'Chảy nước miếng' với các loại trái cây ngâm chua ngọt ăn liền của gái đảm Bình Dương

Các thứ trái cây xoài, cóc, me non và cà na được chị Tuyết Phượng làm chua ngọt, trở thành thứ quà vặt hấp dẫn.

Với hương vị chua chua, mặn mặn, cay cay, ngọt ngọt hòa quyện, các món trái cây như xoài, cóc, mận... từ lâu đã trở thành thứ quà vặt yêu thích của các chị em. Tưởng tượng ngồi buồn chán mà có thứ trái cây ngâm chua ngọt này nhấm nháp thì chẳng mấy mà "high" ngay.

Giống như bao chị em khác, chị Ngô Tuyết Phượng (33 tuổi, Bình Dương) yêu thích thứ quà vặt chua chua này, thường xuyên "lăn vào bếp" chế biến một chút cho bõ cơn thèm. Không chỉ ngâm chua ngọt, đôi lúc chị chỉ rửa sạch, cạo vỏ rồi chấm trực tiếp với muối ớt, muối tôm hoặc mắm ruốc thưởng thức cũng ngon không kém.

Trong các loại trái cây quen thuộc ngâm chua ngọt như xoài, cóc, sơ ri, me non, trái cà na – thứ quả đặc trưng của miền tây có vị chua và chát cũng được chị Phượng yêu thích, chế biến đâu ra đấy.

Vẫn biết thứ quà vặt này làm không thể dễ hơn, không cần khéo tay nhưng nếu muốn ngon như ngoài hàng thì cũng cần có một chút bí kíp. Chị Phượng chia sẻ: "Khi làm mắm đường mình luôn cho thêm ít muối ớt hoặc muối tôm, thêm ít tiêu xay nếu muốn hương vị mặn ngọt đậm đà".

Với cách ngâm chua ngọt "dễ không tưởng" này, các chị em hứng lên là có thể tự chế biến món ăn vặt hấp dẫn cho mình rồi nhé. 

Chảy nước miếng với các loại trái cây ngâm chua ngọt ăn liền của gái đảm Bình Dương-1
Cóc, xoài, sơ ri hay me, cà na đều làm chua ngọt ngon lắm đấy. 

Cách ngâm chua ngọt các loại trái cây cóc, xoài, sơ ri và me non

Nguyên liệu

- 200-300gr cóc/xoài/sơ ri/me non

- 1,2 quả ớt sừng tươi

- Gia vị: Nước mắm, đường, muối ớt hoặc muối tôm, hạt tiêu.

Cách làm

- Xoài/cóc/sơ ri/me non cạo sơ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, để ráo.

- Pha mắm đường, tỷ lệ: 3 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm, ít muối tôm hoặc muối ớt trộn đều. Sau đó, có thể thêm 1,2 miếng ớt thái mỏng và xíu hạt tiêu (nếu thích).

- Đổ trái cây xoài/cóc/sơ ri/me non vào bát mắm đường, trộn đều là ăn được.

Chảy nước miếng với các loại trái cây ngâm chua ngọt ăn liền của gái đảm Bình Dương-2Chảy nước miếng với các loại trái cây ngâm chua ngọt ăn liền của gái đảm Bình Dương-3

Cách ngâm chua ngọt trái cà na (trám xanh)

Nguyên liệu

- 200-300gr trái cà na (trám xanh)

- 1,2 quả ớt sừng tươi

- Hỗn hợp mắm đường (tỷ lệ pha như trên)

Chảy nước miếng với các loại trái cây ngâm chua ngọt ăn liền của gái đảm Bình Dương-4

Cách làm

- Trái cà na chua và chát nên khía quanh trái hoặc đập dập, ngâm với nước muối loãng khoảng vài tiếng cho bớt độ chua và chát.

- Ớt sừng xay hoặc bằm cho nhuyễn.

- Sau đó trộn trái cà na với hỗn hợp mắm đường cho đều, thêm ớt sừng bằm nhuyễn vào tạo độ cay và màu sắc rồi thưởng thức.

Chảy nước miếng với các loại trái cây ngâm chua ngọt ăn liền của gái đảm Bình Dương-5
Chúc mọi người ngon miệng!

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-them-voi-cac-loai-trai-cay-ngam-chua-ngot-cua-gai-dam-binh-duong-n-234339.html

quà vặt công thức món ăn

Tin tức mới nhất