'Chị Chị Em Em': Chi Pu tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn nhiều 'sạn'

Diễn xuất xuất thần của Chi Pu không đủ khỏa lấp phần kịch bản rườm rà và cách triển khai nội dung non tay của Kathy Uyên.

Ngay từ những đoạn trailer đầu tiên, Chị chị em em đã khiến khán giả phải tò mò bởi hàng loạt phân cảnh nóng bỏng giữa Chi Pu và cả Lãnh Thanh lẫn Thanh Hằng. Thực tế, bộ phim có phần ý tưởng nhưng kịch bản và cách triển khai lại quá dài dòng, lê thê. Diễn xuất của ba nhân vật chính cũng không đồng đều.


Trailer phim "Chị chị em em"

Nhân vật chính của Chị chị em em là nữ phát thanh viên Thiên Kim (Thanh Hằng). Cô dẫn một chương trình đêm khuya chuyên nhận những lời thú tội gây sốc của thính giả. Trong một số phát sóng, Thiên Kim tình cờ quen biết với Nhi (Chi Pu) – một cô gái bị bạn trai bỏ rơi ngay khi mang thai.

Thương Nhi một thân một mình nơi phố thị, nữ phát thanh viên đưa cô về chăm sóc. Tuy nhiên, hành động này của Thiên Kim đã vấp phải sự phản đối của chồng cô là Huy (Lãnh Thanh). Đồng thời, Nhi cũng bắt đầu có những biểu hiện lạ và dần xen vào giữa mối quan hệ của hai người. Từ đây, hàng loạt âm mưu đen tối dần được hé lộ.

Chị Chị Em Em: Chi Pu tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn nhiều sạn-1

Kịch bản lớp lang nhưng đầy sạn

Chị chị em em dành khoảng 30 phút đầu để xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật. Xuyên suốt quãng thời gian đó, phim cài cắm rất nhiều bí ẩn như biểu cảm kì lạ của Nhi khi được Thiên Kim dẫn về nhà, mối tình bí ẩn của nữ phát thanh viên thuở trung học,...

Mối quan hệ của hai cô gái cũng dần được phát triển cùng với mâu thuẫn trong gia đình Thiên Kim – Huy.

Chị Chị Em Em: Chi Pu tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn nhiều sạn-2

Cho đến khi mọi thứ được đẩy lên cao trào, bộ phim ngay lập tức chuyển sang một trường đoạn “lật mặt” dài hơi vô cùng ấn tượng. Với những màn chuyển cảnh liên tục cùng nhiều thủ pháp điện ảnh và nền nhạc dồn dập, đây là phân cảnh xuất sắc nhất phim khi từng bí mật, từng mặt trái, từng sự thật được phơi bày ra ánh sáng.

Tuy nhiên, đây cũng là những gì tốt nhất của tác phẩm. Kathy Uyên đã khá non tay khi sắp xếp nhịp phim sao cho hợp lý. Điều này dẫn đến đoạn đầu phim quá chậm chạp và lê thê nhưng không truyền tải được nhiều tình tiết. Trong khi đó, trường đoạn sau lại ôm đồm quá nhiều, xen lẫn liên tục giữa hiện tại và quá khứ khiến câu chuyện trở nên dài dòng không cần thiết.

Chị Chị Em Em: Chi Pu tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn nhiều sạn-3

Không những thế, kịch bản của Chị chị em em tuy có lớp lang nhưng lộ ra rất nhiều điểm phi lý. Một số mâu thuẫn trong phim cũng không được giải quyết một cách rõ ràng.

Các nút thắt không quá khó đoán đối với khán giả nào thường xuyên xem phim trinh thám. Nếu không nhờ phần dựng phim tốt có lẽ tác phẩm đã trở nên rời rạc và thành thảm họa đáng quên.

Chi Pu gây bất ngờ

Là người được đánh giá cao nhất về mặt diễn xuất, Thanh Hằng lại chưa thể hiện được nhiều trong Chị chị em em. Có lẽ vì Thiên Kim là vai diễn quá nặng kí khi liên tục bị giằng xé giữa tình cảm dành cho chồng và khao khát cá nhân, nên ngôi sao của Tháng năm rực rỡ chỉ mới diễn xuất ở mức tròn vai, chứ chưa thực sự xuất sắc.

Chị Chị Em Em: Chi Pu tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn nhiều sạn-4

Thêm nữa, khoảng cách tuổi tác chênh lệch giữa nữ diễn viên với Lãnh Thanh, khiến cả hai không hề có dáng dấp của một cặp vợ chồng. Do đó, mạch cảm xúc của Thiên Kim với Huy và Nhi để dẫn đến những bi kịch trong phim trở nên đứt đoạn, thiếu thuyết phục. 

Trong khi đó, Chi Pu và Lãnh Thanh có màn trình diễn khá tốt. Nam chính của Thưa mẹ con đi thể hiện tốt hình ảnh người chồng hiền lành, yêu thương vợ và tận tụy với công việc. Anh cũng ấn tượng với những phút giây bùng nổ khi sự thật bị bại lộ. Tuy nhiên, Huy lẽ ra nên có nhiều đất diễn hơn để tài tử thỏa sức thể hiện.

Chị Chị Em Em: Chi Pu tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn nhiều sạn-5

Nhi có lẽ là vai diễn có chiều sâu nhất của Chi Pu từ trước đến nay với hai cá tính hoàn toàn trái ngược. Giọng ca Từ hôm nay không quá khó khăn với hình ảnh cô gái hiền lành, quê mùa, chịu thương chịu khó như trong Hương ga (2014) hay Yêu (2015). Tuy nhiên, cô lại quá... hiền với tính cách còn lại.

Đôi khi, Chi Pu còn không rõ nhân vật của mình đang là ai và nên diễn ra sao. Trừ một vài phân cảnh xuất thần, Nhi của cô cũng không thật sự xuất sắc.

Chị Chị Em Em: Chi Pu tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn nhiều sạn-6

Nhìn chung, Chị chị em em là một tác phẩm có ý tưởng mới lạ và đáng khen của điện ảnh Việt. Song, Kathy Uyên nên làm tốt hơn để có thể tiến xa ở vị trí đạo diễn.

Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet


Chị Chị Em Em Chi Pu Thanh Hằng

Tin tức mới nhất