Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Chị gái nữ sinh giao gà: 'Bản án của Bùi Kim Thu quá nhẹ. Gia đình tôi sẽ kháng cáo'

Sau khi nghe tòa tuyên án tử hình 6/9 bị cáo, Cao Thảo Loan, chị gái Cao Mỹ Duyên đầu đội khăn tang, ôm di ảnh em liền bật khóc nức nở.

Sáng nay (29/12), TAND tỉnh Điện Biên tuyên án vụ án bắt cóc, sát hại, hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019. Trải qua 2 ngày xét xử, 1 ngày nghị án, HĐXX tuyên phạt 6/9 bị cáo án tử hình.

 
Người Điện Biên muốn tăng nặng mức án dành cho Bùi Kim Thu

"Linh hồn em gái tôi đã được an ủi phần nào"

Trong phiên xét xử sáng nay, gia đình nạn nhân gồm ông Ông Cao Văn Hường (bố nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và chị Cao Thảo Loan (chị nạn nhân) đầu đội khăn trắng đã đem di ảnh nữ sinh đến buổi tuyên án.

Chị gái nữ sinh giao gà: Bản án của Bùi Kim Thu quá nhẹ. Gia đình tôi sẽ kháng cáo-1
Ông Cao Văn Hường ôm di ảnh con gái đến tòa sáng nay

Khi nghe tòa tuyên án 9 bị cáo, Cao Thảo Loan (chị gái nạn nhân Cao Mỹ Duyên) đã không kìm nén được nước mắt, bật khóc nức nở. Loan cho biết, trong 9 người sát hại em gái mình, 8 người nhận bản án thích đáng. 

"Hôm nay linh hồn em gái tôi đã được an ủi phần nào rồi. Riêng Bùi Kim Thu, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ việc bà ta đã bao che tội phạm, cần xử lý thêm hành vi này. 3 năm tù với Thu là quá nhẹ, tới đây gia đình tôi sẽ viết đơn đề nghị tòa án cấp cao xem xét lại", chị Loan gạt nước mắt.

Vì sao Bùi Kim Thu không dám tố cáo tội ác của chồng và đồng bọn?

Theo các hồ sơ có trong vụ án thể hiện, khi Thu biết việc hiếp dâm, giết người của các bị cáo trong đó có Bùi Văn Công là chồng mình thì Công luôn đe doạ giết Thu nếu vợ đi khai báo với cơ quan chức năng. Vì sợ Công thực hiện hành vi giết mình nên Thu không dám tố giác hành vi phạm tội của chồng cùng các bị cáo khác trong vụ án.

Chị gái nữ sinh giao gà: Bản án của Bùi Kim Thu quá nhẹ. Gia đình tôi sẽ kháng cáo-2
Bùi Kim Thu

Chỉ khi các bị cáo Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng đưa thi thể Cao Mỹ Duyên nên ngôi nhà hoang của chị Bùi Kim Thu rồi Công nói với Thu giả vờ phát hiện xác người chết để đi báo cơ quan chức năng, ngày hôm sau Thu mới đi báo cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Kim Thu đã khai Bùi Văn Công là người có liên quan đến cái chết của Cao Mỹ Duyên. Từ đó cơ quan điều tra đã tiến hành mở rộng vụ án. Tuy nhiên, tại phiên toà sơ thẩm, Bùi Văn Công, Bùi Kim Thu không khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

Sẽ điều tra thêm tội "Bao che tội phạm" của Bùi Kim Thu

Luật sư Lê Hồng Hiển (người bảo vệ hợp pháp cho gia đình bị hại) cho rằng, cần khởi tố bổ sung Bùi Kim Thu về tội Che giấu tội phạm, với tội danh này mức phạt cao nhất là 7 năm tù. Nếu tổng hợp hình phạt lại thì bị cáo Thu có thể phải chịu mức hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Chị gái nạn nhân xấu số cũng cho rằng, Bùi Kim Thu là người đã chứng kiến các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội đối với em gái mình. Mặc dù Thu có thời gian để báo sự việc với cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các bị cáo này, thế nhưng, Thu đã không làm.

Chị gái nữ sinh giao gà: Bản án của Bùi Kim Thu quá nhẹ. Gia đình tôi sẽ kháng cáo-3

Được biết, cuối phần tuyên án các bị cáo, TAND tỉnh Điện Biên nêu thêm, hành vi của Bùi Kim Thu là hết sức nguy hiểm cho xã hội. HĐXX đã đề nghị Viện kiểm sát nhân dân và cơ quan điều tra xem xét điều tra thêm tội bao che tội phạm đối với nữ bị cáo duy nhất của vụ án này.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên