Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội

Mùa sấu chín chỉ kéo dài cuối tháng 8 đầu tháng 9, được mọi người gọi là "thức quà chớp nhoáng" một năm chỉ có một lần.

Nhắc đến sấu là nghĩ ngay đến Hà Nội, những người sành ăn đã đem sấu chế biến được biết bao món ngon như: canh rau muống dầm sấu, vịt om sấu, nước sấu, ô mai sấu...

Khi gió thu thổi về cũng là lúc những gánh rong bán sấu chín xuất hiện trên con phố Phan Đình Phùng. Mọi người thường không bảo quản sấu chín như sấu xanh mà sẽ ăn luôn vào thời điểm đó để tận hưởng trọn vẹn cái hương vị đặc biệt này. 

Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội-1

Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội-2

Thế nhưng có một món ngon khác được làm từ sấu, có một hương vị đặc biệt chỉ xuất hiện vào những ngày đầu thu, đó chính là sấu chín dầm.

Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội-3

Sấu chín dễ ăn hơn sấu xanh khá nhiều, chỉ cần cho thêm ít đường, ít muối, ít ớt bột rồi lắc nhẹ để cho các gia vị ngấm đều. Lúc đấy cái vị chua dịu hòa quyện trong đường, trong muối, ăn giòn giòn, cay cay rất kích thích vị giác.

Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội-4

Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội-5

Có nhiều người lại thích uống nước sấu chín hơn. Sấu chín vốn đã chua dịu, ngọt nhẹ nên khi ngâm không cần cho nhiều đường. Ngâm chỉ vài ngày đem ra hòa nước uống, thêm ít đá lạnh là đã có món nước sấu chín chua chua ngọt ngọt để thưởng thức. 

Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội-6

Nghe nói sấu chín chỉ có khoảng 2-3 tuần những ngày đầu thu thôi. Thế nên hãy nhanh chân lên đi vì chỉ một thời gian ngắn, có khi là vài ngày nữa thôi, lùng sục khắp cái Hà Nội này cũng chưa chắc còn sấu chín để cho bạn mua đâu. 

Tranh thủ tìm ăn sấu chín những ngày đầu thu Hà Nội-7

N.Q
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tranh-thu-an-sau-chin-khi-ha-noi-sang-thu-n-234628.html

đặc sản hà nội món ngon Hà Nội

Tin tức mới nhất