'Quá đã' 5 món quà chiều nhất định phải thử khi Hà Nội sang thu

Mùa thu Hà Nội có rất nhiều món quà chiều như bánh đúc nóng, bánh trôi Tàu hay ốc nóng đốn tim các bạn trẻ.

1. Bánh đúc nóng

Thứ quà chiều là những món ăn đỉnh cao không thể bỏ qua trong checklist của giới trẻ mỗi khi thu về. Bát bánh đúc nóng dẻo quánh chìm trong lớp nước chan trong vắt, đậm đà. Nhân bánh gồm thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức, có nơi còn được thêm topping bằng 2,3 miếng đậu rán vàng ươm.

Quá đã 5 món quà chiều nhất định phải thử khi Hà Nội sang thu-1
(Ảnh bachuaviahe, eatwithbeann_)

Khi ăn bánh đúc có vị bùi ngậy, đậm đà và chua ngọt hoà quyện với nhau tạo nên một hương vị hoàn hảo. Với mức giá chỉ khoảng 20.000 đồng/bát, món ăn này xứng đáng là bữa quà chiều nhất định phải thử khi thu về.

Gợi ý địa chỉ: Ngõ 8 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng.

2. Bánh giò nóng

Nhắc đến món bánh đặc trưng Hà Nội khi vào mùa thu, đông sẽ là thiếu xót nếu bỏ qua bánh giò nóng. Món bánh này được làm từ bột gạo tẻ, nhân bánh đơn giản gồm có thịt nạc băm nhỏ, hành tím, hạt tiêu và mộc nhĩ. Bánh giò được gói bằng lá chuối hấp chín và thưởng thức khi bánh còn nóng sẽ ngon nhất.

Quá đã 5 món quà chiều nhất định phải thử khi Hà Nội sang thu-2
(Ảnh bachuaviahe, anchoi.gttran)

Một chiếc bánh giò ngon sẽ có lớp vỏ bánh mềm tan, nhân thịt mộc nhĩ hòa quyện cùng với mùi thơm của hành củ, hạt tiêu. Đặc biệt, khi ăn kèm bánh giò cùng với tương ớt, dưa góp càng tăng thêm hương vị hoàn hảo của món bánh đặc trưng Hà Nội.

Gợi ý địa chỉ: 249 Thanh Nhàn.

3. Cháo sườn sụn

Nếu ngày trước cháo sườn chỉ dành cho con nít mới mọc răng thì nay đã trở thành món ăn "quốc dân" mỗi khi Hà Nội sang thu rồi vào đông. Thứ cháo đặc trưng của người Hà Nội ban đầu nhìn đơn giản, chỉ có mỗi gạo tẻ xay mịn và sườn sụn (hoặc thịt băm) ninh thật nhuyễn.

Quá đã 5 món quà chiều nhất định phải thử khi Hà Nội sang thu-3
(Ảnh mokhoet_hanoi, soosooeats)

Cháo sườn không nêm thêm hành hay rau thơm gì cả mà chỉ rắc thêm hạt tiêu hay ớt bột là đủ. Dăm ba miếng quẩy giòn giòn và ruốc bông, mềm được thêm vào bát cháo cho đậm đà. Khi đưa vào miệng, kết hợp với sự cay nồng của tiêu, ớt bột, thìa cháo trở nên ngọt bùi, như tan ra trong miệng.

Gợi ý địa chỉ: 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm.

4. Bánh trôi tàu

Cái tiết trời thu hơi se lạnh này mà cầm bát bánh trôi tàu có hơi nóng tỏa ra, thơm nức thì tuyệt. Bánh trôi tàu ngon ở vỏ bánh, ngoài thì mềm mướt nhưng trong lại dai dẻo. Có hai loại viên bánh, tròn nhân đậu xanh, dài nhân vừng đen và dừa. Bánh được luộc trong nước đường hoa mai ngọt lịm, thơm mùi gừng, vừng đen và bùi vị lạc rang. 

Quá đã 5 món quà chiều nhất định phải thử khi Hà Nội sang thu-4
(Ảnh fuongsfood, mokhoet_hanoi)

Đưa một thìa lên miệng thưởng thức, bạn chậm rãi cảm nhận rõ vị cay cay của vị gừng đọng lại. Cái nóng, ngọt, cay của nước đường gừng vẫn còn "dư âm" trong dạ dày kể cả đến miếng cuối cùng khiến bạn nhớ mãi không quên.

Gợi ý địa chỉ: 98 – 100 đường đê Tô Hoàng.

5. Ốc nóng

Thời tiết trở gió, có lẽ ốc luộc vỉa hè là một trong những món quà chiều được giới trẻ ưa chuộng nhất. Từng con ốc to, nhỏ được luộc với sả và lá chanh, ăn kèm nước mắm gừng có ớt tươi, nhể ốc bằng gai bưởi hoặc miếng sắt tây cắt nhọn.

Quá đã 5 món quà chiều nhất định phải thử khi Hà Nội sang thu-5
(Ảnh beanie.vivi, _troosismeee)

Ốc mới luộc còn nóng, con nào cũng vàng ươm, béo ngậy, ngọt giòn. Mùi sả, ớt, lá chanh thơm nồng. Ốc vừa chín tới, còn giữ được độ giòn, đưa vào miệng đã thấy ran ran tê tê, ngọt nhẹ.

Gợi ý địa chỉ: 90 Cửa Bắc.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-mon-qua-chieu-nhat-dinh-phai-thu-khi-ha-noi-sang-thu-n-234914.html

quà vặt món ăn hà nội mùa thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao