Rủ ngay hội chị em 'đánh chén' những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội

Nộm bò vốn dĩ là món ăn bình dân nhiều người rất thích nhưng ăn quán nào ngon ở Hà Nội thì không phải ai cũng biết.

Nộm bố già Nguyễn Trung Trực

Gọi là nộm "bố già" là bởi người bán hàng không phải là các bà, các mẹ mà là một ông chú lớn tuổi nhưng rất hài hước. Nộm bò khô tại đây cũng bao gồm đu đủ nạo sợi, tỏi chiên giòn, thịt bò khô, nội tạng bò sấy khô,... được "bố già" tẩm ướp kỹ lưỡng cùng các loại gia vị khác nhau tạo thành vị ngon đậm đà, thơm nức mũi.

Điều đặc biệt hơn của nộm Bố già so với các quán khác là có thêm phần tỏi chiên. Tỏi được phi vàng, nhai thơm bùi, giòn tan trong khuôn miệng. Nước chấm hơi cay cay, đúng điệu, tròn vị.

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-1
(Ảnh: @numb2192)

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-2
(Ảnh: internet)

Bát nộm ở đây rất đầy đặn mà chỉ có giá khoảng 25.000đ, chính vì thế mà quán rất đông khách đến ăn nhất là thời gian buổi chiều, nên bạn đừng ngại nếu phải đứng chờ một chút nhé.

Nộm Mai Nga Hàm Long

Quán nộm Mai Nga là một trong những địa điểm thưởng thức nộm bò khô khá quen thuộc với nhiều người. Thịt bò ở đây được tẩm ướp gia vị, thái lát mỏng thơm ngon. Sau đó trộn đều với đu đủ nạo sợi, rau thơm, nước mắm chua ngọt. Tất cả kết hợp tạo thành hương vị đúng chất truyền thống Hà Thành.

Ngon nhất của quán nộm Mai Nga có lẽ chính là nước nộm. Được pha chế bằng công thức riêng, lạ miệng nên ăn cùng nộm rất vừa miệng mà lại không bị ngấy hay quá khô. Ngoài món nộm “thần thánh” thì quán còn có món bánh bột lọc cũng ngon không kém. Những nguyên liệu của quán luôn đảm bảo sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe khách hàng.

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-3Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-4
(Ảnh: @nommainga)

Nộm ông Phúc

Quán nộm ông Phúc đã có thâm niên trên 30 năm, cho nên nộm ở đây có một hương vị chuẩn nộm bò khô truyền thống Hà Nội. Món nộm ở đây được sáng tạo với nhiều nguyên liệu khác nhau. Đặc biệt là phần thịt bò khô xắt nhỏ, phần gan bùi bùi cùng nước chan chua ngọt rất vừa miệng.

Ở nộm ông Phúc bạn có thể thưởng thức thêm nem cuốn hay bánh bột lọc nhân tôm thịt nấm hương nữa nhé! Đảm bảo nếu đã ăn một lần rồi thì chắc chắn bạn vẫn sẽ muốn quay lại ăn lần nữa cho xem.

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-5
(Ảnh: @Chubehanoi)

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-6
(Ảnh: @eatwithbeann_)

Nộm bò khô cô Cúc

Nếu những quán nộm khác chỉ bán vào buổi chiều thì nộm cô Cúc là địa chỉ dành cho những ai muốn đi ăn vào buổi tối, quán được mở từ 20h - 00h sáng. Quán nộm bò này đã có cách đây 19 năm, thu hút nhiều người mê nộm đến thưởng thức.

Đĩa nộm bò khô có thêm đu đủ xanh bào sợi, rau thơm, lá kinh giới, chút lạc rang, hòa trộn cùng nước chấm chua ngọt được pha rất khéo, cay thơm vừa miệng.

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-7
(Ảnh: internet)

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-8
(Ảnh: @tungboo0107)

Ngoài món nộm truyền thống, quán còn bán thêm cả lòng, dạ dày, lá lách nướng nữa nhé! Bát nộm đậm đà ăn kèm lạc rang bùi bùi ăn kèm rau thơm thì chẳng còn gì tuyệt bằng. Một bữa ăn đêm hoàn hảo cùng bạn bè thì bạn không thể bỏ lỡ địa chỉ thú vị này.

Nộm Vân Đường Thành

Nhắc đến những quán nộm bò khô ngon ở Hà Nội thì nhất định phải kể đến quán nộm Vân ở Đường Thành. Đây là quán nộm đã có từ rất lâu, trải qua rất nhiều năm hương vị nộm bò khô ở đây càng trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Quán bò khô này rất được lòng những tín đồ ăn vặt bởi nước chấm ngon ngọt đủ vị cho một đĩa bò khô thập cẩm đủ màu sắc, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon rồi. Nước chấm có vị ngọt, chua, thanh vừa phải, vừa khẩu vị của nhiều người. Thịt bò vừa mềm, vừa đậm đà.

Rủ ngay hội chị em đánh chén những quán nộm bò khô ngon khó cưỡng ở Hà Nội-9
(Ảnh: @eatw.2mint)

Giá mỗi bát nộm ở đây khoảng từ 20.000 - 50.000đ tuỳ vào bạn có gọi thêm món vào bát không. Dù là quán vỉa hè nhưng không gian sạch sẽ và khá rộng rãi, thoáng mát. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn ngồi lê la ăn đĩa nộm, tha hồ trò chuyện cùng bạn bè.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-mat-goi-ten-nhung-quan-nom-bo-kho-ngon-nhat-ha-noi-n-236677.html

đặc sản hà nội món ngon hà nội

Tin tức mới nhất