Châu Đăng Khoa chính thức lên tiếng về nghi án 'Take it easy' đạo nhái ca khúc của Jun Phạm

Trước những nghi án lùm xùm, nam nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã có những chia sẻ chính thức.

Với sự đầu tư chỉn chu từ khâu sản xuất đến khâu hình ảnh, đây được xem là MV đầu tư nhất của Hồ Quỳnh Hương sau thời gian vắng bóng trên thị trường âm nhạc. 

Take it easy là ca khúc thuộc thể loại nhạc điện tử, do đội ngũ SuperBrothers của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác dành riêng cho nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh. 

Giai điệu bài hát mang chất điện tử EDM trẻ trung, tươi sáng, pha lẫn âm thanh vocal chop hiện đại, kể về một cô gái yêu dại khờ trong tình yêu, bất chấp chuyện tình cảm không thành và phải chịu nhiều đau khổ. Trước đó, ca khúc từng được nữ ca sĩ trình diễn nhá hàng và nhận nhiều phản ứng tích cực từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, mới đây, một số khán giả đã cho rằng đoạn mở đầu của ca khúc Take it easy nghe khá giống với đoạn mở đầu Tân thời của Jun Phạm. Từ hòa âm phối khí, các tiết tấu nhanh chậm đến cách sử dụng thanh âm bằng trắc trong lời bài hát cũng khá giống nhau. 


"Tân thời" - Jun  Phạm


"Take it easy" - Hồ Quỳnh Hương

Nói về sự giống nhau trên, nam nhạc sĩ chia sẻ: "Thật sự khi nghe bài hát 'Tân thời' thì Khoa cũng thấy phần đầu bài hát cũng có những nét tương đồng về giai điệu. Nhưng xét về góc độ có đạo nhạc hay không thì mọi người nên xem xét về các khía cạnh khác như giai điệu, ca từ, cách phối khí,... chứ không phải cứ nghe giống giống nhau là liền nhận định ngay đó là đạo nhạc".

"Không biết mọi người có tin hay không nhưng trên đời này có những thứ gọi là 'trùng hợp ngẫu nhiên' và trong trường hợp này cũng vậy. Khi sáng tác 'Take it easy' Khoa cũng chỉ muốn mang tới một bài hát mang hình ảnh mới mẻ đến cho chị Hương chứ hoàn toàn không đạo nhạc của ai cả", nam nhạc sĩ bộc bạch.


Châu Đăng Khoa khẳng định "Take it easy" là một ca khúc mới và không hề đạo nhạc của ai cả.

Ngoài ra chủ nhân bài hát Tân thời - nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng cũng đính chính rằng anh tin tưởng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa không hề đạo nhạc của anh và bài hát Take it easy cũng ra đời trước bản hit Tân thời mà anh sáng tác. 

Đây là một bài hát tốn rất nhiều sự đầu tư của cả Hồ Quỳnh Hương và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa khi riêng công đoạn thu âm tiêu tốn gần một năm với nhiều lần thu đi thu lại. Một phần do Châu Đăng Khoa khá cầu toàn, cộng thêm việc nữ ca sĩ khá bận rộn với nhiều dự án.

Châu Đăng Khoa bộc bạch, lần đầu tiên làm việc, hai chị em không tránh khỏi những bỡ ngỡ hay bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, câu nói của Hồ Quỳnh Hương đã làm nhạc sĩ cảm động: “Em cứ quyết định hết tất cả từ cách hát, cách xử lý và bản phối, chị hoàn toàn tôn trọng tin tưởng ở em".

Sau lần lên tiếng chính thức này có lẽ bài hát Take it easy và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã phần nào được "minh oan" khi đây là một sáng tác anh đã viết khá lâu và nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng đã thể hiện ít nhiều trên các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Bài hát Take it easy với chất nhạc bắt tai và một MV được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Đây chắc chắn sẽ là MV hot tiếp theo của Vpop và gặt hái được nhiều sự ủng hộ của tất cả các khán giả yêu nhạc trong thời gian sắp tới. 
 


Theo Thể Thao Văn Hóa


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao