoảng lại lấy bánh tráng ra ăn, rất ngộ nghiĩnh, vô tư nhưng lại khiến người xem chùn lòng vì xúc động

IMG_6568.jpg

IMG_6574.jpg

Vì mưu sinh mà em quên đi cả tuổi thơ, quãng thời gian vốn dĩ em có quyền vui chơi, đến trường như bao người khác

IMG_6576.jpg

Một món quà trong ngày 1/6 có lẽ cũng là điều xa xỉ đối với em

IMG_6580.jpg

IMG_6587.jpg

5.jpg

Bức ảnh cậu bé đưa tay lau nước mắt khiến ai cũng chạnh lòng. Chẳng ai biết được bao lâu nữa họ sẽ thôi thấy em ngồi bên khay bánh cạnh bờ hồ Xuân Hương, ngày đó, có lẽ em sẽ có được những niềm vui mà mỗi ngày em luôn ao ước.

                                                                                                              Theo Yeah 1


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao