Cầm 100.000 đồng đến 'ăn sập' Đà Nẵng, tin được không?

Quả thật, Đà Nẵng có nhiều món ăn ngon, lạ mà giá cả lại “rẻ như bèo”, chỉ với 100.000 đồng, bạn sẽ được thưởng thức không ít các đặc sản.

1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Cầm 100.000 đồng đến ăn sập Đà Nẵng, tin được không?-1

Bạn nhất định phải thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn đặc trưng của người dân Đà Nẵng. Những miếng thịt được thái không quá mỏng cũng không quá dày, cùng với miếng da giữa hai đầu tạo nên sự ngọt thơm, cuốn với rau sống như xà lách, rau thơm, giá và búp chuối, dưa leo cho bớt ngấy. Khi chấm với mắm nêm có vị ngọt lại mặn, thêm chút cay cay của ớt tươi sẽ tạo nên hương vị độc đáo, không thể nào trộn lẫn.

Gợi ý địa chỉ: Quán bà Hường ở số 460 đường 2 tháng 9, Hoàng Cường Nam, Hải Châu. (Mức giá: 75.000 đồng/suất) hoặc Bánh tráng cuốn Đại Lộc, 97 Trưng Nữ Vương (Mức giá: 40.000 đồng/suất).

2. Mì Quảng 

Cầm 100.000 đồng đến ăn sập Đà Nẵng, tin được không?-2

Mì Quảng không giống phở Bắc, bún bò Huế, đây là món đặc sản Đà Nẵng với hương vị rất riêng. Hòa quyện cùng cọng mì trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương hay gọi là nước lèo. Tùy vào khẩu vị của thực khách mà lựa chọn vị loại mì Quảng vị tôm, thịt, bò, sứa, trứng hay cá lóc.

Ăn mì Quảng phải ăn kèm với 9 loại rau sống như cải non mới nụ, xà lách, húng, quế, giá, rau răm, ngò rí, hành hoa, chuối bắp (có thể được trụng chín hoặc để sống) mới "đúng điệu", ý vị.

Gợi ý địa chỉ: Mỳ quảng Dung ở 121 đường Đỗ Bá, Ngũ Hành Sơn. (Mức giá: 25.000 đồng/tô)

3. Bún mắm

Cầm 100.000 đồng đến ăn sập Đà Nẵng, tin được không?-3

Bún mắm bao gồm các thành phần chính đó là bún, mắm nêm, thịt heo và một số gia vị đi kèm. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống như xà lách, rau húng, giá đỗ, dưa leo,…cùng một ít mít trộn.

Khi ăn, thực khách chỉ cần trộn đều các phần trong tô, nêm ít tương ớt hoặc ớt tươi rồi thưởng thức. Hương vị ngọt của bún, thịt, vị thanh mát của dứa và rau sống, vị chua của chanh và vị cay nồng của ớt được hòa quyện lại sẽ tạo nên nét đặc trưng khiến thực khách nhớ mãi.

Gợi ý địa chỉ: Bún mắm Dì Vân, 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu. (Mức giá 15.000 đến 25.000 đồng/tô)

4. Chè sầu Liên

Cầm 100.000 đồng đến ăn sập Đà Nẵng, tin được không?-4

Chè sầu Liên là cái tên không còn xa lạ đối với những "tín đồ" thích đồ ngọt. Không khó để thưởng thức chè sầu Liên ở các tỉnh thành trên cả nước nhưng khi đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải thưởng thức bởi nơi đây là "quán gốc".

Chè sầu thơm ngon với những loại trái cây đặc trưng, kết hợp với nước cốt dừa, hòa quyện trong miếng sầu riêng xay nhuyễn sẽ khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi không quên. 

Gợi ý địa chỉ: Chè sầu Liên 189 Hoàng Diệu, Nam Dương. (Mức giá: 8.000 đến 25.000 ngàn đồng/ly).

5. Bánh xèo 

Cầm 100.000 đồng đến ăn sập Đà Nẵng, tin được không?-5

Bánh xèo Đà Nẵng làm "say lòng" thực khách bởi hương thơm béo ngậy mà không ngán, kèm với tôm tươi và thịt bò. Vỏ bánh được làm từ hỗn hợp loãng, sền sệt tạo thành từ gạo ngon, sau đó pha loãng với bột nghệ tạo màu. Đến khi chiên, vỏ bánh có màu vàng bắt mắt, ăn giòn tan bên ngoài còn mặt trong thì dai mềm.

Bánh xèo phù hợp nhất là cuốn với rau sống, bao gồm chuối chát, khế, húng quế, xà lách. Sau đó chấm với nước chấm được pha chế từ gan, đậu phụng, mè, gia vị,…công phu mà đậm đà, ăn hoài mà không ngán.

Gợi ý địa chỉ: Bánh xèo Bà Dưỡng ở 280 Hoàng Diệu, Phước Ninh, Hải Châu (Mức giá: 55.000 đồng/suất)

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-100000-dong-an-hoai-khong-chan-dac-san-da-nang-n-224806.html

du lịch đà nẵng Đặc sản Đà Nẵng Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao