'Cắn răng' chi gần 2,3 triệu mời crush mới quen đi ăn, thanh niên ấm ức chỉ nhận về câu 'chúc ngủ ngon'

Chàng trai này đã phải tốn tiền ăn cả tháng để mời cô bạn gái mới quen đi ăn nên khiến anh không khỏi ấm ức.

Chuyện hẹn hò của một cặp đôi sinh viên mới đây đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Đồng ý trong buổi hẹn đầu tiên, chàng trai nên thể hiện sự ga lăng bằng cách trả tiền bữa ăn. Còn cô gái tuy được mời những cũng nên lựa chọn bữa ăn sao cho ngon-bổ-rẻ để vừa lòng hai bên. Thế nhưng chàng trai này phải tốn tiền ăn cả tháng để mời cô bạn gái mới quen khiến anh không khỏi ấm ức.

Cắn răng chi gần 2,3 triệu mời crush mới quen đi ăn, thanh niên ấm ức chỉ nhận về câu chúc ngủ ngon-1
Cái giá hẹn hò của thanh niên hơi chát. (Ảnh minh họa).

Theo đó, sau 2 tháng tán tỉnh, anh hẹn bạn gái đi ăn. Anh và cô ấy hiện là sinh viên năm 2, quen qua một người bạn chung. Lần đầu hẹn hò, anh cũng chủ động trả tiền.

Cứ ngỡ cô gái chọn quán vỉa hè bình dân hoặc sang lắm thì ăn buffet 400 ngàn/người thôi. Nhưng ai ngờ, cô gái chọn quán ăn có mức giá gấp đôi, tức 800 ngàn/người, bao gồm cả thuế VAT và phí dịch vụ là 900 ngàn/người. Sau bữa ăn, tính cả tiền nước hết khoảng hơn 2 triệu. 

Điều này khiến thanh niên cực sốc, vội vội vàng vàng thanh toán tiền mặt 1,5 triệu và quẹt thẻ (vốn chỉ có 1 triệu dự phòng). Sau màn ăn uống bằng cả tháng sinh hoạt phí của sinh viên, cặp trai gái còn đi uống nước hết 230 ngàn đồng, 

"Eo ôi, một buổi tối đi chơi do em mời hết 2 triệu 3 mà em trả toàn bộ, bạn ấy không góp một đồng nào luôn ý. Trong đầu em cứ nghĩ 'chắc tí bạn ấy đưa mình 1 triệu, coi như hôm nay 2 đứa đi ăn uống chia đôi, em chấp nhận lỗ 300 ngàn cũng được' ai ngờ đưa bạn ấy về phòng, chỉ nói được mỗi câu:

- Chúc cậu ngủ ngon nha, lâu lắm mới được đi ăn đi uống ngon như vậy, cảm ơn cậu nha".

Càng nghĩ thanh niên lại thêm ấm ức, chi hẳn 2 triệu 3 mà đổi lấy chỉ một lời chúc ngủ ngon thôi ư? Sau hôm ấy, anh chàng chẳng dám nhắn tin nói chuyện nữa bởi tự thấy mình không đủ "nhiệt".

Cắn răng chi gần 2,3 triệu mời crush mới quen đi ăn, thanh niên ấm ức chỉ nhận về câu chúc ngủ ngon-2
Thanh niên cực sốc, vội vàng thanh toán tiền mặt 1,5 triệu và quẹt thẻ mới đủ trả phí bữa ăn.

Cái kết éo le của thanh niên trở thành chủ đề bàn tán cho dân mạng. Nhiều người cho rằng chàng trai đã chơi thì phải chịu chứ không nên đăng đàn than vãn. Số khác nhận xét cô gái có phần thiếu tinh tế trong trường hợp này. 

Bạn Văn Trường hài hước: "Chủ tịch thử lòng đấy, cố rấn đi biết đâu nhận cái kết ngọt ngào".

"Bạn gái kia thiếu tinh tế quá nhỉ, đã biết là sinh viên với nhau cả rồi. Nếu tinh tế thì nên chọn quán bình dân thôi ăn một bữa nhẹ nhàng, thoải mái chứ như này em mà là bạn trai kia em cũng chịu", bạn Khánh Ly ý kiến.

"Không có tiền thì đừng yêu ai, nói thế cho nó vuông chứ mời nó rồi còn mong nó share tiền. Nếu phải đứa biết nghĩ nó đã chả đi ăn uống hoang phí như thế rồi chứ đừng nói đến share. Hơn 2 triệu để có được một bài học kể ra cũng không đắt lắm đâu", một người khác bình luận.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-gan-23-trieu-moi-crush-moi-quen-di-an-thanh-nien-chi-nhan-ve-cau-chuc-ngu-ngon-n-233519.html

hẹn hò Tình yêu

Tin tức mới nhất