Trước Tết, Châu Kiệt chế nhạo cát-xê trên trời của nghệ sĩ Trung Quốc

Châu Kiệt cho rằng diễn viên Trung Quốc hiện giờ rất nhàn. Họ không cần diễn xuất nhưng vẫn có thể kiếm tiền từ 1,4 tỷ dân.

Ngay trước thềm năm mới Kỷ Hợi, nam diễn viên Châu Kiệt đã chia sẻ những suy nghĩ về điện ảnh Trung Quốc. Trên trang cá nhân, Châu Kiệt cho biết: “Sau hơn 30 năm, các diễn viên đã được tăng thù lao cả nghìn lần khi tham gia phim truyền hình”.

“Trước kia, họ nhận trung bình khoảng 1.000 NDT cho mỗi tập phim và giờ con số đó là 1 triệu NDT. Thù lao điện ảnh cũng tương tự. Thù lao tăng nhưng chất lượng không hề thay đổi”, nam diễn viên viết.

Trước Tết, Châu Kiệt chế nhạo cát-xê trên trời của nghệ sĩ Trung Quốc-1
Nam diễn viên Châu Kiệt chế nhạo về thù lao nghệ sĩ ở Trung Quốc. Anh cho rằng nhà sản xuất chủ quan khi luôn tìm cách kiếm tiền từ 1,4 tỷ dân.

Châu Kiệt tiếp tục so sánh ngành phim ảnh Trung Quốc với thế giới. “Vào những năm 1990, tôi được biết các sao Hollywood đã được nhận khoảng 20 triệu USD cho mỗi dự án phim. Tôi từng sốc nhưng sau đó lại thấy bình thường khi nhìn doanh thu các bộ phim mang về cho nhà sản xuất. Giá trị thù lao của họ được quyết định bởi nhu cầu thị trường”, anh viết.

Theo Châu Kiệt, doanh thu điện ảnh của Trung Quốc đang tăng chóng mặt. Tuy nhiên, các bộ phim đa số được sản xuất để phục vụ người Trung Quốc, không tạo được sức ảnh hưởng quốc tế.

“Dù diễn viên có nhận thù lao cao đến đâu, nhà sản xuất vẫn có thể kiếm tiền từ 1,4 tỷ dân trong nước. Nhà sản xuất giờ không cần quan trọng diễn xuất mà chỉ nhìn vào ngoại hình của diễn viên”, nam diễn viên chia sẻ sự thất vọng.

Cuối chia sẻ, Châu Kiệt đưa đến thông điệp đầy châm biếm: “Chúng ta đạt tầm Hollywood về thù lao nhưng đã có thể chiếm lĩnh thị trường này hay chưa? Lừa gạt chính mình thì dễ, lừa gạt cả thế giới thật khó”.

Trước Tết, Châu Kiệt chế nhạo cát-xê trên trời của nghệ sĩ Trung Quốc-2
Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng lại có thù lao trên trời.

Quan điểm của Châu Kiệt nhận được sự đồng tình từ cư dân mạng. Trên Weibo, độc giả Yinghua viết: “Đó là sự thật. Nhiều diễn viên Trung Quốc hiện kiếm tiền nhờ gương mặt. Họ có thể là đạo diễn và tạo ra những tác phẩm điện ảnh không có ai quan tâm. Điều này đang ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển ngành điện ảnh Trung Quốc”.

Độc giả tới từ Hà Bắc nhận xét: “Cuối cùng cũng có người nói thật’.

Châu Kiệt nổi tiếng khi vào vai Nhĩ Khang, chàng công tử thông minh, đĩnh đạc, chín chắn trong phim truyền hình Hoàn Châu cách cách. Anh từng được xếp vào hàng nam diễn viên có thực lực của Trung Quốc.

Nhưng sự nghiệp của anh xuống dốc sau bê bối hành hung, lái xe gây tai nạn.

Tháng 4/2008, Châu Kiệt điều khiển chiếc Mercedes gây tai nạn. Không dừng lại ở đó, anh còn có hành vi tấn công nhân viên bảo vệ khu vực. Nam diễn viên bị đưa đến sở cảnh sát và chịu án phạt.

Năm 2009, anh tiếp tục bị “sờ gáy” khi lái xe không giấy tờ gây tai nạn. Lần này, anh bị tạm giữ 12 tiếng ở đồn.

Ở tuổi 49, Châu Kiệt gần như rút khỏi ngành giải trí. Anh chọn cách sinh tồn bằng nghề nông. Nam diễn viên tới vùng Đông Bắc từ 3-4 năm trước. Anh gom thầu nhiều mẫu ruộng và trồng lúa gạo.

Theo Zing


cát xê Châu Kiệt

Tin tức mới nhất