Chi Pu bị lợi dụng làm cameo cho nhiều người 'kiếm fame' debut

Nhiều người đẹp đang cầm mic đi hát ở Vpop lấy tên tuổi Chi Pu làm "bàn đạp". Nhưng thứ họ nhận được lại chỉ là "gạch đá".

Cách đây 4 năm, Chi Pu trở thành đại diện điển hình của trào lưu diễn viên, hot girl lấn sân ca hát. Theo đó, cô nàng bất ngờ tuyên bố rẽ hướng làm ca sĩ bằng việc phát hành loạt video âm nhạc, với đĩa đơn đầu tay là "Từ Hôm Nay (Feel Like Ooh)".

Chi Pu bị lợi dụng làm cameo cho nhiều người kiếm fame debut-1

Dù các sản phẩm được đánh giá tốt, chỉn chu, đầu tư từ hình ảnh đến âm thanh nhưng cựu hot girl Hà thành liên tục có những màn live "thảm họa". Cô cũng liên  tiếp phát ngôn thiếu chuẩn mực về nghề ca sĩ, khiến nhiều nghệ sĩ tên tuổi phản ứng quyết liệt, thậm chí tuyên bố không coi Chi Pu là đồng nghiệp.

Hiện Chi Pu vẫn chưa được giới chuyên môn và đông đảo công chúng ghi nhận với danh xưng ca sĩ, chung quy cũng bởi giọng hát thiếu tố chất. Cứ thi thoảng, netizen lại phải bàn tán về nốt chênh phô, vỡ giọng khi live của người đẹp.

Chính điều đó khiến cô trở thành "cameo bất đắc dĩ" trong câu chuyện của những kẻ "kiếm fame" giới Vbiz.

Hot girl Nhã Tiên: "Tôi thành công hơn Chi Pu"

Từng được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho biệt danh "hot girl ngủ gật" nhưng Nhã Tiên - hay còn được biết đến với tên thật là Thủy Tiên bỗng chốc bị tẩy chay trên nhiều mặt trận khi cũng lấn sân ca hát, với chủ đích ăn trên tên tuổi Chi Pu.

Chi Pu bị lợi dụng làm cameo cho nhiều người kiếm fame debut-2

Cụ thể, cô cho hay Chi Pu chính là hình mẫu mà cô theo đuổi bấy lâu và khẳng định sẽ không phải gặp trường hợp bị "ném đá" như đàn chị vì có xuất phát điểm bước ra từ một cuộc thi âm nhạc lớn. "Nếu như chị Chi Pu làm được và thành công như bây giờ thì Tiên tự tin bản thân sẽ làm còn tốt hơn" - Nhã Tiên tuyên bố. 

Sau khi ra mắt MV debut Em Muốn Cho Anh Xem Này, Nhã Tiên đã bị cộng đồng mạng chỉ trích kịch liệt vì cho rằng từ hình ảnh đến giọng hát đều phản cảm.

Để "dằn mặt" Nhã Tiên, cư dân mạng cho kênh Youtube của cô "bay màu" chỉ sau khoảng 10 ngày MV lên sóng. Và dù sau đó, ê-kíp của "hot girl ngủ gật" đã chỉnh sửa, cắt bỏ phân cảnh "bạo dâm" trong MV nhưng khán giả giờ đây chẳng còn quan tâm. 

Khả Ngân: "Tôi trẻ và nhảy đẹp, hát hay hơn Chi Pu"

Xuất phát điểm đều từ "hot girl đi hát", Chi Pu và Khả Ngân đều có những hoạt động trong showbiz khá giống nhau. Cả 2 đều lấn sân làm ca sĩ, có bước đường phát triển tương tự nên chuyện bị đem ra so sánh là điều khá dễ hiểu. 

Chi Pu bị lợi dụng làm cameo cho nhiều người kiếm fame debut-3

Trong một cuộc phỏng vấn, Khả Ngân từng nói: "Tôi trẻ và nhảy đẹp, hát hay hơn Chi Pu, chỉ là nghèo hơn thôi". Sau phát ngôn này, fan Việt kịch liệt đặt 2 người đẹp lên bàn cân để xem ai hơn ai về thực lực. 

Cuối cùng, netizen phát hiện một điều, giọng live của "hot girl boxing" vài năm trước cũng tệ không kém "một chín, một mười" Chi Pu.

Ở một diễn biến khác, không ít netizen cho rằng Khả Ngân quá tự kiêu về bản thân nên không ngại "tag" thẳng tên cô vào dòng bình luận: "Xách dép chạy theo Chi 10 năm nữa rồi ngồi chung mâm". Lập tức, Khả Ngân không ngần ngại chia sẻ lại cùng biểu tượng mặt cười.

Chi Pu bị lợi dụng làm cameo cho nhiều người kiếm fame debut-4

Hay cộng đồng mạng cũng "đào" lại đoạn clip Khả Ngân hát live ca khúc Chưa Bao Giờ tại sân khấu một trường học vào năm 2015 để thấy, xét ở kĩ năng thanh nhạc.

Vào tháng 7/2020, Khả Ngân cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Em Đau Lòng Thế Anh Vừa Lòng Chưa nhưng gặp phải không ít nghi ngại về vấn đề giọng hát. Sản phẩm đầu tiên của cô chưa đủ thuyết phục để mọi người nhìn nhận với vai trò là ca sĩ chuyên nghiệp. 

Mon 2K: "Giọng hát cùa mình đâu có thua Chi Pu"

Mon 2K từng được mọi người biết đến với danh xưng “hot girl ngực khủng". Mỗi lần xuất hiện, cô luôn gây tò mò và kéo theo những thị phi khiến không ít người ngán ngẩm.

Chi Pu bị lợi dụng làm cameo cho nhiều người kiếm fame debut-5

Người đẹp chia sẻ: “Tôi thực sự rất thích ca hát nhưng trước kia tôi chưa đủ tự tin và không nghĩ là mình có cơ hội đứng hát trên sân khấu trong vai trò một ca sĩ. Tôi vốn quay với việc livestream, quay quảng cáo và nhận được nhiều sự ủng hộ trong lĩnh vực này. Nó giống như một 'vùng an toàn' của tôi vậy. Còn ca hát là một lãnh địa hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, khi các bạn hotgirl khác như Chi Pu lấn sân thành công trong vai trò ca sĩ và mới đây nhất là chị Ngọc Trinh cũng phát hành MV thì tôi càng thêm động lực để thử sức. Giọng hát của mình đâu có thua Chi Pu và chị Ngọc Trinh đâu. Dù có thể hát chưa hay lắm nhưng tôi đã có can đảm để thử sức khi cầm mic”.

Và rồi, cầu được ước thấy, bản demo Em Chỉ Cần Một Tình Yêu của Mon 2k được ra đời nhưng vỏn vẹn 1.700 lượt xem, 380 dislike trong khi chỉ có 8 like, đánh dấu cái kết "sấp mặt" khi cô nàng chính thức lấn sân. 

Phí Phương Anh: bám riết lấy cái tên Chi Pu

Thời gian đầu, Phí Phương Anh bám riết lấy cái tên Chi Pu và tự nhận là "nữ hoàng nhạc dance thế hệ mới", tự tin về năng lực bản thân. 

Chi Pu bị lợi dụng làm cameo cho nhiều người kiếm fame debut-6

Phí Phương Anh từng tuyên bố: "Chị Chi Pu chính là một thần tượng của tôi vì chị rất xinh, nhạc thì hay. Tôi thấy khán giả nhận xét rất đúng: sản phẩm debut của tôi không thể nào đọ lại nổi 'Từ Hôm Nay' của chị Chi Pu được vì MV ấy quá đẹp, quá chỉn chu. Nếu tôi và chị có cơ hội trò chuyện lâu, tôi sẽ có rất nhiều thứ cần hỏi chị".

Không chỉ thần tượng cựu hot girl Hà thành, con đường đi hát của cô nàng họ Phí còn gây tranh cãi ở 2 MV đầu, song song suốt quá trình ấy là hàng loạt phát ngôn gây sốc, đồng thời không ngần ngại gây hấn với đồng nghiệp. 

Minh chứng là dù bị nhận xét "thảm họa" ở làng nhạc Việt chỉ sau MV đầu tay Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em nhưng cô liên tục cà khịa ViruSs bằng sản phẩm thứ 2 Cánh Bướm Dối Gian.

Thậm chí, Phí Phương Anh cũng học Chi Pu mỗi tháng tung 1 MV cho bõ ghét. Ngoài ra, cô Phí cũng tận dụng triệt để chiêu trò "đạo nhái" của đàn chị khi 2 MV đầu không khác gì "nồi lẩu thập cẩm", góp nhặt hình ảnh, giai điệu từ các girlgroup Kpop. 

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-pu-bi-loi-dung-lam-cameo-cho-nhieu-nguoi-kiem-fame-n-268569.html

Nhã Tiên Mon 2K Khả Ngân Phí Phương Anh Chi Pu

Tin tức mới nhất