Bị chê hát dở - diễn đơ, thế mà giá cát-xê của Chi Pu còn khiến nhiều nghệ sĩ Việt... mơ cũng không thấy!

Với cát-xê ngàn đô, Chi Pu đứng ngang hàng rất nhiều ngôi sao hạng A hiện nay, dù tài năng thực sự của cô vẫn là một dấu hỏi.

Người đẹp được chào giá ngàn đô

Đằng sau "bề nổi của tảng băng", showbiz Việt luôn có những ranh giới rất rõ ràng về thứ hạng của các ngôi sao. Người ta vẫn hay phân định sao hạng A, hạng B hay hạng C, D... để nói về người của công chúng. Và các nhà bầu sô cũng dựa vào mức độ nổi tiếng của từng ngôi sao để đưa ra mức cát-xê. 

Như luật bất thành văn, giá cát-xê thỏa thuận thường được bầu sô cũng như các ngôi sao giữ kín. Thứ nhất là để đảm bảo sự ổn định giá cả thị trường, ngoài ra còn tránh được khúc mắc giữa các ngôi sao, cũng một phần để công việc "kiếm cơm" của người nổi tiếng không nằm trong sự bàn tán của dư luận...

Bị chê hát dở - diễn đơ, thế mà giá cát-xê của Chi Pu còn khiến nhiều nghệ sĩ Việt... mơ cũng không thấy!-1

Chính vì những lý do đó, cát-xê của người nổi tiếng chưa bao giờ khiến khán giả ngưng tò mò. Đặc biệt là với những ngôi sao đình đám nhất hiện nay, sự tò mò ấy càng đẩy lên đỉnh điểm. Ai cũng muốn biết thu nhập của các ngôi sao ra sao, đời tư giàu có tới mức nào.

Xét trên các "mặt trận kiếm cơm", dự event là công việc nhàn hạ mà lại giúp các ngôi sao kiếm tiền nhanh nhất và nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng đắt show sự kiện, bởi nhà bầu sô thường chỉ hướng sự lựa chọn đến những người đẹp nổi tiếng, mang lại hiệu ứng truyền thông và khán giả cho sự kiện mà họ tổ chức. 

Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Sơn Tùng M-TP, Mai Phương Thúy, Ngọc Trinh, H'Hen Niê, Phạm Hương, Đặng Thu Thảo, Chi Pu... là những ngôi sao có giá sự kiện thuộc hàng cao ngất ngưởng hiện nay.

Theo nguồn tin riêng, một đơn vị tổ chức sự kiện đã phải bỏ ra 6.000 USD (tương đương 140 triệu đồng) để mời Chi Pu hiện diện. Tất nhiên mức giá sự kiện này chưa phải cao đỉnh điểm trong showbiz Việt, song cũng đủ giúp Chi Pu "vượt mặt" vô số ngôi sao giải trí cũng được xem là hot đương thời. 

Bị chê hát dở - diễn đơ, thế mà giá cát-xê của Chi Pu còn khiến nhiều nghệ sĩ Việt... mơ cũng không thấy!-2

Đúng nghĩa "làm giàu không khó", nguồn thu nhập của Chi Pu vô cùng phong phú. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp có tố chất "thương mại", không quá khó hiểu khi cựu hot girl Hà thành trúng nhiều hợp đồng quảng cáo - đại diện hình ảnh béo bở mà đến nhiều mỹ nhân hạng A cũng chỉ biết gác gối nằm mơ.

Mỗi hợp đồng quảng cáo với những thương hiệu lớn, không quá khó khăn để người đẹp này thu về hàng tỷ đồng. Đó còn chưa kể đến tiền cát-xê đóng phim, chụp hình thời trang, chạy show ca nhạc, tiền quảng cáo từ các trang mạng xã hội...

Khi cát-xê không còn phụ thuộc vào tài năng

Không ai có thể phủ nhận mức độ nổi tiếng của Chi Pu ở thời điểm hiện tại. Chán làm hot girl, cô đã thử sức ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Mẫu ảnh, MC, diễn viên, nhà sản xuất phim, ca sĩ..., gần như chưa có nghề nghiệp nào trong showbiz mà cô chưa thử. 

Tuy nhiên, ngoài nhan sắc xinh đẹp, Chi Pu chưa tạo được dấu ấn với bất kỳ mảng miếng nghệ thuật nào. Cô đang loay hoay trong việc xác định một hình ảnh Chi Pu thật rõ nét trong lòng công chúng. Thậm chí cho tới thời điểm này, nhiều khán giả vẫn băn khoăn không biết nên gọi Chi Pu với danh xưng nào cho phải.

Làm MC cho một cuộc thi âm nhạc nhí, Chi Pu lộ cách dẫn vụng về, non nớt cả về kinh nghiệm lẫn vốn sống. Cũng có nhiều năm theo đuổi phim ảnh nhưng người đẹp thi thoảng vẫn "nhảy" lên mặt báo với lối diễn xuất bị khán giả chê "đơ", mà gần đây nhất phải kể đến nhân vật Hạ Linh trong bộ phim truyền hình remake Mối tình đầu của tôi.

Bị chê hát dở - diễn đơ, thế mà giá cát-xê của Chi Pu còn khiến nhiều nghệ sĩ Việt... mơ cũng không thấy!-3

"Một nghề cho chín còn hơn chín nghề", cuối cùng Chi Pu "chốt hạ" bản thân ở hình ảnh ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, từ khi debut với nhạc phẩm Từ hôm nay cho tới nay là đã gần 2 năm, giọng ca của cô vẫn thường xuyên gây tranh cãi. 

Trên các sân khấu ca nhạc, mỗi khi Chi Pu hát hụt hơi hay lên cao không tới là nhiều khán giả lại lặng người lo cho số phận bài hát. Mặc dù đã có 3 năm khổ luyện thanh nhạc trước khi xâm lấn thị trường, song cựu hot girl vẫn lộ rõ sự "không có tố chất" với quãng giọng hẹp, đoản hơn, kém về kỹ năng xử lý ca khúc.

Trong khi Chi Pu khẳng định đam mê của mình là ca hát và quyết liệt theo đuổi giấc mơ, thì phát ngôn của một nữ ca sĩ lại khiến nhiều người phải ngẫm lại:

"Vấn đề ở chỗ, ai đo được đam mê? Điều ta nói ra rả hàng ngày là 'tôi đam mê nhất định tôi sẽ làm được' chẳng phải quá sáo rỗng trong showbiz này sao? Ta không thể lấy từ 'đam mê' để mãi biện hộ khiếm khuyết của mình. Nghệ thuật khác với ngành nghề khác ở chỗ - anh thích nó là một chuyện, nhưng anh có 'tố chất' hay không lại là chuyện khác. Và dĩ nhiên, tố chất là thứ chưa chắc tập luyện mà có được.

...'Đam mê' chỉ nên nói ra khi mình thật sự thành công - vì đó là khi đam mê đem lại kết quả. Còn không, đam mê mãi là một giấc mơ phù phiếm".

Bị chê hát dở - diễn đơ, thế mà giá cát-xê của Chi Pu còn khiến nhiều nghệ sĩ Việt... mơ cũng không thấy!-4

Tuy nhiên, sức nóng tổng hòa từ nhiều mặt vẫn đủ giúp Chi Pu trở thành cái tên được giới bầu sô ca nhạc mời gọi, bất chấp việc liveshow ấy được đánh giá như thế nào. Được biết cát-xê đi hát của Chi Pu ở mức khá cao, song không phải ông bầu nào cũng dám giao cho cô vị trí biểu diễn thực sự then chốt.

Suy cho cùng, sự nổi tiếng của Chi Pu còn rất mông lung, nhưng không ai có thể phủ nhận cô đang rất nổi tiếng. Và việc Chi Pu được trả cát-xê cao cũng không quá khó hiểu, bởi thị trường giải trí đang hướng tới nhiều "giá trị bề nổi". Ai hơn ai đôi khi chỉ là ở nhan sắc, cách tạo dựng hình ảnh..., chứ không còn phải là sự hãnh diện về tài năng nghệ thuật. 

Nhật Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-pu-duoc-tra-cat-xe-rat-cao-du-tai-nang-bi-che-han-hep-n-187902.html

cát xê Chi Pu

Tin tức mới nhất