Khi nghệ sĩ 'rỗng túi' vẫn quyết làm MV: Khả Ngân 'vay nóng' Minh Hằng nhận ngay kết đắng

Để có thể thực hiện sản phẩm âm nhạc chất lượng, nhiều nghệ sĩ từng phải vay tiền khắp nơi bất chấp sau đó có thể phải trả cái giá... cực đắt.

Những ngày cuối tháng 5 vừa qua, cộng đồng mạng một phen "chóng mặt" với diễn biến liên hồi của việc Nathan Lee mua độc quyền lại những sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Khắc Việt. Đáng nói, loạt ca khúc này đều là hit lớn trong sự nghiệp và làm nên tên tuổi của nam ca sĩ Cao Thái Sơn.

Khi nghệ sĩ rỗng túi vẫn quyết làm MV: Khả Ngân vay nóng Minh Hằng nhận ngay kết đắng-1
Nathan Lee mua độc quyền vô thời hạn những sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, từng là hit của Cao Thái Sơn

Theo diễn biến mới nhất, Nathan Lee đã mua độc quyền vô thời hạn 4 ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác và được quyền sử dụng trên mọi lãnh thổ. Điều này đồng nghĩa với việc, Cao Thái Sơn gần như đã mất trắng 4 bản hit gắn liền với sự nghiệp là Pha Lê Tím, Con Đường Mưa, Tình Yêu Trở Lại và Cầu Vồng Sau Mưa.

Việc có thể sở hữu 4 ca khúc độc quyền vô thời hạn và được phép sử dụng trên mọi lãnh thổ không riêng Việt Nam cho thấy Nathan Lee đã có một cú "chơi lớn" để toàn quyền sở hữu những bản hit này.

Dù nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định anh sẽ không bao giờ tiết lộ giá trị ca khúc vì đó là bí mật khách hàng, nhưng ai cũng có thể ngầm hiểu Nathan Lee đã phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ cho cuộc mua bán này.

Tuy nhiên không phải ai cũng như Nathan Lee khi chỉ cần ưng ca khúc nào sẽ quyết mua luôn ca khúc đó mà chẳng cần suy nghĩ. Trong showbiz Việt, có không ít nghệ sĩ phải đi vay tiền để sở hữu một sản phẩm âm nhạc "ra trò".

Hòa Minzy vay nóng ngân hàng, mượn tiền Erik - Đức Phúc, bán túi hiệu và... bán luôn nhà

Sự trở lại của Hoà Minzy sau 2 năm "ở ẩn" với MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp có thể xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp.

Lấy bối cảnh dựa trên câu chuyện có thật giữa Nam Phương Hoàng hậu và Hoàng đế Bảo Đại, MV ngay ở thời điểm lên sóng đã nhận được nhiều lời khen.

Không những mang tới một sản phẩm thực hiện chỉn chu về mặt audio mà hình ảnh quay MV cũng cho thấy Hoà Minzy phải đầu tư rất lớn mới có thể mang đến thước phim hoàn hảo.

Để có thể tạo cú hích lớn trong sự nghiệp, Hoà Minzy cũng "chịu chi" một khoản tiền tương đối lớn. Dù chưa một lần tiết lộ rõ ràng nhưng cô từng lấp lửng bật mí chi phí thực hiện MV bằng cả một căn hộ chung cư cao cấp, ngang bằng một chiếc xe hơi loại tốt.

Khi nghệ sĩ rỗng túi vẫn quyết làm MV: Khả Ngân vay nóng Minh Hằng nhận ngay kết đắng-2Khi nghệ sĩ rỗng túi vẫn quyết làm MV: Khả Ngân vay nóng Minh Hằng nhận ngay kết đắng-3
Hoà Minzy từng đăng công khai giấy tờ bán nhà và tuyên bố không còn là "con nợ" của ai

Hay như Hòa Minzy từng tiết lộ cô phải vay nóng ngân hàng và vay luôn tiền của 2 cậu em trai "ruột" Đức Phúc - Erik. Thậm chí, cô nàng còn từng phải đăng bán chiếc túi hiệu trị giá khoảng 400 triệu đồng để lo chi phí trả nợ.

Đặc biệt, sau khi MV lên sóng được gần 1 tháng, trong buổi talkshow trực tiếp, Hoà Minzy vô tình tiết lộ chuyện mình đã trả nợ xong cho Đức Phúc ngay khi vừa bán nhà. Cậu em Đức Phúc cũng nhanh nhảu khẳng định chuyện cô chị Hoà Minzy đã trả hết tiền.

Điều này cũng trùng khớp với story được Hoà Minzy đăng tải trước đó khi cô thông báo với người hâm mộ đã bán thêm một căn nhà để thanh toán số nợ. Cũng từ đây, Hoà Minzy khẳng định mình không còn là "con nợ" của bất kỳ ai.

Giám đốc như Trịnh Thăng Bình cũng từng phải vay tiền làm album

Hiện tại, Trịnh Thăng Bình không chỉ là nam nghệ sĩ được khán giả yêu mến mà anh còn giữ vai trò Giám đốc công ty riêng, vậy mà không tránh khỏi trường hợp phải vay tiền để thực hiện album.

Theo đó, nam ca sĩ từng ra mắt album mang tên Summer Love và khởi đầu cho loạt hit được khán giả trẻ biết đến sau đó là Điều Chưa Nói, Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua, Đã Lâu Không Gặp...

Khi nghệ sĩ rỗng túi vẫn quyết làm MV: Khả Ngân vay nóng Minh Hằng nhận ngay kết đắng-4
Dù từng phải vay tiền để làm album nhưng nay Trịnh Thăng Bình đã trở thành Giám đốc công ty giải trí do chính mình thành lập

Thế nhưng đằng sau những bản hit này, Trịnh Thăng Bình từng phải đi vay nợ nhiều nơi và gom góp tiền bạc để thực hiện. Nam ca sĩ chia sẻ khoảng thời gian khó khăn khi anh dồn hết tiền làm album, trong tay không còn gì ngoài danh hiệu Ca sĩ trẻ triển vọng và khoản nợ vay trước đó.

Rất may rằng, với tài năng vốn có cùng sự yêu thương của khán giả, cho đến nay Trịnh Thăng Bình vẫn là nam ca sĩ được quan tâm và còn là Giám đốc công ty do chính mình tạo dựng.

Chi Dân nhờ đến sự trợ giúp của mẹ ruột để vay tiền mua bài hát, làm MV

Chi Dân hiện nay đã không còn là cái tên xa lạ với khán giả khi anh sở hữu khá nhiều bản hit như 1,2,3,4, Làm Vợ Anh Nhé, Điều Anh Chưa Biết... Dẫu vậy, để có chỗ đứng trong làng giải trí, Chi Dân tiết lộ mẹ của anh đã phải đi vay tiền khắp nơi để anh có thể mua bài hát và làm MV.

Khi nghệ sĩ rỗng túi vẫn quyết làm MV: Khả Ngân vay nóng Minh Hằng nhận ngay kết đắng-5
Để có được chỗ đứng như hiện tại, Chi Dân cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn

Nói về khoảng thời gian khó khăn, Chi Dân chia sẻ: "Lúc mới lên Sài Gòn, bỡ ngỡ nhiều lắm, gia đình tôi lúc đó chẳng những không giàu, mà còn rất nghèo, thậm chí thiếu nợ. Mẹ tôi dù lớn tuổi nhưng vẫn phải lo cho tôi ăn học nên phát sinh thêm rất nhiều khoản nợ lớn. Lúc mới làm nghề, làm MV, mua bài hát, mẹ tôi cũng phải đi mượn nợ cho tôi làm".

Khả Ngân vay Minh Hằng 500 triệu làm MV nhưng nhận ngay "bài giảng" từ đàn chị

Dù chỉ là "cú lừa" từ Khả Ngân nhưng tình huống không hề "giả trân" này cũng đủ để thấy cô chị Minh Hằng lo lắng cho cô em như thế nào. Theo đó, trong một talkshow trực tiếp, Khả Ngân đã gọi điện cho Minh Hằng và hỏi vay số tiền là 500 triệu để thực hiện MV nhạc dance.

Khi nghệ sĩ rỗng túi vẫn quyết làm MV: Khả Ngân vay nóng Minh Hằng nhận ngay kết đắng-6
Khả Ngân vay tiền Minh Hằng làm MV dance nhưng nhận ngay lời khuyên cực có tâm từ đàn chị

Tuy nhiên, Minh Hằng cho biết cô cũng đang có kế hoạch quay MV nên hiện tại không thể cho vay. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm của một đàn chị đi trước, Minh Hằng khuyên Khả Ngân không nên làm theo những gì mình thích và đừng đi theo vết xe đổ của chính cô.

Theo đó, Minh Hằng chia sẻ với Khả Ngân: "Em ra MV nhạc dance? Cái này phải đi hỏi kĩ mọi người đi nha, đừng cứ làm những gì mà mình thích nữa. Nếu mình biết mình không có tiền thì đã đánh thì phải thắng....

Mình giờ xác định là phải mượn tiền rồi đó, nhưng làm ra xong thì phải chắc chắn trả được... Cái này em không có làm vì nghệ thuật nha, mà làm vì 'miếng cơm manh áo' đấy nhé, phải hết sức an toàn".

Minh Hằng cũng thẳng thắn cho rằng MV debut của Khả Ngân là Cô Gái Việt Nam tuy đầu tư rất nhiều tâm huyết nhưng thành công không mong đợi. "Tiền của mình không có nhiều, không có tiền tấn tiền tạ nên phải an toàn, đừng có như Cô Gái Việt Nam, làm như mình thích đó, cuối cùng không ăn nhập gì hết!".

Có thể thấy, đàn chị Minh Hằng đã vô cùng thẳng thắn khi nhận xét về sản phẩm debut của Khả Ngân mà không sợ mất lòng. Dù sau đó, biết được đây chỉ là thử thách đến từ chương trình nhưng qua lời chia sẻ của Minh Hằng, có thể thấy để bỏ một số tiền lớn ra quay MV, các nghệ sĩ đã phải tính toán trước sau và suy nghĩ vô cùng kỹ trước khi thực hiện.

So với trường hợp của nam ca sĩ Nathan Lee, các nghệ sĩ kể trên có thời điểm khá khó khăn và phải vay mượn tiền để thực hiện sản phẩm âm nhạc.

Dù lợi thế của mỗi người là khác nhau nhưng có thể thấy rằng, để có trong tay một sản phẩm chất lượng, nhiều nghệ sĩ không ngại ngần chơi "khô máu" để phục vụ tinh thần âm nhạc cho người hâm mộ.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khi-nghe-si-rong-tui-nhung-quyet-lam-mv-kha-ngan-vay-nong-minh-hang-nhan-ngay-ket-dang-hoa-minzy-phai-ban-nha-tra-no-161212705080007645.htm

Trịnh Thăng Bình Khả Ngân Hòa Minzy Minh Hằng

Tin tức mới nhất